Hướng dẫn cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel một cách đơn giản, dễ dàng

Trong quá trình làm việc và tính toán trên Microsoft Excel, việc sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái là cần thiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel một cách đơn giản và hiệu quả nhất!

Đọc thêm

1. Lý do cần sắp xếp tên theo thứ tự chữ cái

- Thực hiện việc sắp xếp tên một cách đơn giản và thuận lợi.- Sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái giúp quản lý, theo dõi, và tìm kiếm dữ liệu dễ dàng.- Tạo ra sự chuyên nghiệp khi làm việc với Excel, giúp người xem dễ theo dõi dữ liệu, đồng thời tạo ra bảng dữ liệu khoa học và esthetically pleasing.

Đọc thêm

2. Sắp xếp khi Tách Họ và Tên ra hai cột

Đọc thêm

Hướng dẫn nhanh

Bôi đen cột dữ liệu cần sắp xếp > Chọn Data > Chọn Sort A to Z sau đó sắp xếp lại cột số thứ tự để phản ánh đúng thứ tự bằng cách bôi đen cột số thứ tự > Chọn Fill Series.

Đọc thêm

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Trong Excel, bạn bôi đen cột dữ liệu cần sắp xếp (ở đây là cột Tên) > Chọn thẻ Data > Chọn biểu tượng Sort A to Z.Bôi đen cột tên, chọn Data rồi chọn Sort A to ZLúc này, bảng tên đã được sắp xếp theo thứ tự ABC, nhưng cột số thứ tự lại b...

Đọc thêm

3. Sắp xếp khi Họ và Tên trong cùng một cột

Đọc thêm

Chỉ dẫn nhanh

- Thêm cột Tên mới:Nhấn chuột phải vào cột bên phải của Họ và tên > Chọn Chèn > Đặt tên cho cột mới là Tên > Sao chép dữ liệu từ cột Họ và tên vào cột Tên > Bôi đen cột Tên > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H > Gõ '*' + dấu cách (Space) và chọn Thay thế tất cả > Nhấn Đóng > Nhấn Đồng ý.- Xếp theo thứ tự cột Tên:Bôi đen cột tên > Chọn tab Data > Chọn Sort AZ > Cấu hình Sort > Bôi đen cột số thứ tự > Nhấn biểu tượng dấu cộng ở dưới và chọn Fill Series.

Đọc thêm

Chỉ dẫn chi tiết

- Tách Tên từ Họ và TênBước 1: Bôi đen và nhấn chuột phải vào cột bên cạnh cột Họ và tên > Chọn Chèn. Một cột trống sẽ được thêm vào ngay bên cạnh cột Họ và tên.Chọn Insert để thêm một cột mới ngay bên cạnh cột Họ và tênBước 2: Đặt tên cho cột mới là cột Tên > Sao...

Đọc thêm

4. Tạo bộ lọc để sắp xếp nhanh chóng

Đọc thêm

Hướng dẫn nhanh

Chọn Data > Chọn Sort & Filter > Nhấn vào Filter > Click mũi tên xuống > Chọn Sort A to Z hoặc Sort Z to A > Bấm OK.

Đọc thêm

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại Excel, hãy chọn thẻ Data > Chọn Filter.Chọn thẻ Data và chọn FilterBước 2: Click vào biểu tượng mũi tên ở ô Tên > Chọn Sort A to Z để sắp xếp theo thứ tự chữ cái ABC > Nhấn OK.Sắp xếp theo thứ tự chữ cái ABCSau khi hoàn tất, cột tên đã được sắp xếp theo ABC bằng cách tạo bộ lọc sắp xếp nhanh.Sắp xếp theo thứ tự chữ cái ABCĐây là hướng dẫn sắp xếp tên trong Excel một cách đơn giản và nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious