Nhân viên tiếp thị đóng vai trò then chốt trong việc phát triển thương hiệu và gia tăng doanh số. Họ giúp công ty tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, giữ chân khách hàng hiện tại và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ. Điều này không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Công việc của họ không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ mà còn bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo chiến lược tiếp thị thành công. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về vai trò, trách nhiệm của một nhân viên tiếp thị và Giới thiệu về dịch vụ cung cấp/cho thuê nhân viên tiếp thị chất lượng tại NCA Communication
Xem thêm: Dịch vụ cho thuê PG-PB uy tín, chất lượng tại NCA
Xem thêm: Làm sao để tổ chức Activation đạt hiệu quả
Chính như cái tên của nó, nhân viên tiếp thị là những người làm công việc tiếp cận và thị phạm sản phẩm của khách hàng trên thị trường. Thị trường đó có thể là chợ, trường học, tạp hóa và đặc biệt là siêu thị. Họ có thể là những chàng trai, những cô gái hoạt bát, năng nổ, chủ động trong công việc. Được đào tạo bài bản với sứ mệnh đem sản phẩm gần gũi hơn với người tiêu dùng. Công việc của họ bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu của khách hàng, lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo, quản lý quan hệ khách hàng, và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
Khi đọc qua khái niệm trên có lẽ một số anh chị sẽ nhận định như thế. Nó hoàn toàn không sai, tuy nhiên là chưa đầy đủ. Với kinh nghiệm lâu năm làm trong lĩnh việc Tiếp thị nói chung thì PG đa số là những người làm công việc bán thời gian. Nhiệm vụ chính của họ là truyền tải các chương trình khuyến mãi theo chiến dịch, đổi qua và phổ biến cơ chế từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và làm cho khách hàng tiếp cận sản phẩm của nhà cung cấp.
Đối với tiếp thị thì công việc của họ sẽ rộng hơn, có sự ảnh hưởng lớn trong việc bán hàng B2B và B2C. Ngoài ra họ còn là người hỗ trợ ngược lại các PG. Ngày nay Nhân viên tiếp thị còn hay lấn và hầu như khó phân biệt với nhân viên bán hàng. Họ mang sư mệnh lan tỏa và họat động như Brand nhưng chịu trách nhiệm Trading. Với đội ngũ này hay được gọi là Merchandise.
Để hiểu hơn về vai trò và định nghĩa của PG vui lòng đọng bào viêt này
Nhân viên tiếp thị là những người chịu trách nhiệm thúc đẩy sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một công ty thông qua các hoạt động tiếp thị. Công việc của họ có thể bao gồm:
Nhân viên tiếp thị chính là hình ảnh của khách hàng. Khi nhân viên tiếp thị mang trên mình chiếc áo của nhãn hàng đi tư vấn. Họ chính là người giúp khách hàng nhận biết, định vị, thấu hiểu về sản phẩm cũng như sự hấp dẫn của nó. Từ đó sẽ giúp họ nhớ lâu hơn, hiểu biết hơn và khi gặp lại hoặc có nhu cầu thì hõ sẽ sử dụng sản phẩm của bạn.
Xem thêm: Lập kế hoạch tổ chức Lễ Kick off thành công
Xem thêm: Ý tưởng tổ chức Sự kiện sinh nhật công ty
Tất nhiên khi bất kỳ việc gì cũng quy về việc bán hàng. Ở đây vai trò của thì tiếp thị chính là “Cú hích” để giải quyết việc đó. Từ việc tiếp thị sản phầm khiến khách hàng thấu hiển nhiên sẽ đưa ra những quyết định về có sử dụng sản phẩm của mình ngay lúc đó. Nếu chương trình khuyến mãi đủ hấp dẫn, sản phẩm đủ tốt, giá cả phải chăng được đặt trong một vị trí nhiều qua lại cùng với tác động của nhân viên tiếp thị thì điều đó quá lý tưởng cho doanh số.
Ngoài việc bán hàng và tư vấn đến khách hàng về sản phẩm, nhân viên tiếp thị còn phải chăm sóc và trưng bày sản phẩm sao cho bắt mắt, thu hút khách hàng. Không được để sản phẩm hoặc kệ trưng bày bị bẩn, bám bụi hoặc trưng bày sản phẩm không ngăn nắp.
Hiện nay việc quá nhiều mặt hàng tràn vào điểm bán khiến cho mối quan hễ giữa sale & trade team dễ bĩ “Loãng” ra với thu mua ngành hàng. Việc có tiếp thị đến hỗ trợ họ, nhờ qua giúp lại giữa 2 bộ phận này sẽ giúp bạn có mỗi quan hệ tốt hơn với ngành hàng. Việc nhân viên tiếp thị xuất hiện sẽ hỗ trợ rất nhiều khiến công việc của họ bớt đi, chi ít là việc bán hàng và trung bày sản phẩm của nhà cung cấp. Từ đó Tạo điều kiện cho việc lên đơn hàng của bạn rất nhiều
Ngoài ra, PG tiếp thị còn có vai trò như nhân viên trưng bài, nhân viên hỗ trợ của công ty tại điểm bán và cửa hàng
Để trở thành một nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp, cần phải có một bộ kỹ năng đa dạng và phong phú. Dưới đây là những kỹ năng quan trọng nhất mà nhân viên tiếp thị cần có:
Xem thêm: Kế hoạch tổ chức Lễ khởi công động thổ
Chúng tôi có hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp PG và tiếp thị cho các nhãn hàng. Là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu quốc gia và đa quốc gia tại Việt Nam như: P&G, Nestle, Kotra, Pharmacity,…
Ngoài việc cung cấp nhân viên tiếp thị chũng tối còn nhiều hoạt động tổng quá, kích hoạt thương hiệu của bạn hơn như: Tổ chức Activation thông qua các hoạt động: Hỗ trợ bán hàng, Roadshow, Đổi quà, Sampling sản phẩm và làm Brand Activation tổng hợp.
Thuê dịch vụ cung cấp nhân viên tiếp thị tại NCA Communication không chỉ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn mang lại sự chuyên nghiệp, hiệu quả và linh hoạt trong các hoạt động tiếp thị.
NCA là một trong số ít những công ty vừa tổ chức sự kiện, event vừa tổ chức các hoạt động activation. NCA đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã tổ chức nhiều sự kiện cho các nhãn hàng lớn: Nestlé, Anh văn hội Việt - Mỹ (VUS), Viettin Bank, ACECOOK, P&G,…
Đội ngũ nhân viên của NCA đều được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, trước mỗi chương trình đều được đào tạo về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng để có thể tổ chức chương event tốt hơn.
Công ty tổ chức event chuyên nghiệp NCA luôn là địa điểm đáng tin cậy để quý khách hàng giao phó tổ chức nhiều sự kiện bất kể quy mô lớn nhỏ.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA Hotline: 028 221 08297 Email: info.ncavietnam@gmail.com Địa chỉ: 323A Lê Quang Định, P.5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam
Link nội dung: https://melodious.edu.vn/lam-tiep-thi-a68758.html