Tại Việt Nam, Honda SH được biết đến là mẫu xe tay ga cao cấp, sang trọng số 1, được lòng rất nhiều khách hàng. Theo giới chơi xe nhận định, Honda SH nhập khẩu có chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp hợp thời trang, mặt khác còn khẳng định đẳng cấp dân chơi.
Đó là nguyên nhân khiến những chiếc SH đời 2010 - 2012 được nhập khẩu từ Ý về luôn được dân chơi săn đón. Đặc biệt, đối với những chiếc xe còn nguyên bản, lăn bánh ít, thậm chí nếu mang thêm biển số đẹp còn có mức giá cao ngang ngửa với giá xe ô tô hạng A trên thị trường hiện nay.
Honda SH 2010 giá hơn 200 triệu đồng của anh Tú.Mới đây, anh Đỗ Quang Tú, người nổi tiếng chuyên sưu tầm xe máy độc lạ ở Hoàn Kiếm, Hà Nội gây chú ý khi chia sẻ những hình ảnh về chiếc xe Honda SH 150i đời cũ 2010 nhập Ý còn mới cứng. Kèm theo đó là mức giá trên 200 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với giá Honda SH 150i 2010 nhập Ý trên thị trường xe cũ thường dao động từ 135 đến 145 triệu đồng. Và... cao hơn gấp đôi so với giá xe SH Việt đời mới 2020 hiện nay.
Ngoại hình xe còn rất mới.Trao đổi với phóng viên, anh Tú cho biết: “Chiếc xe nhập Ý đời cuối 2010 nhưng đăng ký lần đầu tiên vào năm 2012. Chủ cũ của xe mua về chủ yếu để trưng bày là chính vì thế đến nay xe chỉ mới lăn bánh được 8.700km".
Xe được giới thiệu nguyên bản 100%. Vì ít được sử dụng nên ngoại thất xe đặc biệt là "bộ áo" màu đỏ mận bóng loáng, các chi tiết phụ tùng đều mới cứng đến bất ngờ. Xe có cụm đèn bầu bĩnh cùng kính chắn gió đặc trưng của SH đời 2009-2012. Chóa đèn vẫn còn rất mới không bị ố vàng hay rạn nứt dễ thấy.
Xe sở hữu biển số sảnh tiến "san bằng tất cả" rất đẹp.Ngoài ra, mức giá hơn 200 triệu có lẽ do chiếc xe này gắn biển số sảnh tiến 29-S6-16789 rất đẹp. Trong giới chơi xe biển số đẹp thường dịch bộ số 6789 là "san bằng tất cả" tượng trưng cho sự tài lộc và may mắn.
Honda SH 150i nhập Ý đời 2010 khá được ưa chuộng trên thị trường vì sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI thay thế chế hòa khí sử dụng trên Honda SH đời đầu. Xe được trang bị động cơ 150 cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, công suất tối đa 15,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14 Nm. SH nhập được đánh giá tăng tốc tốt hơn, máy êm, ga nhẹ hơn so với SH cùng phân khối sản xuất trong nước, tuy nhiên nhược điểm là tốn xăng khi mức tiêu thụ nhiên liệu của SH 150i nhập lên đến gần 4 lít/100 km.
Chi Bảo
Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!