Hàn Quốc Có Bao Nhiêu Tỉnh Thành? Thành Phố Nào Đẹp Để Du Lịch Hàn Quốc?

Hàn Quốc là một trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch cũng như người dân các nước đến đây học tập, sinh sống và làm việc, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Bạn sắp tới sẽ sang Hàn Quốc du lịch, du học hoặc công tác và đang thắc mắc rằng đất nước xinh đẹp này có bao nhiêu tỉnh thành? Có bao nhiêu thành phố? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau.

HÀN QUỐC CÓ BAO NHIÊU TỈNH THÀNH? THÀNH PHỐ NÀO ĐẸP ĐỂ DU LỊCH HÀN QUỐC?

HÀN QUỐC CÓ BAO NHIÊU TỈNH THÀNH

Giới thiệu về Hàn Quốc

Vị trí địa lý

Hàn Quốc (tên chính thức: Cộng hoà Dân chủ Hàn Quốc) là một quốc gia ở Đông Á, nằm trên bán đảo Triều Tiên và giáp biển Đông. Về mặt địa lý, Hàn Quốc có diện tích khoảng 100,210 km² và dân số khoảng 51,8 triệu người. Thủ đô của Hàn Quốc là Seoul.

Các đơn vị hành chính

Hệ thống cấp hành chính của Hàn Quốc gồm 3 cấp là tỉnh, tỉnh tự trị đặc biệt và thành phố lớn:

Danh sách các tỉnh thành ở Hàn Quốc

Theo thông tin đã nói bên trên, Hàn Quốc bao gồm 9 tỉnh: 8 tỉnh thường, 1 tỉnh tự trị đặc biêt (Đảo Jeju) và 7 thành phố. Để giúp bạn đọc hiểu thêm về các tỉnh của Hàn Quốc thì dưới đây là bảng thông tin về các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc, bao gồm tên gọi, mã số tỉnh và diện tích:

Tên tỉnh Mã số Diện tích ( km² ) Gyeongsang Bắc 47 19.030,84 Gyeonggi 41 10.171,87 Chungcheong Nam 44 8.204,15 Gyeongsang Nam 48 10.533,51 Jeolla Bắc 45 8.067,26 Jeolla Nam 46 12.716,17 Gangwon 42 20.569,39 Jeju 50 1.848,93

Tên thành phố Mã số Diện tích ( km² ) Seoul 11 605,21 Busan 26 769,43 Daegu 27 883,54 Incheon 28 1.064,97 Gwanggju 29 501,2 Daejeon 30 539,88 Ulsan 31 1.056,85

NÊN TỚI THÀNH PHỐ NÀO KHI DU LỊCH HÀN QUỐC?

Hàn Quốc là một đất nước đa dạng về cảnh quan, văn hóa và lịch sử, có rất nhiều địa điểm thú vị để khám phá. Các điểm tham quan ở Hàn Quốc đều có sức hút riêng và những nét đặc sắc nổi bật riêng. Dưới đây là một số tỉnh, thành phố mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn khi đi du lịch Hàn Quốc:

1 - Seoul

Thủ đô Seoul là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục của Hàn Quốc. Đây cũng là một trong 10 thành phố lớn nhất thế giới, thu hút nhiều khách du lịch quốc tế bởi sự pha trộn nét cổ điển và hiện đại với nhiều cung điện xưa lưu giữ nét đẹp cổ kính và những tòa nhà chọc trời sáng lấp lánh cùng với cuộc sống nhộn nhịp bất kể ngày đêm.

Nếu như bạn lựa chọn đến đây để du lịch thì có thể tham khảo qua một số hoạt động và địa điểm du lịch nổi tiếng tại Seoul sau:

2 - Busan

Là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, Busan được mệnh danh là “thủ đô mùa hè của Hàn Quốc” bởi vì sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp và những điểm du lịch nổi tiếng và trung tâm thương mại sầm uất. Dưới đây là một số địa điểm tham quan, giải trí tại Busan mà bạn có thể tham khảo:

3 - Đảo Jeju

Là đảo lớn nhất của Hàn Quốc và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Du khách đến đảo Jeju có thể tham quan các điểm đến sau:

4 - Daegu

Là thành phố trung tâm của vùng Gyeongsangbuk-do, Daegu được xem là cái nôi của ngành công nghiệp dệt may Hàn Quốc, còn được mệnh danh là “thành phố thời trang”. Bên cạnh đó, nhờ có hệ thống đường cao tốc và xe lửa thuận tiện, Daegu trở thành nút giao thông quan trọng, điểm nổi với các thành phố lớn trên toàn lãnh thổ.

Daegu cũng là một điểm đến thú vị khi du lịch tại Hàn Quốc. Dưới đây là một số địa điểm, khu vui chơi và mua sắm nổi bật tại địa phương này:

5 - Gwangju

Là trung tâm thương mại của tỉnh Jeollanam-do, Gwangju là thành phố trung ương lớn thứ 6 tại xứ kim chi, nổi tiếng với văn hóa, nghệ thuật và lịch sử. Nếu bạn đến du lịch tại thành phố Gwangju, bạn có thể tham quan các địa điểm, khu vui chơi, khu mua sắm sau:

Khác với các thành phố ồn ào, náo nhiệt như Seoul, Busan,… Gwangju có mức chi phí sinh hoạt vừa phải, là điểm đến lý tưởng cho các bạn du học sinh Hàn, đặc biệt là những bạn mong muốn phát triển về văn hóa, nghệ thuật.

6 - Gangwon

Là tỉnh nằm ở phía đông bắc Hàn Quốc với những cảnh quan tuyệt đẹp, cũng như nhiều điểm tham quan và giải trí hấp dẫn. Dưới đây là một số địa điểm, khu vui chơi và khu mua sắm ở tỉnh Gangwon:

NGƯỜI VIỆT ĐƯỢC MIỄN VISA KHI ĐẾN TỈNH NÀO CỦA HÀN QUỐC NĂM 2023?

1 - Đảo Jeju và tỉnh Gangwon

Theo quy định mới nhất của chính phủ Hàn Quốc thì công dân Việt Nam đến Hàn Quốc phải xin thị thực, ngoại trừ đến hai điểm là đảo Jejutỉnh Gangwon.

Khách du lịch Việt Nam có thể du lịch Hàn Quốc theo diện miễn visa khi tới đảo Jeju và Gangwon nếu thỏa mãn các điều kiện sau:

Đây là chương trình thí điểm áp dụng cho các công ty du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Nếu khách hàng không đáp ứng được các điều kiện này, họ sẽ cần phải xin visa để nhập cảnh Hàn Quốc.

2 - Tỉnh Jeolla Nam từ tháng 4/ 2023 đến tháng 10/ 2023

Trong kế hoạch phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, các đơn vị lữ hành Hàn Quốc, Hãng hàng không Pacific Airlines và các công ty lữ hành Việt Nam hợp tác tổ chức chương trình Tour du lịch miễn visa đến tỉnh Jeollanam-do cho người dân tại Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nói riêng và du khách Việt Nam nói chung.

Tại buổi giới thiệu và ký kết hợp tác du lịch với Việt Nam ở TP. Nha Trang ngày 25/02/2023, ông Kim Yung-rok - tỉnh trưởng Jeollanam-do (Jella Nam) cho biết khách du lịch Việt Nam khi đến tỉnh Jeollanam-do (Jella Nam) sẽ được miễn visa và nhận thêm nhiều ưu đãi, hỗ trợ về tour tuyến và nơi lưu trú.

Đây là tour miễn visa đầu tiên từ khi dịch COVID-19 kết thúc, nhằm đáp ứng nhu cầu đi tham quan du lịch tại Hàn Quốc của khách Việt Nam.

Các bên cam kết thúc đẩy khai thác mỗi tuần 1 chuyến bay, dự kiến đạt 43 chuyến bay charter (gần 10.000 lượt khách) giai đoạn từ tháng 4/ 2023 đến tháng 10/ 2023. Cụ thể các chuyến charter từ sân bay Cam Ranh đến sân bay quốc tế Muan sẽ do Pacific Airlines khai thác.

BỤI TOUR - XIN VISA HÀN QUỐC NHANH CHÓNG, BAO ĐẬU!

BụiTour là một trong những đơn uy tín hàng đầu tại Việt Nam hỗ trợ cung cấp dịch vụ xin visa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan có giá trị nhập cảnh từ một đến nhiều lần.

Nếu bạn hoặc người thân, bạn bè có những vướng mắc, khó khăn trong việc xin Visa thì hãy liên hệ với Bụi Tour nhé. Khi sử dụng dịch vụ của Bụi Tour, chúng mình cam kết không phát sinh thêm chi phí trong quá trình thực hiện. Vui lòng liên hệ qua hotline 02866856428 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bụi Tour - visa nhanh chóng, bao thuận tiện, bao đậu!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cac-tinh-han-quoc-a64687.html