Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước muối giúp sạch da, ngừa mụn

Tìm hiểu về nước muối sinh lý

Muối (NaCl) là hợp chất có dạng tự nhiên và là tinh thể khoáng vật có trong nước biển. Bên cạnh đó, muối đóng vai trò là một nguyên liệu quan trọng trong việc chế biến cũng như bảo quản thực phẩm.Trong y tế, các chuyên gia thường khuyên dùng muối dưới dạng dung dịch nước muối sinh lý (có công thức hóa học là NaCl 0,9%) để sát khuẩn và khử trùng. Đây được gọi là dung dịch đẳng trương, có nồng độ áp suất thẩm thấu gần bằng so với dịch trong cơ thể con người.Dung dịch nước muối sinh lý được điều chế theo tỷ lệ 9g tinh thể muối tinh khiết và 1 lít nước cất.

Đọc thêm

Rửa mặt với nước muối có tác dụng gì?

Nước muối sinh lý có tính sát trùng và tính kháng khuẩn cao. Vì vậy, bên cạnh một số tác dụng như tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da, cách rửa mặt bằng nước muối còn đem lại nhiều lợi ích khác, chẳng hạn như:

Đọc thêm

Hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn trứng cá

Mụn trứng cá là vấn đề về da khiến các nàng đau đầu và quan tâm nhất. Đặc biệt nếu tình trạng mụn trứng cá xuất hiện trên mặt. Nguyên nhân của tình trạng này là do lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn ở da mặt không được kiểm soát sẽ gây ra tắc nghẽn lỗ...

Đọc thêm

Đóng vai trò như nước cân bằng da (toner)

Bên cạnh một số hoạt động làm sạch da như chất tẩy tế bào chết, nước muối sinh lý còn có thể được sử dụng như một loại nước cân bằng độ pH cho da.Công dụng chính của nước cân bằng da (toner) là cân bằng độ ẩm, góp phần tăng sự khỏe mạnh và vẻ đẹp cho làn da. Điều này vô cùng cần thiết đối với những đối tượng có da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu vì đây là những làn da rất dễ bị mụn trứng cá.Trong trường hợp này, nước muối không chỉ đóng vai trò rửa trôi bụi bẩn mà còn giúp ngăn ngừa dầu thừa, duy trì độ ẩm vốn có cho da. Điều này nhờ vào đặc tính giữ nước của các phân tử muối.

Đọc thêm

Hướng dẫn rửa mặt với nước muối

Sau khi tìm hiểu những lợi ích khi dùng nước muối để rửa mặt, bạn cần biết cách rửa mặt bằng nước muối sao cho hiệu quả nhất.Bạn có thể tự thực hiện pha chế tại nhà theo tỷ lệ 9g muối và 1 lít nước hoặc tốt nhất là nên đến tiệm thuốc mua dung dịch nước muối sinh lý chuyên dụng. Sau đó, dùng miếng vải sạch nhúng vào dung dịch và thoa đều khắp mặt. Hãy để dung dịch này lưu lại trên da khoảng một phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày nếu cảm thấy phù hợp.

Đọc thêm

Lưu ý khi thực hiện rửa mặt với nước muối

Ngoài nước muối sinh lý, bạn cũng có thể dùng nước muối tự pha loãng để làm sạch da mặt mỗi ngày. Tuy nhiên, dung dịch này có thể làm cho da của bạn bị khô đi. Vì thế, bạn không nên lạm dụng mà chỉ nên thực hiện áp dụng phương pháp rửa mặt bằng nước mu...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious