Vai trò và liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

Vai trò của vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

Đọc thêm

Vai trò của vitamin D3

Vitamin D3 là một loại vitamin tan trong chất béo cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là dạng vitamin D giúp tăng hấp thu canxi và phốt pho, giúp xương chắc khỏe. Nếu không có đủ vitamin D, trẻ có thể bị còi xương, một tình trạng hiếm gặp là mềm và yếu xương. Ngoài ra, thiếu vitamin D còn làm suy giảm sức đề kháng nên trẻ dễ mắc bệnh và tim hoạt động kém.

Đọc thêm

Vai trò của vitamin K2

Vitamin K có tác dụng gì? Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo thường tồn tại ở hai dạng chính là vitamin K1 và vitamin K2. Vitamin K có tác dụng điều hòa và hỗ trợ chức năng đông máu cho cơ thể. Theo các nghiên cứu, thời gian lưu thông của vitamin K2 dài hơn nên loại vitamin này được sử dụng và chuyển hóa trong cơ thể tốt hơn.Vitamin K1 thường có trong rau xanh thì vitamin K2 thường có trong thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, cá, mỡ, gan,… Trong cơ thể, vitamin K2 cũng được tổng hợp từ vi khuẩn có trong ruột. Nếu không được bổ sung đủ lượng vitamin K2 cần thiết, trẻ sẽ bị còi xương, thấp bé hơn với bạn bè cùng trang lứa.

Đọc thêm

Vì sao phải kết hợp bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 cho trẻ sơ sinh?

Vitamin D3 và vitamin K2 giúp cải thiện khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Tuy nhiên, mỗi loại vitamin đều có vai trò riêng: Vitamin D3 giúp cải thiện quá trình hấp thụ canxi từ thức ăn và sau đó tập trung canxi tại các cơ quan cần thiết của cơ thể nh...

Đọc thêm

Khi nào nên bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ?

Vitamin D3 K2 cần bổ sung dùng ít nhất trong 2 năm đầu đời. Trong giai đoạn này, việc bổ sung vitamin D sẽ giúp hạn chế các tình trạng như nôn trớ, hay quấy khóc khi ngủ,…Việc bổ sung vitamin D3 K2 là rất cần thiết khi bé bước vào độ tuổi tăng trưởng chiều cao. Vitamin D3 sẽ làm tăng protein osteocalcin ở dạng không hoạt động, còn vitamin K2 sẽ giúp kích hoạt loại protein này sang trạng thái hoạt động. Nhờ đó, canxi được hấp thụ tối đa và thúc đẩy tăng chiều cao.

Đọc thêm

Liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

Để việc bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ hiệu quả, ba mẹ nên tuân thủ liều lượng theo khuyến cáo của chuyên gia. Về cách dùng, nên bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 bằng đường uống cho trẻ nhỏ. Dưới đây là liều lượng cho từng độ tuổi khác nhau.Tất cả trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên cần ít nhất 400 IU vitamin D mỗi ngày thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung. Dưới đây là liều lượng vitamin K2 khuyến nghị cho trẻ nhỏ theo từng độ tuổi:

Đọc thêm

Hướng dẫn sử dụng vitamin D3 K2 cho trẻ

Mỗi dạng vitamin D3 K2 đều có lợi ích riêng khi sử dụng. Tuy nhiên, vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Để đảm bảo cung cấp đủ và an toàn vitamin D3 K2 cho trẻ, mẹ nên chọn vitamin D3 K2 dạng giọt vì ít bị thất thoát dinh dưỡng trong quá trình sử...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious