Xe oto bị hở bạc là tình trạng thường xuyên gặp phải , tình trạng này là hậu quả khi xe phải vận hành nhiều nhưng không được bôi trơn . Vậy tình trạng xe ô tô hở bạc là như thế nào ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây .
Tình trạng xe oto bị hở bạc là như thế nào ?
Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với tình trạng xe ô tô bị hở bạc rồi đúng không nào , tuy nhiên cũng có khá nhiều người cũng chưa biết xe hơi bị hở bạc là như thế nào .
Tình trạng hở bạc là một trục trặc hay gặp phải đối với những chiếc xe không thường xuyên được bảo dưỡng thay dầu nhớt định kỳ , dấu hiệu mà ta có thể thấy rõ nhất khi hở bặc đó là xe thải ra nhiều khói trắng .
Sự thật bạc piston hay còn có một tên gọi khác của anh em trong ngành là xéc măng , một bộ phận rất cần thiết của hệ thống động cơ nằm ở vị trí các rãnh trên đầu mỗi piston .
Bạc piston được cấu tạo bằng chất liệu gang xám hay gang hợp kim hay hạt thép mịn .
Với chất liệu này nó có thể chịu đựng được với mức nhiệt cao , độ ma sát và áp suất cao . Tuy là thế như hư hỏng là vấn đề không thể nào tránh .
Bạc piston có chức năng làm kín các xi lanh nhằm làm tạo tỉ số nén cho động cơ , giúp cho nhiên liệu không có cơ hội rò rỉ chảy ra bên ngoài hay hớt đi vào trong buồng đốt .
Cho nên khi xe oto hở bạc chính là tình trạng các xéc măng ở piston bị hở không khít lại với bề thành của xilanh , lúc này làm cho buồng đốt của xe bị giảm tỉ số nén , nhiên liệu bị rò ra bên ngoài công suất từ đó sẽ bị giảm sút .
Trường hợp khác khi ô tô bị hở bạc nhớt ở phía dưới nhớt sẽ chảy vào trong buồng đốt rồi sẽ bị đốt cháy , tạo ra hiện tượng xe sẽ xả ra khói trắng . Nhớt đó cũng là một nguyên nhân gây hư hỏng cho bugi .
Biểu hiện của xe là máy chạy ì , khi tăng tốc thì rất chậm và kèm theo những tiếng kêu lạ . Nguồn gốc chính làm cho xéc măng bị hư hỏng là tình trạng thiếu nhớt , nhớt quá lâu không thay , nhớt không phù hợp cho máy , bạc piston sẽ bị ảnh hưởng bào mòn dần đi . Cũng có thể do nguyên nhân khác là xe không được roda cẩn thận , muội bám rất nhiều gây xước xilanh .
Xe oto bị hở bạc muốn xử lý cách duy nhất là làm lại máy , tiến hành thay mới toàn bộ các xéc măng cùng với piston xứ , xilanh nếu bắt buộc . Trường hợp này bạn sẽ phải mất một khoản chi phí cung khá lớn .Cho nên lời khuyên dành cho bạn là hãy bảo dưỡng ô tô và thay nhớt theo định kỳ để tránh xảy ra tình trạng này nhé .