Một series phim hoạt hình mới của Kyoto Animation sẽ được đón nhận tốt đến mức nào nhỉ?

Khoảng một tháng nữa là tròn năm năm kể từ vụ phóng hỏa Kyoto Animation cướp đi 36 sinh mạng, gây chấn động cả ngành công nghiệp và cộng đồng. Từ đó đến nay, studio đã làm rất tốt công việc tái thiết và cho ra mắt ba tác phẩm mới với Miss Kobayashi's Dragon Maid mùa 2 (2021), Tsurune mùa 2 (2023), và Hibike! Euphonium mùa 3 (2024), nhưng mà nói thật thì mình thấy họ vẫn chưa thực sự trở lại. So với thời kỳ đỉnh cao, sản lượng của họ giảm đi rõ rệt, nhưng điều thực sự nổi bật là dự án mới cuối cùng mà studio làm (trớ trêu thay) lại là Tsurune từ tận năm 2018. Nhớ lại nhé, từ 2011-2018, studio cho ra ít nhất một series mới mỗi năm cùng với các phần tiếp theo và phim điện ảnh. Mình không quá bận tâm về việc giảm sản lượng, và cũng hiểu rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tái thiết, nhưng mình vẫn mong chờ ngày được thưởng thức một bộ phim chuyển thể hoặc phim gốc mới toanh của KyoAni. Nhưng điều thực sự khiến mình phải suy nghĩ là, khi mà cuối cùng chúng ta cũng có được series mới đó, liệu mọi người có còn quan tâm nữa không?

Ý mình là câu trả lời ngắn gọn là "có". Mình sẽ quan tâm và chắc chắn nhiều người ở đây cũng sẽ quan tâm, nhưng xét về cộng đồng lớn hơn... mình không chắc lắm. Trong 5 năm kể từ vụ cháy, cộng đồng và ngành công nghiệp đã thay đổi rất nhiều, và dù họ không hoàn toàn biến mất trong suốt thời gian đó, nhưng xu hướng (về nhu cầu của khán giả và sản lượng của ngành) dường như đã chuyển hướng khỏi kiểu phim mà KyoAni nổi tiếng. Phim CGDCT giờ ít phổ biến hơn nhiều, và hiếm khi trở nên nổi tiếng (dựa trên MAL, Bocchi the Rock! được yêu thích trên Reddit vẫn chỉ đứng thứ 7 trong số những phim nổi tiếng nhất mùa thu 2022, đứng sau những phim như The Eminence in Shadow và Blue Lock). Ngay cả trong bối cảnh nhiều phần tiếp theo này, Tsurune mùa 2 có lượng người xem ngang bằng với Ayakashi Triangle và Kaina of the Great Snow Season, và mùa thứ ba của Euphonium xếp dưới The New Gate và Gods' Game We Play. Thậm chí chỉ là theo kinh nghiệm cá nhân, rất nhiều fan mới mình nói chuyện đều không hề không quan tâm hoặc có ác cảm/ghét phim Slice of Life và Moe.

Tất cả điều đó đưa mình trở lại câu hỏi chính, vậy nên mình sẽ hỏi các bạn. Các bạn nghĩ Kyoto Animation, ngay cả với một IP mới và tăng sản lượng, có bao giờ trở lại thời kỳ đỉnh cao và đạt được mức độ nổi tiếng và "uy tín" như những năm 2010 hay không, hay họ sẽ trở thành một studio nhỏ hơn với một lượng fan trung thành nhưng không còn nổi tiếng như thời kỳ hoàng kim?

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/gay-anime-se-a87194.html