Hiểu ngay cấu trúc Offer trong tiếng Anh cùng ví dụ chi tiết

1. Offer nghĩa là gì?

Offer trong tiếng Anh vừa là một động từ, vừa là một danh từ. Ví dụ:Bác tôi đề nghị cho tôi một vị trí trong công ty ông ấy.John trả giá 900 đô cho chiếc xe cũ của tôi. Lời mời cho chuyến đi 2 tuần ở Đà Nẵng thật tuyệt vời. Step Up đang đưa ra khuyến mãi đặc biệt cho sách Hack Não 1500.

Đọc thêm

2. Cấu trúc Offer và cách dùng

Cấu trúc Offer không quá phức tạp để hiểu tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý sử dụng cho thật chuẩn nhé. Đối với Offer dạng động từ, từ này còn có thêm một nghĩa nữa đó là “trả giá” cho một món đồ gì đó. Hãy tìm hiểu kĩ hơn ngay sau đây.

Đọc thêm

Cấu trúc Offer dạng động từ

Cấu trúc Offer mang nghĩa mời chào ai đóKhi trong câu xuất hiện người, đối tượng mà ta muốn “mời chào”, ta dùng hai cấu trúc sau: Ví dụ: Công ty dành tặng cô ấy một kỳ nghỉ ở Paris. Tôi có thể mời bạn một ly đồ uống không? John đề nghị đưa Lily đến siêu thị. Cấu trúc Offer đi với động từ nguyên thể (To verb)Khi ở dạng chủ động, cấu trúc Offer này mang nghĩa tình nguyện làm gì. Còn khi ở dạng bị động, cấu trúc Offer vẫn mang nghĩa đề nghị. Ví dụ:Bố tôi tình nguyện đưa tôi đến buổi hòa nhạc của Sơn Tùng. Lisa tình nguyện mua bánh cho bữa tiệc sinh nhật. Tôi được đề nghị tham dự buổi họp ngày mai. Cấu trúc Offer mang nghĩa trả giáVí dụ:Chúng tôi trả giá 500 đô cho chiếc máy tính này. Đội bóng Manchester City trả giá 400 triệu đô cho Messi. Bạn trả giá bao nhiêu cho căn nhà bạn muốn mua.

Đọc thêm

Cấu trúc Offer dạng danh từ

Danh từ Offer mang nghĩa một lời mời, lời đề nghị, đứng trong câu với vị trí và chức năng giống các danh từ khác. Trong một số trường hợp, Offer còn mang nghĩa như một lời chào hàng, một ưu đãi đặc biệt nào đó để mời khách hàng. Ví dụ:Tôi có một đề nghị công việc dành cho bạn. Tôi sẽ đưa bạn 1000 đô mỗi tháng, và đó là lời đề nghị cuối cùng. Tôi đang đợi những khuyến mãi đặc biệt nhất vào Black Friday (ngày giảm giá siêu lớn ở Mỹ). Một số cấu trúc Offer dạng danh từ thông dụng: Xem thêm:

Đọc thêm

3. Bài tập cấu trúc Offer

Step Up tin rằng cấu trúc Offer sẽ không làm khó cho bạn đúng không nào? Để nhớ lâu hơn các bạn có thể luyện tập thêm bài tập dưới đây nhé.

Đọc thêm

Bài 1: Viết lại câu sau dùng cấu trúc Offer

Đáp án:

Đọc thêm

Bài 2: Dịch các câu sau sang tiếng Anh dùng cấu trúc Offer

Đáp án:Bài viết trên đã làm rõ về cấu trúc Offer trong tiếng Anh cùng ví dụ chi tiết và bài tập luyện tập. Hãy cố gắng luyện tập, tự học tiếng Anh tại nhà đề những cấu chúc này chỉ là chuyện nhỏ bạn nhé!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious