Những địa điểm du lịch nổi tiếng tỉnh Cà Mau

1. Công viên Văn hóa du lịch Cà Mau

Công viên Văn hóa Du lịch Cà Mau là tập trung của nhiều công trình tiêu biểu phục vụ cho du lịch địa phương nổi tiếng nhất có thể kể đến như: Cột Mốc tọa độ GPS 0001 với hình ảnh con tàu, tham quan bờ kè chắn sóng, ngắm cá thòi lòi, cầu làng rừng, cột mốc điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh. Đây là điểm đến thiêng liêng nằm ở cực Nam của Tổ quốc, khách du lịch khi đến đây sẽ được khám phá và lưu giữ khoảnh khắc tại các biểu tượng đặc trưng của vùng đất Mũi. Ngoài ra du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món đặc sản được chế biến từ tôm, cua, cá, mực, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú và hấp dẫn.

Đọc thêm

2. Rừng quốc gia U Minh Hạ

Rừng quốc gia U Minh được chia thành hai khu vực là U Minh thượng thuộc tỉnh Kiên Giang và U Minh hạ nằm trong lãnh thổ của tỉnh Cà Mau. Với hệ động thực vật độc đáo và phong phú, rừng quốc gia U Minh hạ tạo nên trải nghiệm độc đáo cho du khách, đặc biệt là khi tham gia chuyến thuyền giữa cánh rừng nguyên sơ. Rừng U Minh hạ đặc trưng bởi sự đa dạng của hệ thực vật, với cây tràm và các loại dây leo ký sinh, tạo nên một khung cảnh tự nhiên hùng vĩ. Ngoài ra nơi đây là quê hương của nhiều loài động vật bao gồm: cá đồng, trăn, khỉ, nai, heo rừng tạo nên một cộng đồng sinh học phong phú điều này làm cho hành trình trở nên hấp dẫn và thú vị.

Đọc thêm

3. Khu du lịch Khai Long

Biển Khai Long có diện tích 150 ha thuộc phía đông của mũi Cà Mau tại ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển nằm trong khu vực hệ sinh thái rừng ngập mặn nên có nhiều rừng cây hoang sơ, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đây là điều kiện thuận lợi để du khách trải nghiệm hoạt động như bắt tôm, tìm ốc mắc cạn trong những vùng nước hay kè đá khi thủy triều xuống hay lội rừng bắt cua, bắt cá thử hóa thân thành ngư dân chèo thuyền len lỏi trong những rừng đước.

Đọc thêm

4. Khám phá hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc Cà Mau gồm hai cụm đảo: Cụm thứ nhất ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng nguyên sinh, núi đá sừng sững xếp chồng lên nhau và bờ biển tung bọt trắng xóa, đua nhau xô bờ. Cụm thứ hai lại sở hữu vẻ đẹp của chốn thần tiên với Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên, bàn tay năm ngón bằng đá. Đây là một tác phẩm nghệ thuật mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta cũng như cho mảnh đất Cà Mau này.Với đặc điểm khí hậu của miền nam Việt Nam, thì thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hòn Đá Bạc một cách trọn vẹn nhất đó chính là vào mùa khô, đặc biệt là vào tháng 12 đến tháng 4 hằng năm. Thời gian này, du khách có thể thoải mái ra biển, hoà mình vào không gian rộng lớn tại nơi đây.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious