1. Tài khoản BM là gì? Meta Business Suite là gì?
1.1 Tài khoản BM là gì?
BM là viết tắt của cụm từ Business Manager, nghĩa là Quản lý Doanh nghiệp. Tài khoản quản lý này được Facebook thiết kế nhằm mang lại một không gian làm việc thuận tiện và hiệu quả dành cho các doanh nghiệp.
Vậy tài khoản BM là gì? Ở đây, tài khoản BM được hiểu là nơi tổng hợp tất cả các tài khoản quảng cáo liên quan đến doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. Ngoài việc tạo và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau thì tài khoản BM còn quản lý nhiều Fanpage, kết nối với các đối tác, đồng thời thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Thông thường, người dùng sẽ sử dụng nhiều loại tài khoản trên Facebook với nhiều mục đích khác nhau như triển khai chiến lược bán hàng, bao gồm cả Fanpage, tài khoản quảng cáo, đối tác…

Tài khoản BM (Business Manager) không chỉ giúp bạn quản lý Fanpage và quảng cáo chuyên nghiệp, mà còn mở ra nhiều công cụ hỗ trợ kinh doanh như mua sắm trên Messenger - xu hướng được nhiều chủ shop lựa chọn trong năm 2024.
1.2 Meta Business Suite là gì?
Meta Business Suite được hiểu là một công cụ sử dụng miễn phí cho phép người dùng quản lý các hoạt động trên hai nền tảng Facebook và Instagram. Qua đó, các bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tất cả tài khoản mà mình hay doanh nghiệp đang sở hữu và quản lý chúng. Ở đây có thể hiểu chức năng chính của Meta Business Suite là giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Từ đó, tìm hiểu khách hàng, tạo và lên lịch cho bài đăng, bài quảng cáo... một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Hiện nay, Meta Business Suite đã có sẵn trên các thiết bị di động và máy tính để bàn, qua đó hỗ trợ người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng, đồng thời tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích giúp tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tài khoản BM là gì? Meta Business Suite là gì?
Một số tính năng chính của Meta Business Suite dưới đây như sau:
- Tổng hợp hoạt động: Hỗ trợ người dùng hiển thị tất cả các thông báo cũng như hoạt động mới từ Facebook và Instagram của doanh nghiệp tại một nơi quản lý.
- Quản lý nội dung: Cho phép đăng bài viết, chia sẻ nội dung hay lên lịch quảng cáo trên cả Facebook và Instagram từ một nền tảng duy nhất.
- Quản lý tin nhắn: Từ một giao diện duy nhất là có thể trả lời tin nhắn và tương tác với khách hàng trên cả Facebook và Instagram.
- Quản lý quảng cáo: Tạo, quản lý và theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên cả hai nền tảng.
- Quản lý nhiều tài khoản: Cho phép người dùng quản lý nhiều trang Facebook và tài khoản Instagram từ một giao diện.
Với những tính năng kể trên, Meta Business Suite đã mang lại nhiều lợi ích lớn cho các doanh nghiệp. Không chỉ giúp họ tiết kiệm về thời gian mà còn nỗ lực trong việc quản lý các hoạt động trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.