Cấu trúc, thang điểm và hình thức thi của chứng chỉ Cambridge KET

Giới thiệu về chứng chỉ KET

KET (Key English Test) là một chương trình của Cambridge English liên kết với YLE (Young Learners English).KET for Schools, hay còn gọi là A2 Key for Schools, được Cambridge thiết kế đặc biệt cho các em học sinh cấp THCS trở lên. Theo các chuyên gia, để đạt được chứng chỉ KET, các em nên dành khoảng 120 phút mỗi ngày để thực hành tiếng Anh.Bài thi KET đánh giá thí sinh qua 4 kỹ năng tiếng Anh trong các tình huống thực tế. Mục tiêu của bài thi là trang bị cho các em vốn tiếng Anh cần thiết cho học tập, giải trí và sử dụng trong các môi trường tiếng Anh. Bằng KET tương ứng với cấp độ A2 trong Khung tham chiếu chung cho ngôn ngữ Châu Âu (CEFR).

Đọc thêm

Cấu trúc chứng chỉ KET

Phần thi KET có tổng thời gian làm bài từ 110-120 phút và bao gồm ba phần thi chính: Đọc & Viết, Nghe và Nói.Phần thi Kỹ năng Nghe (30 phút, 5 phần/25 câu hỏi) đánh giá khả năng hiểu nghe của thí sinh thông qua các đoạn hội thoại và nội dung với tốc độ chậm. Kỹ năng Nghe chiếm 25% tổng điểm bài thi.Phần thi Kỹ năng Nói (10 phút, 2 phần trình bày chính) đánh giá khả năng giao tiếp của thí sinh thông qua việc trả lời và phản xạ câu hỏi đơn giản. Kỹ năng Nói chiếm 25% tổng điểm bài thi.Phần thi Kỹ năng Đọc và Viết (60 phút, 7 phần/32 câu hỏi) đánh giá khả năng đọc hiểu và viết của thí sinh thông qua các bài đọc văn bản như tạp chí, câu chuyện, quảng cáo, v.v.

Đọc thêm

Thang điểm chứng chỉ KET

Chứng chỉ A2 KET được chia thành 4 khung điểm chính như sau:Sau kỳ thi, thí sinh sẽ được cung cấp phiếu điểm chi tiết cho từng phần kỹ năng cùng với chứng chỉ KET Cambridge.Thời hạn của chứng chỉ KET có hiệu lực vĩnh viễn tương tự như chương trình YLE.>>> Xem thêm: Chiến lược ôn thi chứng chỉ KET đạt điểm cao

Đọc thêm

Hình thức thi chứng chỉ KET

Hiện nay, ba mẹ và các em có thể lựa chọn giữa hai hình thức dự thi chứng chỉ KET: thi trên giấy (Offline) hoặc thi trực tuyến từ máy tính (Online). Để đăng ký chính thức, ba mẹ có thể đến các trung tâm tiếng Anh gần nhất được ủy quyền tổ chức kỳ thi KET để đăng ký cho các em.Thời gian để nhận kết quả kỳ thi thường từ 4-6 tuần đối với thí sinh thi trên giấy. Đối với hình thức thi trực tuyến bằng máy tính, thời gian nhận kết quả sẽ từ 2-3 tuần, ngắn hơn so với thi trên giấy. Chứng chỉ sẽ được gửi đến địa chỉ nhà của thí sinh sau khoảng 5-6 tuần.

Đọc thêm

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ KET

Bằng KET của Cambridge hướng đến việc phát triển năng lực thực hành tiếng Anh và ứng dụng trong đời sống, giúp các em:Các chứng chỉ Cambridge quốc tế hiện được chấp nhận bởi hơn 12.000 doanh nghiệp, trung tâm giáo dục và cơ quan chính phủ trên toàn thế giới, chứng ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious