100g mận bao nhiêu calo? 8 lợi ích của quả mận đối với sức khỏe

100g mận bao nhiêu calo?

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, một quả mận Bắc có chứa khoảng 13 calo. Như vậy, trong 100g mận có chứa năng lượng cùng các dưỡng chất bao gồm:Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một quả mận Bắc có chứa khoảng 13 calo

Đọc thêm

Ăn mận có béo không?

Mận bao nhiêu calo? Ăn mận có béo không? Mận là loại quả được nhiều chị em yêu thích bởi sự mọng nước, vị chua ngọt thanh và ăn ngon miệng. Nhiều người lo sợ vì không biết ăn mận có béo không. Trên thực tế, 100g mận chứa 50 calo và rất ít chất béo. Ngược lại, các chất xơ có trong mận lại khá cần thiết cho cơ thể.Ngoài ra, quả mận có chỉ số đường huyết thấp nên sẽ không gây tăng đường huyết trong máu. Mận có hàm lượng calo rất thấp, vì vậy bạn phải ăn đến 6kg mận mỗi ngày thì mới sợ bị tăng cân. Hơn nữa, ăn mận còn có thể giúp giảm cân nếu như bạn biết cách ăn đúng và phù hợp.Mận chứa rất ít chất béo

Đọc thêm

8 lợi ích của quả mận đối với sức khỏe

Sau khi tìm hiểu mận bao nhiêu calo, bạn cũng nên biết những lợi ích có trong loại quả này. Mận là loại quả không còn gì lạ lẫm đối chúng ta. Tuy vậy, không phải ai cũng biết hết tất cả những lợi ích của quả mận đối với sức khỏe. Sau đây là lợi ích không ngờ đến của loại quả này.

Đọc thêm

Giúp xương chắc khỏe

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra xương của hai nhóm phụ nữ tiền mãn kinh trong vòng 12 tháng. Một nhóm ăn khoảng 100g mận khoảng 10 quả mỗi ngày, nhóm còn lại ăn khoảng 100g táo khô mỗi ngày. Hơn nữa, cả hai nhóm đều bổ sung canxi và vitamin D như nhau. Kết quả cho thấy, nhóm ăn mận có mật độ xương cột sống và cẳng tay tốt hơn so với nhóm ăn táo.

Đọc thêm

Bổ sung vitamin C

Mận là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt cho cơ thể bởi vì mỗi quả mận nhỏ chứa khoảng 7% lượng vitamin C cần thiết cho mỗi ngày. Vitamin C là chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương cơ bản. Vitamin C cũng giúp sản xuất carnitine, norepinephrine và collagen cho cơ thể.

Đọc thêm

Cải thiện thị lực

Vitamin C và beta carotene là những thành phần trong quả mận có lợi cho mắt. Ăn mận thường xuyên sẽ giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. Căn bệnh này khá nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến mù lòa.

Đọc thêm

Bảo vệ tim

Một trái mận tươi trung bình chứa khoảng 113mg kali, đây là một loại khoáng chất giúp kiểm soát bệnh huyết áp cao và làm giảm nguy cơ đột quỵ. Sắc tố xanh đỏ có trong mận (được gọi là anthocyanin) có thể giúp bạn chống lại ung thư bằng cách loại bỏ những gốc tự do có hại.

Đọc thêm

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Các chất xơ, sorbitol, isatin có trong mận giúp điều chỉnh chức năng hệ tiêu hóa. Mỗi ngày bạn nên ăn mận để có thể giúp điều hòa nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón.

Đọc thêm

Bổ sung vitamin A

Mận cũng là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào. Bởi vì trong một trái mận nhỏ có thể cung cấp khoảng 8% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin A giúp thúc đẩy thị lực khỏe mạnh cũng như giúp tăng trưởng xương và đem lại rất nhiều lợi ích khác nữa.

Đọc thêm

Cải thiện trí nhớ

Ăn từ ba đến bốn quả mận giàu chất chống oxy hóa mỗi ngày có thể giúp cơ thể trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào, ảnh hưởng đến trí nhớ của bạn. Do đó, không còn bàn cãi gì nếu nói mận có thể giúp bạn có trí nhớ tốt hơn.

Đọc thêm

Kiểm soát đường huyết trong máu

Chỉ số đường huyết GI trong mận rất thấp mang đến tác dụng kiểm soát hàm lượng đường trong máu, giảm thiểu nguy cơ bị tiểu đường.Mận có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Đọc thêm

Một số tác dụng phụ khi ăn mận quá nhiều

Mặc dù mận có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên việc lạm dụng và ăn quá nhiều mận cũng khiến cơ thể bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề như:Lạm dụng và ăn quá nhiều mận cũng khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề

Đọc thêm

Lưu ý khi sử dụng quả mận

Mận là loại trái cây bổ dưỡng, có thể dùng tươi hoặc dùng khô. Tùy theo mục đích như ăn tươi, sấy dẻo, làm mứt, sốt, nước giải khát,… Tuy vậy, với một số cơ địa đặc biệt, khi dùng quá nhiều loại quả này cũng có thể gây ra vài tác dụng không mong muốn nh...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious