Cẩm nang kiến thức về mô hình quán cafe cơm văn phòng 

Ngày nay, mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp cơm văn phòng không còn lạ lẫm và mới mẻ gì đối với khách hàng. Tuy nhiên, muốn kinh doanh quán cafe cơm văn phòng hiệu quả và thành công nhất thì bạn cần phải nắm vững một số thông tin hữu ích trong bài viết này. Hãy cùng Bardeli Academy tìm hiểu mô hình quán cafe cơm văn phòng và cẩm nang kiến thức toàn tập từ A - Z nhé!

Mô hình quán cafe cơm văn phòng được là gì?

Quán cafe cơm văn phòng là dịch vụ kinh doanh cơm trưa kết hợp với nước uống cafe trong không gian thông thoáng, thoải mái và mát để khách hàng có thể thư giãn ngay tại quán. Đây được xem là hình thức kinh doanh mang lại doanh thu và lợi nhuận cao.

quan cafe com van phong 4
Mô hình quán cafe cơm văn phòng kết hợp 2 in 1

Hiện nay, mỗi suất cơm trưa cho nhân viên văn phòng có giá khoảng 50.000 đồng chưa kể nước uống. Nếu so với mặt bằng chung thì khoản lợi nhuận thu về khá cao. Đồng thời lại tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng kinh doanh hơn rất nhiều so với mô hình mở quán cafe truyền thống.

Nếu bạn là người mới trong kinh doanh cafe thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm setup quán cà phê từ Bardeli nhé!

Xu hướng mở quán cafe cơm văn phòng hiện nay

Có lẽ, mô hình kinh doanh quán cafe cơm văn phòng còn khá mới lạ và chắc ít khách hàng biết đến. Hiện nay, rất nhiều người thắc mắc quán cafe cơm văn phòng bởi hai lĩnh vực kinh doanh này không có mối liên hệ mật thiết với nhau. Quán cơm phục vụ khách hàng công sở vào buổi trưa và quán cafe phục vụ bạn trẻ vào buổi tối.

Tuy nhiên, khi kết hợp hai lĩnh vực kinh doanh này lại với nhau lại được xem là ý tưởng kinh doanh khá độc đáo, phá cách mà rất nhiều chủ đầu tư cảm thấy e ngại. Hơn nữa, việc trang trí setup quán cafe cơm văn phòng cũng khá phức tạp, bạn phải thiết kế không gian quán sao có quầy phục vụ cơm trưa và quầy phục vụ nước uống.

Thế nhưng, mô hình kinh doanh chỉ sau vài tháng hoạt động đã thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu là nhân viên công sở. Bởi không gian lý tưởng này vừa có thể dùng bữa, uống nước lại còn có thể nghỉ ngơi tại chỗ để nạp thêm nguồn năng lượng tích cực quay trở lại công ty hoàn tốt mọi công việc.

Có hình thức kinh doanh quán cafe cơm văn phòng nào?

Tùy thuộc vào quy mô mở quán cafe cơm văn phòng lớn hay nhỏ cũng như vốn đầu tư là bao nhiêu để xác định rõ hình thức kinh doanh.

quan cafe com van phong
Mở quán cafe cơm văn phòng có 2 hình thức kinh doanh để lựa chọn

Mở quán cafe cơm bình dân

Đây là mô hình kinh doanh phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay bởi vốn đầu tư ít cũng như phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Bạn chỉ cần bỏ ra 50 triệu đồng là có thể mở quán cafe cơm bình dân với 10 - 15 món ăn khác nhau với mức giá dao động khoảng 22.000 - 35.000 đồng/suất cơm.

Mở quán cafe cơm văn phòng Online

Lợi thế ưu việt của hình thức kinh doanh quán cafe cơm văn phòng Online chính là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với việc mua cơm hay nước uống tại quán. Đơn hàng của bạn sẽ được ship trực tiếp tới công ty vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, muốn mở quán cafe cơm văn phòng Online thành công thì chủ đầu tư nên có phương án quảng bá thương hiệu, giao đúng giờ và đảm bảo độ nóng của cơm.

Mở quán cafe cơm văn phòng nên chuẩn bị hạng mục gì?

Thực tế cho thấy, bắt đầu khởi nghiệp từ một lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nào đó không hề đơn giản chút nào. Có rất nhiều công việc cần phải chuẩn bị từ ý tưởng khởi nghiệp cho đến duy trì vận hành quán cafe. Bạn không nên quá lo lắng, Bardeli sẽ hiện thực hóa ý tưởng mở quán cafe với các hạng mục cần phải quan tâm như:

quan cafe com van phong 1
Một số hạng mục cần chuẩn bị khi mở quán cafe cơm văn phòng

Vốn mở quán cafe cơm văn phòng

Mô hình kinh doanh quán cafe cơm văn phòng được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn và yêu thích. Tuy nhiên, để khởi nghiệp và làm giàu từ mô hình này cần huy động vốn đầu tư khá cao, có thể lên đến vài tỷ đồng. Tùy vào từng mô hình kinh doanh, quy mô mở quán, phong cách thiết kế mà vốn đầu tư cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Địa điểm kinh doanh

50% sự thành công của quán cafe phụ thuộc vào địa điểm kinh doanh. Cho nên, bạn nên lựa chọn mặt bằng mở quán tập trung nhiều công ty lớn, dễ tìm kiếm và có giao thông đảm bảo. Hãy tính toán lượng người di chuyển không khu vực từ khung giờ vàng 6 - 7h sáng, 11 - 13h trưa hay 6 - 8h tối.

Bên cạnh đó, nên quan tâm đến mức thu nhập bình quân của khách hàng, mặt bằng mở quán có chỗ để xe không, có ảnh hưởng tới hàng xóm không,… để tính toán hợp lý. Nếu bạn có số vốn kha khá nên lựa chọn mặt bằng đắc địa để gia tăng doanh thu và lợi nhuận nhé.

Lựa chọn tên thương hiệu quán cafe cơm văn phòng độc nhất vô nhị
Lựa chọn tên thương hiệu quán cafe cơm văn phòng độc nhất vô nhị

Xây dựng tên tuổi cho quán

Mỗi mô hình kinh doanh điều có tên tuổi và thương hiệu riêng. Cho nên, bạn hãy lựa chọn một cái tên gọi thật độc đáo, khác biệt và hấp dẫn để gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Tuyệt đối không nên bắt chước các thương hiệu nổi tiếng có mặt trên thị trường vì bạn sẽ bị họ tố về việc ăn cắp bản quyền đấy.

Setup không gian quán cafe cơm văn phòng

Việc trang trí, setup không gian quán cafe văn phòng cũng cực kỳ quan trọng. Hãy thiết kế không gian khoa học, có điểm ấn tượng và gây được sự chú ý của khách hàng.

Khu vực nấu nướng, khu vực pha chế và khu vực phục vụ khách hàng nên tách biệt hoàn toàn. Bạn có thể sử dụng vách ngăn là cửa kính để tách biệt các khu vực này nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc với dầu mỡ ảnh hưởng tới hương vị. Nhưng cần đảm bảo tiêu chí thông thoáng, mát mẻ và rộng rãi nhất cho người sử dụng.

Lựa chọn nội thất và bày trí phù hợp

Bên cạnh khâu thiết kế về không gian thì việc lựa chọn nội thất và trang trí sao cho phù hợp cũng khá quan trọng. Luôn đảm bảo tiêu chí về sự đơn giản, tiện lợi và gọn nhẹ.

Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại nên mua sắm hệ thống bàn ghế mặt kính, khung vuông với góc cạnh cùng một số đường nét trang trí tối giản. Còn nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển thì bộ bàn ghế gỗ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Và để thu hút mọi sự chú ý của khách hàng các chủ đầu tư nên trang trí lên tường bằng các bức tranh sơn mài nghệ thuật sở hữu họa tiết trang trí bắt mắt. Nếu bạn có điều kiện thì nên ốp gạch tường để trang nghệ thuật nổi bật, sắc nét cũng như chân thực hơn.

Thuê nhân viên

Sự thành công của quán cafe cơm văn phòng còn phụ thuộc khá nhiều vào công thức pha chế nước uống cũng như cách chế biến món ăn sao cho hấp dẫn, đẹp mắt, ngon và chất lượng nhất. Chính vì lẽ đó, bạn nên lựa chọn nhân viên phục vụ và đầu bếp nấu ăn có kinh nghiệm chuyên môn cao, năng lực tốt để quán cafe cơm văn phòng của bạn phát triển tốt nhất.

Thiết kế menu thực đơn

Chủ đầu tư nên thiết kế menu thực đơn đa dạng các món ăn và nước uống nhằm đáp ứng mọi sở thích của khách hàng. Hãy đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nguồn cung ứng nguyên liệu sạch sẽ bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho người sử dụng.

Thiết kế menu thực đơn hợp lý và khoa học

Lên phương án Marketing và quảng cáo

Hình thức Marketing và quảng cáo với tác dụng thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng lui tới quán cafe của bạn. Bạn có thể quảng bá tên tuổi cho quán cafe bằng hình thức nhờ bạn bè, người thân làm ở các văn phòng giới thiệu đến mọi người. Ngoài ra, cũng có thể liên kết với hình thức bán hàng Online, giao đồ ăn nhanh như Foody - Now, GrabFood,…

Trên đây là những thông tin quan trọng cần nắm về mô hình quán cafe cơm văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị vốn đầu tư để hiện thực hóa ý tưởng mở quán cafe cơm văn phòng với chiến lược kinh doanh thành công nhất.

Nếu bạn mong muốn tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành quán cafe thì hãy tham khảo ngay dịch vụ setup quán cafe trọn gói của Bardeli nhé!

Xem thêm:

Kinh nghiệm mở quán cafe pha máy thành công, hút khách hàng

Mở quán cafe ngủ trưa- Mô hình kinh doanh độc đáo và hiệu quả

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cafe-com-trua-van-phong-a64385.html