No Rules Rules – Phá bỏ nguyên tắc để dẫn đầu tại Netflix

Hey mọi người,

Mấy hôm nay Singapore mưa quá, tớ mắc kẹt ở tiệm Cafe từ trưa tới giờ, may quá là ngồi đọc được hết cuốn No Rules Rules của Netflix - một đầu sách rất mới của co-founder/ CEO Reed Hasting viết cùng với Erin Meyer - sư về quản trị kinh doanh của trường Business quốc tế - INSEAD.

Tớ biết tới cuốn này khi nghe một cái spinoff podcast của Freakonomics (cực kì recommend cả sách và podcast cho những bạn nào nghĩ kinh tế là khô khan :p), khi Stephen Dubner, mời Reed về để làm một quả trailer bằng audio cho sách. Tớ - đúng kiểu là nhóm dễ bị ảnh hưởng nhất bởi những cái thể loại quảng cáo này (yes the irony) nghe xong phát pre-order luôn. No Rules Rules - Netflix and the Culture of Reinvention, tớ tạm dịch là: “blah blah blah”.

Một chút về Netflix

Netflix, tại thời điểm 2020 trị giá tầm 220 tỉ đô, và nổi tiếng tới mức thành một động từ, kiểu như: netflix & chill ?. Netflix được coi là một trong những startup thành công nhất trong thế kỉ, bởi những điểm khác người như

(Chỉ có 1 điểm tớ không đồng ý là công ty khăng khăng không bao giờ chạy ads, điều này sẽ là 1 rào cản khi bước vào các thị trường ưa rẻ như ĐNA, điển hình là VN mình =))))

Về No Rules Rules

Đối với văn hoá công ty thì tớ chả biết mấy, đến lúc đọc quyển này mới biết vụ “Unlimited Leave Policy” là do bác Reed bày trò, chất! Netflix khác với những công ty phụ thuộc vào quy trình và quy tắc, bãi bỏ hết những điều mà hầu như đứa nào đi làm như tớ cũng quen mồm:

Nổi tiếng với vài quả slides gây shock như:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/xach-dep-chay-theo-a85511.html