Trong lúc làm báo cáo hoặc thống kê số liệu của các sản phẩm, số lượng,... trong Excel thì bạn cần phải thực hiện phân chia thứ hạng. Việc thực hiện xếp hạng trong Excel sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ vào hàm Rank trong Excel.
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng hàm Rank trong Excel dễ dàng và nhanh chóng chỉ trong bài bước.
Hàm Rank trong Excel là hàm sử dụng xếp thứ hạng của các dữ liệu hoặc đồ thị. Khi dùng hàm này thì các bạn có thể dễ dàng sắp xếp và xếp hạng dữ liệu theo thứ tự từ cao xuống thấp hoặc thấp đến cao. Hàm Rank có nhiệm vụ tương đối giống với lúc chúng ta thực hiện sắp xếp dữ liệu nhưng nó lại ưu việt hơn và tối ưu hơn.
Với công thức của hàm Rank thì bạn có thể thực hiện kiểm tra một số nào đó hoặc bạn có thể biết thứ hạng của vị trí đó trong bảng là bao nhiêu. Sử dụng công thức sau:
Công thức hàm Rank=RANK(number,ref, [order])
Trong đó:
Bước 1: Trong ô nằm ở vị trí đầu tiên của cột cần Xếp hạng > Bạn tiến hành nhập công thức =RANK(F2,$F$2:$F$5,0).
Bước 2: Sau khi nhập hàm vào mục xếp hạng xong, bạn ấn Enter để hệ thống trả kết quả cho bạn. Lúc này, bảng sẽ trả lại kết quả là 3 tức là bạn Trần Minh Anh có thứ hạng là 3.
Bước 3: Kế tiếp, để hiển thị toàn bộ thứ hạng của các bạn học sinh tiếp theo thì tiến hành di chuyển con trỏ chuột đến góc dưới phải của vị trí chứa kết quả > Lúc này, một dấu cộng xuất hiện, bạn giữ chuột và kéo xuống cho đến hết danh sách là xong.
Bước 4: Kết quả sau khi thực hiện:
Lưu ý: Trong trường hợp xếp thứ hạng theo thứ tự từ thấp đến cao thì thứ hạng cần tính sẽ bị đảo ngược. Tức là, điểm số trong bảng càng cao thì sẽ ở vị trí thấp nhất và ngược lại. Khi sử dụng hàm đếm thứ tự từ thấp đến cao thì order = 1.
Bước 1: Tiến hành nhập công thức vào ô cần xếp hạng đầu tiên trong bảng bằng hàm sau: =RANK(B2,$B$2:$B$5,1).
Bước 2: Bấm Enter và hệ thống sẽ trả kết quả lại cho bảng. Khi thực hiện công thức này thì bạn Trần Minh Anh sẽ đứng hạng 4.
Bước 3: Tiếp đó, để hiển thị thứ hạng cho toàn bộ danh sách thì bạn đặt con trỏ chuột ở góc phải dưới của ô dữ liệu chứa kết quả đầu tiên > Ấn kéo giữ chuột cho đến hết danh sách cần xếp hạng.
Kết quả sau khi thực hiện như sau:
Trên đây, Sforum đã hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng hàm Rank trong Excel nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng với bài viết ngắn mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn trong quá trình thực hiện. Chúc bạn thành công.
Xem thêm: Thủ thuật laptop.
Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-sap-xep-thu-tu-trong-excel-a20003.html