Giải quyết triệt để dạng ngữ âm tiếng Anh nhờ nằm lòng 6 cách phát âm A

I. Giới thiệu về chữ A trong tiếng Anh

Trong tiếng Anh, nguyên âm A là âm tiết cơ bản, có nhiều cách phát âm khác nhau, phụ thuộc vào từng trường hợp riêng. Cùng xem qua một số từ vựng chứa âm A và cách phát âm A cơ bản với các ví dụ cụ thể trong bảng sau nhé!

Đọc thêm

II. Một số cách phát âm A trong tiếng Anh đầy đủ nhất

Prep tổng hợp đầy đủ các trường hợp quy tắc phát âm A mà bạn cần nắm rõ trong quá trình học phát âm.

Đọc thêm

1. Cách phát âm A là /æ/

Cách phát âm A là /æ/ thường xuất hiện trong các từ có chữ "a" đứng sau các phụ âm như "b", "c", "d", "f", "g", "m", "n", "p", "s", "t", "v", "z". Cách phát âm A là /æ/, thực hiện các bước như sau: Ví dụ:

Đọc thêm

2. Cách phát âm A là /eɪ/

Cách phát âm chữ a trong tiếng Anh được đọc là /eɪ/ khi đứng trước be, ce, ke, me, pe, te, se, ze, y và i. Lưu ý khi đọc, giữ đầu lưỡi ở vị trí giữa miệng, đầu môi mở rộng và một chút cong lên. Phát âm "a" (/eɪ/) bằng cách đưa thanh âm lên cao hơn ở phần cuối của âm tiết và kéo dài thêm một chút so với âm "a" (/æ/). Ví dụ:

Đọc thêm

3. Cách phát âm A đọc là /ɑː/ hoặc /ɒ/

Cách phát âm A là /ɑː/ (Anh-Anh) hoặc /ɒ/ (Anh-Mỹ) khi sau a là r thực hiện theo các bước sau: Ví dụ: Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Đọc thêm

4. Cách phát âm A đọc là /ɔː/

A đọc là /ɔː/ khi đứng trước các phụ âm: l, ll, lk, u, w. Cách phát âm A trong trường hợp này được thực hiện theo các bước sau: Ví dụ:Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ, cách phát âm A được đọc là /æ/ khi a đứng trước u:

Đọc thêm

5. Cách phát âm A đọc là /ɪ/

A được phát âm là /ɪ/ khi đứng trước ge. Cách phát âm tương tự như phát âm âm i. Các bước cụ thể như sau: Ví dụTuy nhiên có một số trường hợp ngoại lệ ví dụ như:

Đọc thêm

6. Cách phát âm A đọc là /ə/

A đọc là /ə/ khi nó xuất hiện trong các từ có 2 âm tiết trở lên và trọng âm không rơi vào chính nó. Để phát âm A là /ə/, hãy thực hiện theo các bước sau: Ví dụ:

Đọc thêm

III. Bài tập luyện cách phát âm A có đáp án

Dưới đây là một số bài tập luyện cách phát âm A có đáp án, hãy tham khảo qua nhé!Exercise 1: Viết cách đọc cho phần in đậm của các từ sau: Đáp án: Exercise 2: Chọn từ có phần in đậm khác với các từ còn lại: Đáp án:Exercise 3: Hãy sắp xếp các từ sau v...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

melodious