Tự sướng là gì? Tự sướng ở tuổi dậy thì có vô sinh không?

Tự sướng là gì?

Tự sướng (hay còn được gọi là thủ dâm) là hình thức giải tỏa nhu cầu khoái cảm tình dục mà mỗi cá nhân có thể thực hiện theo cách riêng của mình. Khác với hoạt động tình dục tự nhiên, tự sướng không có sự tham gia giữa cơ quan sinh dục ngoài của hai giới nam và nữ. Tự sướng được thực hiện bằng cách kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là điểm cực khoái, nhằm mục đích tự thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân. Cả nam và nữ đều có thể thực hiện tự sướng, tuy nhiên, nam giới thường có nhu cầu tự sướng nhiều hơn nữ giới. Tự sướng có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau tùy theo giới tính và tùy từng cá nhân.Vậy tự sướng ở tuổi dậy thì có vô sinh không? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Đọc thêm

Tự sướng ở tuổi dậy thì có vô sinh không?

Tự sướng được coi như một phần tự nhiên trong sự phát triển tình dục của con người và nó thường bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn tuổi dậy thì. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: "Tự sướng ở tuổi dậy thì có vô sinh không?". Trên thực tế, nếu được thực hiện đúng cách, tự sướng không chỉ không gây hại mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng của việc tự sướng với sức khỏe:

Đọc thêm

Cải thiện sức khỏe sinh sản

Nếu nam giới thường xuyên thực hiện thủ dâm đúng cách và đều đặn, các cơ quan sinh dục quan trọng như tuyến tiền liệt, tinh hoàn và túi tinh sẽ hoạt động một cách ổn định và được bảo vệ hiệu quả hơn.Đối với nữ giới, việc thực hiện tự sướng đúng cách và lành mạnh trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp giảm thiểu các vấn đề khó chịu xuất hiện trong thời gian tiền kinh nguyệt. Việc thủ dâm cũng giúp phái nữ giảm đau bụng kinh và cải thiện tình trạng đau bụng dưới khi đến kỳ kinh nguyệt.

Đọc thêm

Tự sướng tốt cho tinh trùng ở nam giới

Nếu nam giới không thực hiện xuất tinh trong vòng từ 5 đến 18 ngày, chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ bị giảm sút một cách nghiêm trọng. Vì vậy, việc thực hiện thủ dâm đúng cách và điều độ là một điều vô cùng cần thiết. Điều này có thể giúp cho hệ thống ống dẫn tinh hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách giúp cơ thể loại bỏ các độc tố cũng như mầm bệnh ứ đọng bên trong niệu đạo trong một thời gian dài, từ đó giúp làm giảm nguy cơ viêm nhiễm bộ phận này.

Đọc thêm

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Thủ dâm đúng cách được coi là một hoạt động rất có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe về tinh thần. Khi đạt đến đỉnh điểm khoái cảm, não bộ sẽ sản xuất ra một loại hormone gọi là hormone hạnh phúc.Hormone hạnh phúc này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tâm trạng con người trở nên thoải mái, thư giãn và hạnh phúc hơn. Thêm vào đó, thủ dâm đúng cách cũng giúp giải tỏa áp lực và căng thẳng, từ đó giảm stress và cải thiện tâm lý con người.

Đọc thêm

Tự sướng giúp đáp ứng được nhu cầu sinh lý của cơ thể

Khi đến độ tuổi dậy thì, nhu cầu tình dục cá nhân của cả nam và nữ giới bắt đầu tăng cao, tuy nhiên việc quan hệ tình dục ở độ tuổi này không được khuyến khích. Khi đó, tự sướng được coi là giải pháp tốt nhất. Bằng việc thực hiện tự sướng đúng cách, cả nam và nữ giới có thể thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân một cách an toàn và lành mạnh, đồng thời hành động này cũng giúp họ hiểu rõ hơn về cơ thể và tăng cường sự tự tin trong tình dục sau này.

Đọc thêm

Lạm dụng tự sướng ở tuổi dậy thì gây hại sức khỏe

Như vậy, khi tự sướng được thực hiện đúng cách và điều độ, nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc lạm dụng tự sướng lại có thể gây ra những tác hại đáng lo ngại cho cơ thể đối với tất cả mọi người nói chung hay với độ tuổi dậy thì nói riêng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc lạm dụng tự sướng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và thể chất của con người. Dưới đây là các tác hại của việc lạm dụng tự sướng đối với sức khoẻ của các bạn trẻ.

Đọc thêm

Lạm dụng tự sướng gây ảnh hưởng đến tâm lý

Việc lạm dụng tự sướng quá mức có khả năng gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khoẻ và tâm lý. Nhiều bạn trẻ có thể trở nên nghiện thủ dâm, dẫn đến tâm lý luôn suy nghĩ về chuyện tình dục. Nếu quá đà, thủ dâm cũng có thể dẫn đến tình trạng thay đổi tí...

Đọc thêm

Làm giảm khả năng tình dục và sinh sản trong tương lai

Tự sướng quá nhiều trong thời gian dài ở tuổi dậy thì có thể khiến nam giới gặp phải nhiều rắc rối về khả năng xuất tinh, khiến họ phải kích thích mạnh hơn mới có thể đạt tới cực khoái. Tình trạng này lâu dài sẽ dẫn đến rối loạn cương dương và thậm chí là liệt dương.Nếu lạm dụng thủ dâm ở tuổi dậy thì, số lượng tinh trùng của nam giới có thể giảm đáng kể, đồng thời tỷ lệ sống và độ di động của chúng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đó, chất lượng tinh trùng bị suy giảm và gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản trong tương lai.

Đọc thêm

Một số điều lưu ý khi tự sướng ở tuổi dậy thì

Khi thực hiện tự sướng ở tuổi dậy thì, cần đặc biệt chú ý đến những vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe:Như vậy, Nhà Thuốc Long Châu đã cùng bạn đọc tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi: "Tự sướng ở tuổi dậy thì có vô sinh không?". Hy vọng thông tin trong bài viết này đã giúp các bạn hiểu hơn về tác dụng của việc tự sướng đối với sức khỏe sinh sản cũng như một số lưu ý khi tự sướng ở tuổi dậy thì. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có một cuộc sống tình dục an toàn!Ánh VũNguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious