Cấu trúc bài thi IELTS Speaking chi tiết từng phần

Tổng quan về cấu trúc bài thi IELTS Speaking

Thời gian dành cho phần thi IELTS Speaking: Khoảng 10 - 14 phútHình thức thi: Giám khảo sẽ kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh thông qua khả năng.Cấu trúc bài thi IELTS Speaking gồm tổng cộng 3 phần: Part 1, Part 2 và Part 3.Cả 3 phần của bài thi đều được tiến hành trực tiếp với giám khảo. Sau đó dựa vào 4 yếu tố sau (Speaking Band Descriptors) để chấm điểm.Xem thêm thông tin về cấu trúc đề thi nói IELTS và các tiêu chí đánh giá phần này trong tài liệu sau.

Đọc thêm

Cấu trúc IELTS Speaking Part 1: Introduction And Interview

Part 1 thường kéo dài khoảng 4 - 5 phút, với tầm 6 - 10 câu hỏi. Hình thức phần thi sẽ là vấn đáp qua lại giữa thí sinh và giám khảo. Ở phần này, câu trả lời tiêu chuẩn thường kéo dài tầm 2 - 3 câu. Bạn không cần phải trả lời quá nhiều cho Part 1.Đây được xem ...

Đọc thêm

Cấu trúc IELTS Speaking Part 2: Individual Long - Turn

Với thời gian tầm 3 - 4 phút, Part 2 sẽ là phần bạn tự trình bày bài nói của mình. Giám khảo sẽ đưa cho bạn một thẻ Cue (Cue card). Trong Cue card sẽ có câu hỏi và các gợi ý trả lời.Bạn có 1 phút chuẩn bị câu trả lời của mình, sau đó có tầm 2 phút để độc thoại. Giám khảo có thể hỏi thêm từ 1 - 2 câu hỏi vấn đáp sau phần trả lời của bạn. Các câu hỏi thiên về kể chuyện, miêu tả,... để tạo điều kiện cho bạn có thể trả lời lưu loát trong liên tục 2 phút.Lưu ý:Các chủ đề thường gặp trong Part 2 bao gồm.Ví dụ:Question: Describe a famous person/ favourite singer or actor you are interested.

Đọc thêm

Cấu trúc IELTS Speaking Part 3: Discussion

Ở phần này, hình thức thi sẽ là trả lời trực tiếp câu hỏi do giám khảo đưa ra. Với độ dài tầm 4 - 5 phút, Part 3 thường có nội dung liên quan tới nội dung câu hỏi trong Part 2 nhưng câu hỏi sẽ có phạm vi lớn hơn. Câu hỏi mở rộng đến xã hội chứ không ch...

Đọc thêm

Mẹo để đạt điểm cao khi thi IELTS Speaking

Đến đây, tin rằng bạn đã nắm được cấu trúc bài thi IELTS Speaking một cách đầy đủ. Và để hiểu thêm về phần thi này, cũng như có kế hoạch ôn luyện đúng đắn, hãy cùng DOL điểm qua 1 số mẹo khi trả lời IELTS Speaking nhé!

Đọc thêm

Những hiểu lầm về bài IELTS kỹ năng Nói

Đọc thêm

1. Cần phải nói nhiều mới được điểm cao

Đa số các bạn quan niệm là nói càng nhiều thì điểm càng cao. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy đâu nhé. Đặc biệt là ở Part 1, bạn chỉ nên nói vừa đủ vì lượng kiến thức tập trung ở phần này không quá cao siêu. Và bạn cũng không có quá nhiều thời gian để trình bày hết tất cả ý mình chuẩn bị. Thế nên hãy nhớ câu thần chú là “biết đúng, biết đủ" bạn nhé!Chẳng hạn như ở Part 1, câu trả lời của bạn chỉ nên dừng lại ở mức 2 - 4 câu là vừa. Trong Part 2 thì bạn chỉ được nói 2 phút mà thôi. Do đó, việc tìm ý là quan trọng nhưng không phải cứ diễn đạt dài dòng là sẽ được điểm cao đâu. Ví dụ:Question 1: Can you sing? / Do you like singing?Question 2: Do you prefer shopping alone or with others?

Đọc thêm

2. Cần phải có kiến thức về chủ đề được hỏi

Bạn hãy nhớ là kỳ thi IELTS là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ chứ không phải kỳ thi kiểm tra kiến thức nha!Do đó, nếu các bạn trình bày thật lòng với giám khảo là mình không có kiến thức về chủ đề này thì điểm của bạn vẫn không bị ảnh hưởng...

Đọc thêm

3. Giọng Anh thì mới được điểm cao

Rất nhiều bạn khi học kỹ năng Speaking đều phân vân không biết nên học theo giọng Anh - Anh hay giọng Anh - Mỹ. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng kỹ năng Speaking đòi hỏi bạn phát âm đúng theo phiên âm IPA của tiếng Anh. Chứ không đánh giá giọng (accent) đâu nhé.Dù bạn có nói giọng Anh (British) hay Mỹ (American) mà ý tưởng trình bày không có, từ vựng không đúng, ngữ pháp mắc lỗi,... thì cũng khó được điểm cao.

Đọc thêm

Nếu ngập ngừng hoặc bị vấp sẽ bị trừ điểm nặng

Nhiều bạn có quan niệm sai lầm này nên khi nói đã tự tạo áp lực cho bản thân. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ việc ngập ngừng là không thể tránh khỏi trong giao tiếp.Sở dĩ có tiêu chí Fluency là để giám khảo đánh giá việc bạn diễn đạt ý tưởng của bạn có trôi c...

Đọc thêm

Một số tài luyện thi tham khảo

Ngoài việc tham gia các khóa học luyện thi IELTS, bạn cũng nên tham khảo các nguồn tài liệu uy tín để có thể bổ sung thêm kiến thức cho mình nhé. DOL English gửi đến bạn “Cẩm nang Speaking IELTS Toàn tập”.Cùng với đó là danh sách tổng hợp bài mẫu IELTS Speaking Sample được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, cùng với đó là bộ đề thi Speaking IELTS mới nhất. Chắc chắn việc đạt được số điểm IELTS Speaking như mong muốn sẽ không còn xa vời nữa!

Đọc thêm

Các câu hỏi thường gặp về phần thi IELTS Speaking

Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan rõ ràng hơn về cấu trúc đề thi IELTS Speaking gồm mấy phần cũng như yêu cầu của từng phần trong đề thi này. Đừng quên đọc thêm những bài viết khác của DOL để nắm được nhiều thông tin hơn nữa về IELTS Speaking và có chiến lược luyện thi IELTS hiệu quả nhé!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious