Trà có hàm lượng caffeine cao hơn cả cà phê?

Hàm lượng caffeine trong trà

Trà xanh là thức uống quen thuộc trong văn hóa người Việt bên cạnh ly cà phê. Một buổi sớm mai được nhấp những ngụm trà trong vắt, thơm thanh hương vị tự nhiên giúp con người tỉnh táo, trập trung. Tùy từng loại trà và cách uống, xử lý nguyên liệu, cách chế biến,… mà hàm lượng caffeine sẽ khác nhau. Trong trà cũng có chứa caffeineHàm lượng caffeine trong lá trà là (3,5%), lá trà mate là (0,89-1,73%). Theo nghiên cứu của khoa công nghệ thực phẩm và công nghệ sinh học, Đại học Zagreb, Croatia, trà trắng chứa lượng caffeine cao nhất (4,55%) và chè mate thấp nhất (1,05%) và trà ô long từ 2,04% (trà xanh) đến 3,86% (trà đen). Lượng caffeine trong 210 ml trà là 30-70 mg.Tuy nhiên trong trà có chất ức chế caffeine nên khi uống các bạn sẽ thấy “êm” hơn. Có thể thay bằng trà sencha hoặc matcha vẫn cảm thấy vị như uống trà tươi, và 1 lít nước cũng chỉ cần khoảng 10gr trà.

Đọc thêm

Trà có nhiều chất giúp con người dễ chịu

Trong trà có chứa lượng nhỏ 2 alkaloid khác là theobromine và theophyllin lại có tính thư giãn cơ trơn, khiến cảm giác dễ thở hơn. Ngoài ra, trà cũng chứa acid amin L-Theanine, một acid amin có tác dụng làm dịu não, tạo cảm giác thư giãn đối với hệ thần kinh trung ương.

Đọc thêm

Hàm lượng caffeine trong cà phê

Lượng caffeine có trong hạt cà phê là 1,1-2,2%. 210 ml cà phê chứa 65-175mg caffeine. Lượng chất kích thích này sẽ thay đổi theo giống cà phê, cách rang, pha chế. Trong cà phê không có chất ức chế caffeine, do đó khi uống, các bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự tác động của chất này. Như vậy, cà phê chứa nhiều caffeine hơn trà. Cả hai loại thức uống này đều có các công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người, giúp hạn chế nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. Tuy nhiên mọi người cũng nên chú ý hàm lượng caffeine để không vượt ngưỡng an toàn.

Đọc thêm

Không nên uống quá 400mg caffeine/ngày

Theo S.BS Lâm Vĩnh Niên - trưởng khoa dinh dưỡng - tiết chế, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, người trưởng thành không nên dùng quá 400mg caffeine/ngày. Phụ nữ có thai và đang cho con bú cần hỏi ý kiến chuyên gia y tế về việc dùng caffeine. Đối với t...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious