UPDATE
-
• Tắt chiến dịch, tắt nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo sẽ không xóa chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo đó.
-
• Tắt/dừng chiến dịch sẽ tắt/dừng mọi nhóm quảng cáo và quảng cáo trong chiến dịch đó.
-
• Nếu không thể bật lại quảng cáo đã tắt/dừng, hãy thử đặt lại chi tiêu cho tài khoản hoặc cập nhật thông tin thanh toán.
Dừng hay tắt Facebook Ads sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định tùy vào hiệu quả chiến dịch:
1. Facebook Ads đang hiệu quả
Khi bài quảng cáo có lượt tương tác như: like, share, comment cao, giúp số lượng khách hàng inbox càng nhiều, tỷ lệ ra đơn hàng càng cao. Việc dừng Facebook Ads sẽ khiến những hiệu quả đang có mất đi. Việc cần làm lúc này là liên tục cập nhật nhưng bài viết mới, bổ ích lên fanpage cho khách hàng mục tiêu và tiềm năng. Từ đó tăng khả năng tương tác, phản hồi, thể hiện thái độ chuyên nghiệp với khách hàng.
2. Facebook Ads không hiệu quả
Trog trường hợp quảng cáo không hiệu quả, bạn nên cân nhắc việc tắt/dừng chiến dịch để tránh lãng phí chi phí quảng cáo Facebook. Sau đó đầu tư lại nội dung, hình ảnh và video mới lạ, độc đáo rồi bật lại khi thích hợp.
Nếu đang triển khai một chiến dịch quảng cáo giữa chừng, chưa gửi yêu cầu xét duyệt cho Facebook và muốn dừng lại thì bạn hoàn toàn không mất tiền khi hủy quảng cáo.
-
• Bước 1: Vào cài đặt quản lý quảng cáo.
-
• Bước 2: Chọn chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo mà bạn muốn tắt/dừng.
-
• Bước 3: Nhấp vào nút “tắt/bật” bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn (Nút có màu xanh da trời là quảng cáo đang bật, nút có màu xám thì quảng cáo đã tắt).
Adset là cấp nhỏ nhất của Facebook Ads, cho phép quản lý tất cả nội dung, bài viết, hình ảnh Fanpage…đang chạy QC.
Vì vậy nếu muốn tắt một bài viết không hiệu quả, hãy tắt adset.
Truy cập trang quảng cáo Facebook
-
Nếu bạn sử dụng Facebook Bussiness, sau khi đăng nhập hãy chọn tài khoản muốn tắt quảng cáo như hình.
-
Nhấp vào ID tài khoản, bạn sẽ được chuyển hướng về trang quản lý.