“Bật Mí” Kinh Nghiệm Tham Quan Và Khám Phá Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

I. Vài nét về Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Hải Đăng Vũng Tàu là ngọn hải đăng nằm tọa lạc trên đỉnh núi Tao Phùng (thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ngọn Hải Đăng này được người Pháp xây dựng vào năm 1862 để giúp chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại và có độ...

Đọc thêm

II. Hướng dẫn đường đi đến Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Ngọn Hải Đăng tại đỉnh núi Tao Phùng cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 25km, tương đương khoảng 30 phút lái xe. Nếu bạn sử dụng xe máy, bạn có thể tham khảo cách di chuyển như sau:Xuất phát từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn men theo con đường...

Đọc thêm

III. Thời gian mở cửa và giá vé khi tham quan Ngọn Hải Đăng

Đọc thêm

1. Ngọn Hải Đăng mấy giờ mở/đóng cửa?

Thông thường Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu sẽ được mở cửa từ 7h đến 22h mỗi ngày. Tùy thuộc vào lịch trình tham quan của bạn mà chọn khung giờ tham quan phù hợp. Ở mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, nơi đây đều mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho du khách có thể chiêm ngưỡng.

Đọc thêm

2. Giá vé vào cửa khi tham quan Ngọn Hải Đăng

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu không thu tiền vé vào cửa, do đó bạn có thể thoải mái tham quan check-in, chụp ảnh với nhiều góc đẹp mà không cần trả bất kỳ chi phí nào.

Đọc thêm

IV. Khám phá khác biệt tại Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Để có thể ngắm nhìn cảnh sắc thơ mộng của thành phố biển từ đỉnh Ngọn Hải Đăng, trước tiên bạn cần phải đi qua một đường hầm, tiếp đến là chinh phục cầu thang xoắn ốc với 55 bậc thang dẫn đến đỉnh tháp.Phía trong Ngọn Hải Đăng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các công trình kiến trúc hoài cổ mang đậm phong cách phương Tây.Từ đỉnh Ngọn Hải Đăng, bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ của làn gió ùa vào từ biển khơi. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn hóng gió, giải stress và thư giãn. Từ vị trí này, bạn còn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố Vũng Tàu xinh đẹp.Nếu có thời gian, hãy khám phá thêm xung quanh Ngọn Hải Đăng, nhất là vườn hoa sứ hàng chục năm tuổi nở rực một góc vườn.

Đọc thêm

V. Các địa điểm đẹp gần Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Nếu đã đến khám phá Ngọn Hải Đăng, bạn có thể kết hợp du ngoạn các địa điểm nổi tiếng gần đó như:

Đọc thêm

1. Tượng Chúa Dang Tay

Tượng Chúa Dang Tay tọa lạc trên đỉnh núi Tao Phùng (hay còn gọi là Núi Nhỏ), gần ngay khu vực Ngọn Hải Đăng. Tượng có chiều cao 32m, chiều rộng khoảng 18.4m và được ghi nhận là tượng Chúa lớn nhất khu vực châu Á.Tượng được xây dựng vào năm 1972, sau...

Đọc thêm

2. Chùa Phật Nằm

Chùa Phật Nằm còn được gọi với cái tên khác là Niết Bàn Tịnh Xá, tọa lạc tại số 66/7 đường Hạ Long, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ cách Ngọn Hải Đăng khoảng 4.3km.Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1969, sở hữu công trình kiến trúc đồ sộ với nhiều dãy nhà nằm liền kề nhau. Phía bên trong khuôn viên chùa đang thờ tượng Phật nằm trên bục có chiều cao hơn 2.5m, tượng có chiều dài 12m.Với không gian xung quanh thoáng đãng, ngôi chùa toát lên vẻ đẹp thanh tịnh và yên bình, thu hút được nhiều du khách ghé thăm.

Đọc thêm

3. Núi Minh Đạm

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì từ Ngọn Hải Đăng đến Núi Minh Đạm có khoảng cách hơn 25km. Tại đây có cảnh sắc và bầu không khí rất yên bình mà bạn nên thăm ghé 1 lần để trải nghiệm, khám phá những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc.Núi Minh Đạm là căn cứ cách mạng, nơi sinh hoạt và làm việc của các cán bộ. Nơi đây đã ghi dấu chiến công hào hùng của các cán bộ và quân nhân Bà Rịa - Vũng Tàu trong những cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm năm xưa.Bạn sẽ được đặt chân đến các dãy núi và hơn 300 hang động kiên cố từng là nơi trú ẩn của các chiến sĩ cách mạng.

Đọc thêm

4. Bãi Trước

Bãi Trước còn được gọi là bãi Tầm Dương, là một bãi biển rộng và nổi tiếng tại Vũng Tàu, nằm giữa núi Tương Kỳ và núi Tao Phùng. Bãi Trước sở hữu làn nước biển trong xanh, ánh nắng rực rỡ cùng với hàng dừa trải dài bãi cát tạo nên khung cảnh rất xinh đẹp.Nhưng tại Bãi Trước tàu thuyền qua lại khá nhiều, ít sóng nên các du khách không thường xuyên tắm biển hoặc tổ chức các hoạt động giải trí nơi đây. Thay vào đó, bạn có thể đi dọc bờ biển để ngắm nhìn cảnh biển thơ mộng với những hàng dừa, bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh lao động bình dị của người dân xứ biển vô cùng thân thuộc.

Đọc thêm

5. Bãi Sau

Đến với thành phố Vũng Tàu, chắc chắn du khách sẽ không bỏ qua hoạt động tắm biển vô cùng thú vị tại Bãi Sau. Biển ở Bãi Sau sóng vừa phải, làn nước biển trong xanh, không có đá ngầm nên rất an toàn để du khách thoải mái vui chơi và trải nghiệm các hoạt động giải trí trên biển.Với bờ cát biển trắng vàng trải dài và mát mẻ,, đây sẽ là địa điểm phù hợp để tổ chức hoạt động team building và các trò chơi tập thể.

Đọc thêm

VI. Ăn gì khi tham quan Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu?

Đã đến với Ngọn Hải Đăng thì bạn không nên bỏ qua các địa điểm ăn uống thú vị sau đây:

Đọc thêm

1. Yaourt cô Tiên

Yaourt cô Tiên là điểm dừng chân yêu thích của giới trẻ khi tham quan Vũng Tàu. Quán nổi tiếng với món Yaourt có vị chua và béo vừa phải, cùng với món trứng lòng đào chấm với muối tiêu siêu bắt miệng nên rất được lòng thực khách khi ghé thăm.Địa chỉ tham khảo: Phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (đường lên Ngọn Hải Đăng).

Đọc thêm

2. Bánh canh ghẹ

Đến Vũng Tàu, bạn thử qua món bánh canh ghẹ với nhiều topping hấp dẫn như thịt ghẹ, chả cá, trứng cút,… Đây là món ăn được nhiều người dân Vũng Tàu ưu ái, du khách sành ăn cũng rất yêu thích và thường dùng làm bữa ăn sáng để có thể bắt đầu chuyến đi dài với thật nhiều năng lượng.Khi ghé thăm Vũng Tàu, bạn nên dành thời gian thưởng thức món bánh canh ghẹ hấp dẫn này.Địa chỉ tham khảo:

Đọc thêm

3. Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối là món ăn trứ danh tại thành phố Vũng Tàu. Phần nước lẩu sẽ được nấu cùng măng chua và cá đuối tươi, được nêm nếm tạo nên hương vị chua ngọt vô cùng ngon miệng. Món ăn sẽ ngon hơn khi được ăn cùng với hoa chuối, rau mầm, dọc mùng, bún kèm với nước mắm cay.Địa chỉ tham khảo:

Đọc thêm

4. Hải sản

Được mệnh danh là thành phố biển lớn nhất nhì Việt Nam, Vũng Tàu luôn mang đến nguồn hải sản thơm ngon. Để lựa chọn được hải sản tươi với mức giá phù hợp bạn nên ghé qua chợ Bà Rịa - Vũng Tàu.Bạn có thể mua về tự chế biến hoặc thưởng thức ngay tại các chợ hải sản hay tại quán ăn ở Vũng Tàu, tất cả đều tươi ngon và chất lượng.Địa chỉ tham khảo:

Đọc thêm

5. Bún chả cá Vũng Tàu

Tại các thành phố biển, bún chả cá là món ăn phổ biến và Vũng Tàu cũng không ngoại lệ. Nhưng tùy mỗi vùng miền sẽ mang lại hương vị khác nhau. Bún chả cá Vũng Tàu có sợi bún dai nhẹ, phần chả cá đầy thịt cá và nồng mùi tiêu đặc trưng, cho thêm rau và một ít sa tế sẽ giúp món ăn đậm đà hơn rất nhiều.Địa chỉ tham khảo:

Đọc thêm

6. Bánh khọt

Bánh khọt là món ăn đặc trưng khi nhắc đến Vũng Tàu, các quán ăn thường xuyên trong tình trạng đông đúc khách du lịch ghé qua. Bạn sẽ được thưởng thức chiếc bánh luôn nóng hổi vừa mới chiên xong, cuốn cùng rau sống và chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt, hương vị chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.Địa chỉ tham khảo:

Đọc thêm

VII. Điểm danh 3 quán cà phê view đẹp nhất gần Ngọn Hải Đăng

Đọc thêm

1. Sơn Đăng Cafe

Sơn Đăng Cafe nổi bật với nét đẹp đặc trưng là giàn hoa giấy tím thơ mộng ở trước cổng. Quán có thiết kế tối giản, sử dụng nội thất gỗ nâu sáng và trang trí các hệ thống tiểu cảnh tạo nên cảm giác tươi mát và gần gũi với thiên nhiên.Thông tin chi tiết:

Đọc thêm

2. Cafe Milla Naked Soul

Cafe Milla Naked Soul là nơi tách biệt với không khí ồn ào của thành phố và rất gần với vị trí của Ngọn Hải Đăng. Quán được thiết kế theo phong cách retro, cổ điển với tông màu trầm mộc mạc. Bạn có thể ghé quán nhâm nhi ly cafe nóng hổi.Thông tin chi tiết:

Đọc thêm

3. Cafe quán Vũng Tàu 1975

Quán Vũng Tàu 1975 sẽ cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đồi lẫn biển. Không chỉ có nước uống đặc sắc, khi đến đây bạn sẽ được thả hồn vào những giai điệu lãng mạn vì có ban nhạc đánh những bản Acoustic du dương.Thông tin chi tiết:

Đọc thêm

VIII. Các khách sạn gần Ngọn Hải Đăng, Vũng Tàu

Hãy lưu lại 5 khách sạn có vị trí nằm gần ngọn Hải Đăng Vũng Tàu với khoảng cách từ 3.4km - 4.3km, thuận tiện cho bạn nghỉ ngơi, du lịch và khám phá:

Đọc thêm

1. Fusion Suites Vũng Tàu - cách 3.8km

Đọc thêm

2. Khách sạn Nguyễn Trung - cách 4.4km

Đọc thêm

3. Blue Sea Hotel & Apartment - cách 3.4km

Đọc thêm

4. Coca Hotel & Apartment - cách 4.3km

Đọc thêm

5. Sun Beach Hotel - cách 4.3km

Đọc thêm

IX. Các lưu ý cần biết khi tham quan Ngọn Hải Đăng

Để đảm bảo chuyến đi được an toàn, trọn vẹn, bạn nên bỏ túi một số lưu ý quan trọng sau:Trên đây là những kinh nghiệm tham quan Ngọn Hải Đăng cũng như các địa điểm và hoạt động ăn chơi tại đây mà Vie Limo muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng cẩm nang du lịch b...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious