Kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc cho NGƯỜI MỚI 2024

1. Tại sao nên đi du lịch Hạ Long ít nhất một lần trong đời?

Nếu chưa từng đặt chân đến đất Hạ Long lần nào, 3 lý do sau đây sẽ khiến bạn phải “xách ba lô lên và đi” ngay lập tức.

Đọc thêm

1.1. Trải nghiệm 2 công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á

Khi tới Hạ Long du khách được khám phá Dragon Park và Typhoon Water Park - công viên chủ đề và công viên nước lớn nhất Đông Nam Á hiện nay, nằm trong quần thể Sun World Hạ Long Complex. Công viên Dragon Park sở hữu trò chơi tàu lượn siêu tốc dài nhất Châu Á với độ dài đường ray lên tới 1,1km. Trong khi đó, Typhoon Water Park là nơi hội tụ số lượng trò chơi dưới nước nhiều nhất - 12 trò, dành cho cả trẻ em, gia đình và thanh niên.Ngoài ra nơi đây còn có bãi tắm nhân tạo, Vòng quay Mặt trời khổng lồ và Cáp treo Nữ hoàng - công trình đạt 2 kỷ lục Guinness Thế giới.

Đọc thêm

1.2. Ngắm Vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận

Du lịch vịnh Hạ Long, du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh non nước ngoạn mục được kiến tạo bởi hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, mang những hình thù hết sức sinh động. Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết dân gian Việt Nam xưa.Để tham quan Vịnh Hạ Long, du khách có thể lựa chọn hình thức thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long, thông tin về giá thuê và cách thuê DulichToday đã có hướng dẫn chi tiết trong bài viết tại link trên.

Đọc thêm

1.3. Là điểm du lịch biển đáng đi nhất tại miền Bắc hiện nay

Đối với dân miền Bắc, Hạ Long có thể nói là thành phố biển đáng đi nhất hiện nay. Thứ nhất là do vị trí gần (cách Hà Nội khoảng 180km) nên tiết kiệm được cả thời gian và chi phí, phù hợp với những chuyến đi chơi ngắn ngày cuối tuần.Thứ hai, đây là địa điểm du lịch biển phát triển nhất ở miền Bắc hiện nay. Nếu so sánh với Đồ Sơn, Sầm Sơn,… thì cảnh biển ở những nơi này không đẹp bằng, các dịch vụ lưu trú và khu vui chơi giải trí không nhiều bằng Hạ Long.3 lý do trên đã đủ thuyết phục bạn chưa? Nhận ngay những kinh nghiệm du lịch Hạ Long dưới đây để lên kế hoạch cho chuyến đi chơi sắp tới.

Đọc thêm

2. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - chọn thời điểm thích hợp

Hạ Long có 4 mùa rõ rệt và mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng của nó, vì thế không ngoa khi nói du lịch Hạ Long lúc nào đi cũng được hết. Tuy nhiên, bạn vẫn cần những lưu ý cụ thể cho từng thời điểm như sau:*Lưu ý trước dịch thì mùa này là mùa du lịch cao điểm do có nhiều khách Tây, giá dịch vụ tăng rất cao. Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về hộ chiếu zero covid và tình trạng cách ly cho người nước ngoài nên mọi người có thể trải nghiệm thoải mái.

Đọc thêm

3. Kinh nghiệm di chuyển tới và trong Hạ Long

Dưới đây là bảng so sánh các cách di chuyển từ Hà Nội/Sài Gòn tới Hạ Long và di chuyển trong Hạ Long, đặc biệt dành cho những bạn chưa tới đây bao giờ và đang tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc.

Đọc thêm

3.1. Di chuyển tự túc tới Hạ Long

Tham khảo bảng sau đây để dễ dàng so sánh và lựa chọn cách đi phù hợp.Lưu ý, nếu bạn đi xe khách thì có thể tìm mua vé xe online ở trang vexere.com, còn nếu mua vé tàu hỏa thì có thể tham khảo trước giờ tàu chạy và đặt vé qua hotline tại vetau24h.com.

