Top 8 thuốc nhiệt miệng hiệu quả cho người lớn và trẻ em

Khi bị nhiệt miệng, bạn có thể gặp phải tình trạng đau nhức, khó chịu khi ăn uống, giao tiếp hoặc vệ sinh răng miệng. Nếu muốn loại bỏ triệu chứng khó chịu do nhiệt miệng nhanh hơn, bạn hãy tham khảo sử dụng những loại thuốc dưới đây.

Đọc trước: Bị nhiệt miệng thì mấy ngày sẽ hết?

Top 8 thuốc nhiệt miệng hiệu quả cho người lớn và trẻ em 1

Thuốc mỡ nhiệt miệng Oracortia

Thuốc nhiệt miệng Oracortia là thương hiệu có xuất xứ từ Thái Lan. Thành phần chính của sản phẩm là hoạt chất Triamcinolone acetonide - Một glucocorticoid chứa flour. Triamcinolone có tác dụng ức chế phản ứng viêm, từ đó giảm triệu chứng: đau, nóng rát, sưng tấy và ngăn vết loét nhiệt miệng mở rộng.

Ưu điểm của sản phẩm là bào chế ở dạng thuốc mỡ nên bám dính tốt trên niêm mạc. Tác dụng chống viêm mạnh mẽ nên chỉ cần khoảng 1 - 3 ngày là có thể giải quyết các nốt nhiệt miệng thông thường. Sản phẩm không có mùi vị khó chịu nên dễ dùng.

Thuốc mỡ nhiệt miệng Oracortia 1
Thuốc nhiệt miệng Oracortia

Chỉ định:

Cách sử dụng:

Tác dụng phụ:

Chống chỉ định:

Lưu ý: Thuốc Oracortia chưa có dữ liệu nghiên cứu an toàn với phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy, đối tượng này cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Giá tham khảo: 31.000 đồng/ tuýp.

Tìm hiểu về: Miếng dán nhiệt miệng

Gel thảo dược Oral Nanosilver

Gel nhiệt miệng Oral Nanosilver là sản phẩm của công ty Mepharco - Việt Nam. Oral Nanosilver có tác dụng làm dịu vết loét, chống viêm, giảm triệu chứng khó chịu và ngăn nhiệt miệng tiến triển. Ưu điểm của Oral Nanosilver là độ an toàn cao, có thể sử dụng cho đối tượng nhạy cảm như: phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ nhỏ.

Ngoài ra dạng gel tan nhanh giúp tăng khả năng hấp thu nhưng độ bám dính kém hơn. Thành phần thảo dược an toàn nhưng tác dụng kiểm soát triệu chứng của sản phẩm cũng chậm hơn.

Gel thảo dược Oral Nanosilver 1
Thuốc nhiệt miệng Oral Nanosilver

Thành phần chính:

Chỉ định:

Cách sử dụng:

Giá tham khảo: 8.000 đồng/ gói 1g

Gel bôi nhiệt miệng Kamistad - Gel N

Kamistad là thương hiệu gel bôi nhiệt miệng đến từ Đức. Sản phẩm giúp giảm đau tại chỗ nhanh chóng, hiệu quả chống viêm và chống nhiễm trùng tốt. Ngoài điều trị nhiệt miệng, Kamistad còn được chỉ định để giảm đau tại chỗ cho những trường hợp mới niềng răng.

Gel bôi nhiệt miệng Kamistad - Gel N 1
Thuốc nhiệt miệng Kamistad - Gel N

Thành phần chính:

Chỉ định:

Cách sử dụng:

Tác dụng phụ:

Chống chỉ định:

Giá tham khảo: 37.000 đồng/ tuýp

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân bị nhiệt miệng liên tục mãi không dứt

Thuốc bôi nhiệt miệng Metrogyl Denta

Thuốc trị nhiệt miệng Metrogyl Denta là sản phẩm có nguồn gốc từ Ấn độ. Sản phẩm là một loại kháng sinh tại chỗ, được bào chế dưới dạng gel. Metrogyl Denta có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh trong các bệnh nha chu, ngăn nhiệt miệng bội nhiễm. Ưu điểm của sản phẩm là sử dụng dễ dàng, kiểm soát triệu chứng nhanh chóng.

Thuốc bôi nhiệt miệng Metrogyl Denta 1
Thuốc nhiệt miệng Metrogyl Denta

Thành phần chính:

Chỉ định:

Cách sử dụng:

Tác dụng phụ:

Chống chỉ định:

Lưu ý: Trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Giá tham khảo: 40.000 đồng/ tuýp.

Xịt nhiệt miệng Traful

Xịt miệng Traful là sản phẩm trị nhiệt miệng cho bé trên 2 tuổi, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ưu điểm của sản phẩm an toàn, dạng phun sương làm dịu nhanh và không có mùi vị khó chịu. Xịt miệng Traful giúp làm dịu vết nhiệt miệng, chống viêm, giảm đau rát hiệu quả.

Xịt nhiệt miệng Traful 1
Thuốc nhiệt miệng Traful

Thành phần chính:

Cách sử dụng:

Chống chỉ định:

Giá tham khảo: 250.000 đồng/ lọ.

Viên uống nhiệt miệng PV

Viên uống Nhiệt miệng PV là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Vĩnh Phúc - Việt Nam. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén cao thảo dược bao đường giúp cải thiện các triệu chứng nhiệt miệng, viêm loét miệng, đau nhức và chảy máu chân răng.

Ưu điểm của sản phẩm là thành phần thảo dược an toàn, có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, dạng viên uống cho tác dụng chậm hơn các sản phẩm điều trị tại chỗ.

Viên uống nhiệt miệng PV 1
Viên uống nhiệt miệng PV

Thành phần chính:

Cao dược liệu gồm: hoàng bá, hoàng cầm, tế tân, cam thảo, huyền sâm, liên kiều, sinh địa.

Chỉ định:

Cách sử dụng:

Chống chỉ định:

Giá tham khảo: 70.000 đồng/ hộp.

Siro nhiệt miệng Tametop

Siro Tametop là sản phẩm trị nhiệt miệng cho trẻ trên 2 tuổi của Công ty Dược phẩm Tâm Việt - Việt Nam. Sản phẩm được bào chế dưới dạng siro có vị ngọt dịu, phù hợp cho trẻ nhỏ. Ưu điểm của siro Tametop là thành phần an toàn, giúp kiểm soát hiệu quả triệu chứng và ngăn nhiệt miệng tái phát.

tametop

Siro nhiệt miệng Tametop 1
Siro nhiệt miệng Tametop

Thành phần chính:

Chỉ định:

Cách sử dụng:

Chống chỉ định:

Giá tham khảo: 34.000 đồng/ chai 100ml.

Miếng dán trị nhiệt miệng Curatick

Miếng dán trị nhiệt miệng Curatick sản phẩm của công ty TBM - Hàn Quốc. Sản phẩm có tác dụng chống viêm, bảo vệ vết loét, kiểm soát triệu chứng nhanh chóng và ngăn ngừa vết loét mở rộng. Curatick hoạt động dựa trên cơ chế ngăn cách tổn thương với môi trường trong khoang miệng, tạo điều kiện cho vết loét lành lại nhanh chóng.

Miếng dán trị nhiệt miệng Curatick 1
Miếng dán trị nhiệt miệng Curatick

Thành phần chính:

Chỉ định:

Cách sử dụng:

Chống chỉ định:

Giá tham khảo: 299.000 đồng/ hộp.

Trên đây là tổng hợp một số loại thuốc nhiệt miệng ở dạng dùng khác nhau dành cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn đọc lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Nếu cần tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ hoặc chuyên gia qua hotline: 093 186 3366.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/boi-nhiet-mieng-a64379.html