Người tiêu dùng Việt Nam biết đến xe Lead từ sau bản nâng cấp của chiếc Honda SCR "đình đám" một thời. Lead thừa hưởng những ưu điểm mà SCR thời đó sở hữu nhưng có thiết kế đẹp và được khách hàng của Honda ưa chuộng hơn. Sau rất nhiều lần cải tiến về công nghệ cũng như kiểu dáng, Lead 2014 đã thon gọn hơn nhưng không kém phần mạnh mẽ.
Lead 2014: Tiện ích cao - Động cơ thông minh
Điều mà bất kỳ khách hàng nào quan tâm đầu tiên đến một chiếc xe máy đó là mục đích sử dụng, Honda Lead 2014 được thừa hưởng nhiều tính năng cao cấp như trên Honda SH, PCX... Động cơ eSP mới trên Honda khiến nhiều hãng xe phải "thèm thuồng", với chế độ vận hành êm ái, đồng bộ và thông minh.
Trên xe, vị trí nắp bình xăng được thiết kế rất tiện lợi, cốp xe to và móc treo đồ phía trước kèm theo sàn để chân rộng rãi. Chiếc xe sẽ hỗ trợ rất tốt cho người đi làm, dân văn phòng, chị em thường xuyên phải đi chợ, đi siêu thị và đưa đón con đi học...
Kiểu dáng thanh lịch và thon gọn mới, phù hợp với dân công sở
Niềm mơ ước của khách hàng ưa chuộng dòng xe Lead trước đó đã thành hiện thực khi mà Honda đã sử dụng động cơ 125cc vốn đang thịnh hành trên những chiếc xe ga đời "cao" cho xe Lead 2014. Chế độ hoạt động có kích hoạt Idling Stop trên xe Lead 125 tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn các đối thủ khác khi hoạt động trong các đô thị lớn, thường xuyên phải dừng đèn đỏ.
Nhược điểm trên Lead 2014 là không có cần khởi động bằng chân
Tuy nhiên xe cũng có một số nhược điểm như không có cần khởi động dự phòng, sau thời gian dài sử dụng, ắc-quy hết điện, có thể người điều khiển sẽ phải dắt xe đi kích điện hoặc thay ắc-quy chứ không thể "giậm" nổ như một số dòng xe khác.
Lead 2014: Bền bỉ - Tiết kiệm nhưng không "bốc" lắm
Lead mới sử dụng động cơ eSP 125cc, phun xăng điện tử FI, 4 kì, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Xe Lead được nhiều người ưa thích, đặc biệt là phụ nữ nhờ có dáng xe thấp, dễ điều khiển và cốp đựng đồ rất thoải mái nhưng ở những tình huống đột ngột tăng tốc, chiếc xe chưa thực sự "bốc", có lẽ một phần do chiếc xe tiêu thụ khá ít nhiên liệu so với đời Lead cũ không có phun xăng điện tử.
Kiểu dáng không quá "bầu" trên Lead 2014 giúp chiếc xe nhìn phổ thông hơn, không chỉ hướng đến đối tượng khách hàng là nữ
Lead 2014 sử dụng chân chống điện, chi tiết sẽ tiết kiệm được thời gian tắt máy, dừng xe của người điều khiển
Phanh đĩa trước kết hợp với bộ vành không quá nhỏ giúp chiếc xe có thể ôm cua gọn gàng trong một góc lái vừa phải
Thân xe LEAD 125cc được vuốt gọn theo hướng khí động học giúp phát huy tối đa khả năng vận hành của xe. Hệ thống khung mới có khối lượng nhẹ hơn 7% so với mẫu xe trước, bánh xe và khoảng cách giữa 2 trục bánh xe ngắn, độ cao yên vừa phải, hình dáng yên xe được cải tiến đảm bảo sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau.
Mặc dù có những cải tiến trong thiết kế, động cơ nhưng giá bán của Lead 125 vẫn tương đối cao: 37,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,5 triệu đồng bản cao cấp. Trong phân khúc xe ga dưới 40 triệu đồng này, Lead 125 sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ "mạnh", tuy nhiên nếu hướng đến giá trị tiện ích và đa năng, gần như Lead mới không có đối thủ. Chiếc xe vẫn giành được sự quan tâm từ một bộ phận lớn khách hàng trung thành với các sản phẩm của Honda.Minh Khuê