Bằng cấp về phim ảnh/truyền hình đối với nhà biên kịch phổ biến cỡ nào nhỉ? Sự đa dạng có tạo ra khác biệt gì không?

Tao luôn thấy mấy bằng cấp về phim ảnh/viết kịch bản cho nhà biên kịch chẳng cần thiết lắm vì:

  1. Học phí đắt đỏ vãi chưởng, thứ cuối cùng mày cần là một đống nợ. (Giàu thì cứ việc.)

  2. Mày không cần bằng cấp để học viết kịch bản.

  3. Bằng cấp sẽ không giúp mày dễ xin việc hơn. (Tuy nhiên, những mối quan hệ mày tạo dựng được trong quá trình học có thể giúp mày kiếm việc.)

  4. Hầu hết các nhà biên kịch đang làm việc mà tao biết đều không có bằng cấp về lĩnh vực này.

Tuy nhiên, tao mới phát hiện ra thống kê thú vị này dựa trên khảo sát của WGA với 1000 thành viên tự nhận là "đa dạng":

Hầu hết người được khảo sát cho biết họ có bằng đại học, 59,3% có bằng cử nhân và 31,2% có bằng thạc sĩ. Lĩnh vực học tập phổ biến nhất đối với những người tốt nghiệp đại học là các lĩnh vực liên quan đến sản xuất phim truyền hình hoặc thẩm mỹ (56,8%) và tiếng Anh và/hoặc viết lách (19,3%). Gần một phần ba số người được hỏi (30,8%) cho biết họ phải làm thêm việc ngoài ngành công nghiệp Hollywood để bổ sung thu nhập từ nghề viết của mình.

https://www.wga.org/uploadedfiles/the-guild/inclusion-and-equity/the-state-of-career-advancement-for-diverse-hollywood-writers.pdf

Lưu ý rằng 66% người được hỏi là phụ nữ.

Không rõ liệu điều này có nghĩa là 40% không có bằng đại học nào, hay là 91% có bằng cử nhân hoặc bằng cử nhân + thạc sĩ. Tao đoán là cái sau.

Những con số đó cao hơn nhiều so với dự kiến của tao, và tao đang tự hỏi liệu thống kê có khác nhau đối với những người không tự nhận là "đa dạng" không. Có ai có số liệu về điều đó không?

Nếu CÓ sự khác biệt đáng kể, tao tự hỏi liệu điều đó có nghĩa là phụ nữ/các nhà văn đa dạng cần bằng cấp như một "con dấu chứng nhận" để có được những công việc đầu tiên (hoặc cảm thấy họ cần) không. Các bạn nghĩ sao?

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/anh-truyen-a85943.html