Đọc thêm

3.2. Di chuyển trong Hạ Long

Tham khảo bảng dưới đây để lựa chọn phương tiện phù hợp khi đi chơi trong thành phố.Lưu ý, bạn nên bắt một số hãng taxi giá rẻ như: Taxi Thành Công Quảng Ninh (0203.3.67.57.57), Taxi Thịnh Hưng (0203. 3616161), Taxi Minh Anh (033. 3858585), Taxi 886 - Móng Cái (033 3886 886).

Đọc thêm

4. Tới Hạ Long đi đâu chơi? - Các hoạt động và điểm du lịch nổi tiếng

Thành phố Hạ Long có 4 khu vực du lịch lớn: Bãi Cháy, bán đảo Tuần Châu và Hòn Gai. Mỗi khu vực có cái hay riêng, cùng DulichToday tham khảo bảng tóm tắt dưới đây để lựa chọn điểm đến phù hợp với bạn.Hạ Long có rất nhiều điểm vui chơi và tham quan, nhưng bạn sẽ không thể đi hết được tất cả. Vì thế, theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long của những người đi trước, dưới đây là một số gợi ý địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua.

Đọc thêm

4.1. Khu du lịch Bãi Cháy

Bãi Cháy là khu vực sầm uất nhất trong thành phố Hạ Long nhờ 2 địa điểm vui chơi nổi bật là bãi tắm nhân tạo và tổ hợp công viên giải trí Sun World Halong Complex.Bãi tắm Bãi CháyBãi Cháy được biết đến là bãi biển nhân tạo trải dài hơn 500m, cát trắng ...

Đọc thêm

4.2. Khu du lịch giải trí Quốc tế Tuần Châu trên bán đảo Tuần Châu

Công viên Tuần Châu là khu vui chơi lớn thứ hai ở Hạ Long sau Sunworld, được chia làm 3 phần chính là Khu vui chơi ngoài trời, Games World và Câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển. Hoạt động nổi bật nhất ở đây là các màn trình diễn nhạc nước, múa rối nước, ảo thuật, xiếc thú, biểu diễn ca vũ nhạc,… vì thế rất phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ.Bán đảo Tuần Châu là khu vui chơi - nghỉ dưỡng khá tách biệt, du khách hoàn toàn có thể chỉ tập trung đi du lịch Tuần Châu 2 ngày 1 đêm nếu muốn, nhưng chuyến đi sẽ thiên về nghỉ dưỡng nhiều hơn.Lưu ý, giá vé ở Tuần Châu Park rẻ hơn Sunworld nhưng các dịch vụ đồ ăn, mua sắm trên đảo rất đắt. Do vậy trước khi đi chơi bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn thức uống cần thiết.

Đọc thêm

4.3. Khu vực trung tâm thành phố Hạ Long - Hòn Gai

Đi qua cầu Bãi Cháy bạn sẽ tới khu vực Hòn Gai - khu tập trung nhiều dân địa phương. Nơi đây không có nhiều tổ hợp giải trí nhưng có 2 nơi không thể bỏ qua đó là chợ Hạ Long và công viên Hoa Hạ Long.Chợ Hạ Long 1 và chợ Hạ Long 2Đi chợ mua sắm, mua quà là một trong...

Đọc thêm

4.4. Kinh nghiệm du lịch Vịnh Hạ Long - Các hoạt động tham quan và vui chơi

Để tham quan vịnh Hạ Long, bạn có 4 cách đi, xem bảng đây là 2 cách cho bạn chọn: đi tàu hoặc đi tour du thuyền.Một số kinh nghiệm du lịch Hạ Long về thuê tàu và du thuyền bạn cần thêm:

Đọc thêm

5. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - Chọn chỗ ở

Dựa vào 4 khu vực du lịch đã nêu trên, bạn nên chọn chỗ ở thuận tiện nhất với chỗ đi chơi. Đồng thời, tham khảo tiếp những kinh nghiệm về cách chọn loại hình lưu trú phù hợp với nhu cầu và giá tiền được DulichToday gợi ý dưới đây. Phần này rất cần thiết cho những bạn đang tìm kinh nghiệm du lịch phượt Hạ Long và du lịch tự túc.

Đọc thêm

5.1. Cách chọn chỗ ở phù hợp với nhu cầu và túi tiền

Dịch vụ lưu trú ở Hạ Long rất phát triển với đầy đủ các loại hình như nhà nghỉ, khách sạn (1 sao đến 5 sao), resort, homestay, du thuyền. Mỗi loại hình đều có tính chất và mức giá khác nhau, dưới đây bảng giá trung bình để bạn dễ lựa chọn.Bên cạnh đó, nếu chọn dịch vụ lưu trú trên đất liền, bạn còn nên biết mức giá theo 3 khu vực sau đây.Với những tiêu chí trên, bạn đã định hình được loại khách sạn phù hợp với bản thân chưa? Nếu vẫn còn đang bối rối, DulichToday khuyên bạn nên chọn loại hình khách sạn 4 sao tại Bãi Cháy - sự lựa chọn an toàn về chất lượng và có vị trí rất thuận tiện. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể.

Đọc thêm

5.2. Gợi ý một số khách sạn Hạ Long 4 sao tại Bãi Cháy

Top 3 khách sạn 4 sao tại Bãi Cháy này luôn giữ điểm đánh giá cao trên các trang booking online.Khách sạn Novotel Hạ LongNovotel Hạ Long là khách sạn 4 sao nằm trên đường Hạ Long - một trong những con đường ven biển đẹp và đắt giá nhất tại thành phố. Nơ...

Đọc thêm

6. Kinh nghiệm ăn uống tại Hạ Long

Có những đặc sản Hạ Long nào được du khách tìm kiếm nhiều nhất? Cùng DulichToday “lấp đầy cái bụng” với kinh nghiệm về cách chọn khu vực ăn uống tại Hạ Long cho người mới dưới đây.Ngoài ra, bạn nên biết thêm 2 tips sau đây:

Đọc thêm

7. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long về chuẩn bị hành lý và chi phí

Kinh nghiệm đi Hạ Long tiếp theo luôn không thừa khi nhắc lại đó là việc chuẩn bị hành lý và chi phí. Trong đó, DulichToday đưa bạn một số tips “độc” về hành lý và bảng dự kiến chi phí tổng quan.

Đọc thêm

7.1. Chuẩn bị hành lý

Đọc thêm

7.2. Chuẩn bị chi phí

Xem bảng chi phí tối thiểu dưới đây để ước lượng xem bạn nên mang theo bao nhiều tiền thì hợp lý.Như vậy, nếu áp dụng công thức:Chi phí du lịch Hạ Long = “di chuyển + ngủ nghỉ + ăn uống + đi chơi + chi phí khác” Bạn dễ dàng ước lượng được khoảng chi phí tối thiểu nên chuẩn bị.Ví dụ, đối với một chuyến đi 2 ngày 1 đêm, đi từ Hà Nội tới Hạ Long bằng xe khách, ở khách sạn 3 sao thì chi phí tối thiểu dự tính theo công thức trên sẽ vào khoảng 1.740.000 vnđ/người.

Đọc thêm

8. Gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long cụ thể

Dành cho những bạn vẫn còn đang khá mơ hồ về một kế hoạch ăn chơi ở Hạ Long hợp lý, DulichToday chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm và 3 ngày 2 đêm với một lịch trình cụ thể kèm chi phí tương ứng. Nhưng trước đó, bạn nên xác định rõ bản thân phù hợp với lịch trình nào.

Đọc thêm

9. Đặt tour du lịch Hạ Long

Dành cho du khách cảm thấy việc du lịch Hạ Long tự túc quá khó khăn, phiền phức và mất thời gian, DulichToday khuyên bạn nên chọn cách đi tour. Vậy vấn đề là chọn loại tour nào? tour mấy ngày? tour của công ty nào thì uy tín và giá rẻ? Dưới đây là mộ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious