Đầu tiên, hãy ngó qua một vòng thị trường Việt Nam trong phân khúc xe tay ga 300 - 400cc: Hiện tại, Forza 300 đang được các đơn vị nhập khẩu tư nhân chào bán với giá 345 triệu; trong khi đó Honda Thái Lan mới vừa ra mắt mẫu Forza 350 2023 ngay hồi đầu tháng 10.
Còn Piaggio với lợi thế lắp ráp trong nước, có thể đưa ra mức giá cực kỳ cạnh tranh - chỉ 155 triệu đồng - cho mẫu tay ga cao cấp nhất của mình là Vespa GTS 300. Phiên bản nhập khẩu chính hãng của mẫu xe ga Ý có giá đắt hơn nhiều và chỉ về nước khi có khách hàng đặt trước, với số lượng nhỏ giọt.
Đối thủ Honda SH 350i phiên bản mới 2022 cũng có mức giá bán chính hãng chỉ dưới 150 triệu đồng nhờ ưu thế lắp ráp trong nước. Ngoài ra, những cái tên như Yamaha XMax 300 hay Suzuki Burgman 400 thực sự rất hiếm gặp trên đường phố.
Như vậy có thể thấy, mức giá niêm yết chính hãng dưới 350 triệu đồng của BMW C400 GT là một con số rất hợp lý so với mặt bằng chung trong phân khúc. Trong khi đó, C400 GT lại sở hữu logo Đức uy tín, với thiết kế độc đáo, chất lượng hoàn thiện và cảm giác lái mang đến nhiều khác biệt.
Thiết kế đầu xe của BMW C400 GT có kích thước lớn, với những đường nét vuông vức, dày dặn và đa lớp xếp chồng lên nhau đem lại cái nhìn khỏe khoắn, hiện đại và đậm chất nam tính. Khung kính chắn gió được bố trí lớn và cong nhẹ, giúp giảm thiểu tối đa tác động của gió vào thân ngực người cầm lái, từ đó giảm mệt mỏi cho tài xế nhất là khi tham gia các tour dài.
Bộ đèn pha LED đôi gồm 4 chóa chiếu sáng tạo hình lục giác cắt cạnh rõ ràng được lấy cảm hứng từ “cặp mắt có hồn” trên những đàn anh BMW 4 bánh. C400 GT cũng đồng thời được trang bị cả đèn demi ban ngày, giúp vận hành xe an toàn hơn trong mọi điều kiện.
Hệ thống treo bánh trước sử dụng bộ phuộc ống lồng trước và phuộc lò xo cho bánh sau. Kết hợp với khung xe bằng thép, đem lại trải nghiệm cực kỳ đầm chắc đối với một mẫu xe ga dù vận hành trong hay ngoài đô thị.
Tương tự như phần đầu, dàn áo thân vỏ của BMW C400 GT cũng được thiết kế lớp lang, vuông vức, kết hợp với việc phối nhiều màu sắc đem lại cảm giác cứng cáp, nam tính cho mẫu tay ga.
Bộ đèn phía sau cũng được thiết kế rất “Tây”, với ngôn ngữ vuông vức, chắc khỏe. Một số trang bị tùy chọn có thể mua thêm như: khung bảo vệ chống đổ, kính chắn gió kích cỡ lớn hơn, yên thấp hơn, tính năng sưởi ấm yên xe và tay lái, hệ thống chống trộm và nhiều phụ kiện khác.
Mẫu xe ga Đức sở hữu hệ thống phanh đĩa đôi ở bánh trước - tương tự những người anh em phân khối lớn khác trong gia đình BMW Motorrad. Đĩa phanh trước đường kính 265 mm đi kèm kẹp phanh 4 piston đường kính 28mm. Trong khi đó, bánh xe sau sử dụng phanh đĩa đơn có đường kính 265mm và kẹp phanh 1 piston 32mm.
Nhờ được trang bị ABS hai kênh cho cả bánh trước và bánh sau, BMW C400 GT sở hữu thêm cả tính năng chống trượt ASC. Công nghệ này liên tục theo dõi và kiểm soát tốc độ vòng quay của bánh trước và bánh sau, tránh hiện tượng trượt bánh, giúp xe luôn cân bằng và tăng độ bám đường, nhất là trong điều kiện trời mưa và đường trơn trượt.
Đặc biệt, BMW C400 GT sở hữu tay ga điện tử Ride by Wire, giúp xe vận hành êm ái và mượt mà ngay cả khi ở tốc độ thấp chứ không giật cục như những mẫu xe ga sử dụng dây ga cơ.