6 phương pháp làm bim bim khoai tây bong bóng giòn tan đơn giản tại nhà

Bim bim khoai tây bong bóng là một món ăn vặt thơm ngon. Hãy cùng Mytour khám phá cách làm bim bim khoai tây bong bóng giòn tan, càng ăn càng mê nhé!

Bim bim khoai tây bong bóng là một món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng. Cùng Mytour học cách làm bim bim khoai tây bong bóng giòn tan, càng ăn càng thích nhé!

Cách làm bim bim khoai tây bong bóng đơn giản

Chuẩn bị 5 phút Chế biến 20 phút Dành cho 1 - 2 người

Nguyên liệu làm bim bim khoai tây bong bóng

Nguyên liệu làm bim bim khoai tây bong bóng

Mẹo hữu íchMẹo hữu ích khi chọn mua khoai tây- Lựa chọn khoai tây có màu vàng, vỏ mịn, không bị hỏng, không có đốm đen trên bề mặt.- Tránh mua khoai tây màu trắng, vỏ nhăn, bị trầy xước, đã nảy mầm, khi nhấn vào thấy mềm và lớp vỏ đã chuyển sang màu xanh vì chúng không an toàn để ăn.Mẹo hữu ích khi chọn mua trứng gà- Để chọn trứng gà tốt, bạn nên chọn những trứng có vỏ ngoài mịn, khi soi dưới ánh sáng sẽ thấy lòng trắng trong suốt, màu cam hoặc hồng nhạt, lòng đỏ tròn, nằm ở giữa trứng, và có ít khí trong buồng trứng.- Nếu bạn lắc nhẹ trứng mà không cảm nhận được sự rung động, đó là trứng mới.

Cách làm bim bim khoai tây bong bóng

Bước 1 Chuẩn bị khoai tây

Trước hết, bạn rửa sạch 200g khoai tây và lau khô. Sau đó, bạn cắt khoai tây thành những lát mỏng hình tròn.

Chuẩn bị khoai tây

Bước 2 Sắp xếp khoai tây

Bạn sắp xếp các miếng khoai tây lên thớt một cách đối xứng, đảm bảo chúng có kích thước tương tự nhau. Tiếp theo, bạn rải một lớp bột bắp lên một bên của khoai tây và dùng cọ quét đều.

Cuối cùng, bạn tách lòng trắng trứng ra và dùng cọ quét một lớp mỏng lòng trắng trứng lên mặt khoai tây còn lại. Sau đó, bạn ghép lại 2 miếng khoai tây, đặt mặt có bột và mặt có trứng chạm vào nhau. Tiếp theo, dùng dao cắt phần rìa của khoai tây để tạo hình theo ý thích.

Quá trình ghép các miếng khoai tây

Bước 3 Chiên bim bim khoai tây

Bạn đặt chảo lên bếp và đổ dầu đầy chảo khoảng 2 đốt tay. Khi dầu nóng, bạn thả từng miếng khoai tây vào chiên khoảng 2-3 miếng mỗi lần, không nên chiên quá nhiều khoai tây cùng lúc.

Sau đó, bạn chiên với lửa vừa khoảng 1-2 phút cho đến khi khoai tây chuyển sang màu vàng nhạt, sau đó tắt bếp và vớt ra để khoai tây nguội bớt trong khoảng 5 phút.

Tiếp theo, bạn bật bếp lên, đợi dầu sôi và thả khoai tây vào chiên lần 2 với lửa vừa, chiên trong khoảng 1 phút cho đến khi khoai tây vàng đều. Khi chiên xong, bạn vớt khoai tây ra là đã hoàn thành.

Chiên bim bim khoai tây bong bóng

Mẹo hay- Tránh chiên quá nhiều miếng khoai tây cùng một lúc để tránh tình trạng có miếng phồng và miếng không phồng.- Nếu bim bim không phồng, bạn có thể chấm một ít lòng trắng xung quanh viền bên trong 2 lát khoai tây trước khi cho vào dầu.

Bước 4 Thành phẩm

Bim bim khoai tây bong bóng là món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn và thu hút mọi người. Bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm và màu vàng rất bắt mắt của bim bim khoai tây.

Bim bim khoai tây bong bóng thơm ngon

Cách làm bim bim khoai tây miếng bằng chảo

Chuẩn bị 45 phút Chế biến 30 phút Dành cho 2-3 người

Nguyên liệu cho món bim bim khoai tây miếng

Nguyên liệu cần cho bim bim khoai tây miếng

Cách thực hiện bim bim khoai tây miếng

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua khoai tây, bạn rửa sạch, gọt vỏ, thái thành lát mỏng và ngâm trong nước muối pha loãng từ 25-30 phút để tránh bị thâm và khi chiên sẽ giòn hơn.

Rửa sạch ngò rí và hành lá, sau đó cắt nhỏ.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Chiên khoai tây miếng

Sau khi khoai tây ngâm đủ thời gian, bạn vớt ra để ráo nước. Tiếp theo, đun dầu ăn trong chảo, khi dầu sôi bạn chiên từng lát khoai tây lần 1 từ 5-7 phút.

Khi thấy khoai tây vàng nhẹ, bạn vớt ra để ráo dầu, nghỉ khoảng 10 phút, sau đó chiên lần 2 đến khi vàng giòn.

Chiên khoai tây miếng

Bước 3 Làm gia vị

Rang khô ngò rí và hành lá đã cắt với 2 muỗng cà phê muối hạt, sau đó để nguội.

Cho vào cối 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê đường cùng với muối đã rang để nguội bên trên và xay nhuyễn.

Làm gia vị

Bước 4 Tẩm gia vị

Đặt khoai tây vào thau và rắc khoảng 3 muỗng cà phê gia vị lên trên, sau đó trộn đều để khoai tây được phủ đều gia vị.

Tẩm gia vị

Bước 5 Thành phẩm

Bạn đã hoàn thành món bim bim khoai tây miếng cực kỳ hấp dẫn và thơm ngon. Khoai tây được chiên vàng giòn, thấm đều hương vị mặn ngọt, là một món ăn vặt lý tưởng cho mọi dịp.

Thưởng thức món bim bim khoai tây miếng được chiên trong chảo

Cách làm bim bim khoai tây hình chiếc gối

Chế biến 10 phút Chuẩn bị 20 phút Dành cho 3 người

Nguyên liệu làm bim bim khoai tây hình chiếc gối

Nguyên liệu làm bim bim khoai tây hình chiếc gối

Cách làm bim bim khoai tây hình chiếc gối

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch 2 củ khoai tây. Sau đó đun sôi nước trong nồi và luộc khoai tây cho đến khi chín, sau đó vớt ra để nguội và lột vỏ.

Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch và thái thành lát mỏng, sau đó ngâm vào nước đá để giảm độ cay.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt sữa chua

Bạn trộn chung 1 muỗng canh sữa chua ít đường, 1.5 muỗng canh mayonnaise, 1/8 muỗng cà phê muối, 1/8 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng canh hành tây, sau đó khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất.

Làm sốt sữa chua

Bước 3 Trộn và tạo hình bim bim

Chuẩn bị một cái rây và đặt lên một cái tô. Đặt khoai tây đã lột vỏ lên trên rây, sử dụng muỗng để ấn nghiền khoai tây và làm cho nước trong khoai tách ra.

Tiếp theo, đặt khoai tây vào một cái tô sạch, thêm 2 muỗng canh bột gạo, 1 muỗng canh bột bắp, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột nở, trộn đều tay cho thành một khối bột mịn.

Cuối cùng, đặt khối bột lên mặt bàn, thái thành từng miếng vuông nhỏ và sử dụng nĩa ấn nhẹ để tạo hình cho bánh.

Trộn và tạo hình bim bim

Bước 4 Chiên bim bim khoai tây chiếc gối

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào chảo để đầy khoảng 1/3. Đợi cho dầu ăn nóng, sau đó thả từng miếng khoai tây vào, chiên 2 lần.

Lần 1, bạn chiên với lửa vừa đến khi các miếng bánh hơi vàng thì vớt ra. Tiếp đến, vặn lửa lớn rồi cho khoai tây vào chiên lần 2 đến khi khoai tây chuyển màu vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu.

Chiên bim bim khoai tây chiếc gối

Bước 5 Thành phẩm

Bim bim khoai tây chiếc gối sau khi hoàn thành có màu vàng rất bắt mắt. Khi thưởng thức, đừng quên kèm nước sốt sữa chua để cảm nhận đầy đủ hương vị của món ăn. Bim bim khoai tây giòn rụm kết hợp với vị chua, hơi beo béo của nước sốt rất đặc biệt. Vào cuối tuần, làm món này để thưởng thức thì còn gì bằng phải không nào!

Bim bim khoai tây chiếc gối sau khi hoàn thành có màu vàng rất bắt mắt

Cách làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị 15 phút Chế biến 30 phút Dành cho 3 người

Nếu trong gia đình bạn có nồi chiên không dầu thì việc làm bim bim khoai tây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sau khi đã sơ chế xong, bạn chỉ cần cho khoai tây đã áo lớp dầu ăn vào nồi chiên không dầu, chiên trong khoảng 30 phút là có ngay món ăn vặt hấp dẫn.

Cách làm bim bim khoai tây bằng lò vi sóng

Chuẩn bị 10 phút Chế biến 30 phút Dành cho 2-3 người

Không chỉ có nồi chiên không dầu mới có thể làm bim bim đâu nhé, nếu trong gia đình có lò vi sóng thì bạn có thể thử làm món ăn này để thưởng thức.

Khoai tây sau khi đã được sơ chế để ráo thì bạn đặt khoai lên trên khăn giấy, thêm một lớp dầu olive và rắc một ít muối, sau đó đặt vào lò vi sóng để nướng là xong. Những miếng khoai tây vàng giòn rụm sẽ khiến bạn ăn mãi không ngừng.

Cách làm bim bim khoai tây sợi

Chuẩn bị 20 phút Chế biến 20 phút Dành cho 2-3 người

Với những nguyên liệu đơn giản, món bim bim khoai tây sợi có màu vàng bắt mắt, giòn rụm, cảm nhận được vị mặn, cay. Bạn có thể thêm tương ớt hoặc bột phô mai để tăng thêm hương vị.

Đó là chi tiết về cách làm bim bim khoai tây giòn tan mà Mytour đã tổng hợp. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn thành công trong việc thực hiện món ngon này.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/khoai-tay-bong-bong-a62256.html