Bạn không thể truy cập vào tài khoản zalo vì đã bị vô hiệu hóa, điều này làm ảnh hưởng đến công việc, học tập của bạn rất nhiều. Vậy phải làm sao để lấy lại Zalo bị vô hiệu hóa? Thử ngay 3 cách lấy lại tài khoản Zalo theo hướng dẫn của Viện Di Động bạn nhé!
Tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa là khi bạn không thể truy cập vào tài khoản. Khi tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa, người dùng sẽ không thể sử dụng các tính năng của ứng dụng như nhắn tin, gọi điện thoại, chia sẻ tập tin và truy cập vào các dịch vụ khác của Zalo.
Để khắc phục tình trạng này bạn có thể nhờ tổng đài Zalo hỗ trợ hoặc thực hiện theo 3 cách bên dưới bài viết này nhé!
Có nhiều nguyên nhân làm tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa không sử dụng được, có thể bắt nguồn từ những liên kết “đen”, phi phạm điều luật sử dụng mạng xã hội của Zalo,..
Tuy nhiên để biết rõ hơn vì sao các tài khoản Zalo của người dùng bị vô hiệu quả, Viện Di Động chia sẻ chi tiết 5 nguyên nhân như sau:
Hành vi chia sẻ liên kết có chứa thông tin lừa đảo có thể là một hành vi vi phạm quy định sử dụng của Zalo. Zalo có chính sách bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lừa đảo và gian lận, và chia sẻ liên kết có chứa thông tin lừa đảo có thể gây hại cho người dùng khác trên nền tảng này.
Nếu tài khoản Zalo chia sẻ liên kết có chứa thông tin lừa đảo, Zalo có thể xem đây là một hành vi vi phạm chính sách và có thể vô hiệu hóa tài khoản để bảo vệ người dùng khác trên nền tảng.
Vì vậy, người dùng cần cẩn trọng khi chia sẻ liên kết trên Zalo và chỉ nên chia sẻ các liên kết tin cậy và đáng tin cậy để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản.
Zalo có chính sách bảo vệ người dùng khỏi các nội dung không lành mạnh, đồi trụy hoặc bạo lực, và việc đăng tải và phân tán các nội dung nhạy cảm có thể gây hại cho người dùng khác trên nền tảng này.
Nếu tài khoản Zalo đăng tải hoặc phân tán các nội dung nhạy cảm, Zalo có thể xem đây là một hành vi vi phạm chính sách và có thể vô hiệu hóa tài khoản để bảo vệ người dùng khác trên nền tảng.
Zalo tuân thủ các quy định về sở hữu trí tuệ và sử dụng các công nghệ và cơ chế để ngăn chặn, phát hiện và xử lý các vi phạm về bản quyền trên nền tảng của mình.
Vì vậy những hành vi chia sẻ các nội dung vi phạm bản quyền của người khác được xem là vi phạm luật sở hữu trí tuệ theo chính sách của Zalo. Việc chia sẻ các nội dung vi phạm bản quyền có thể gây hại cho chủ sở hữu bản quyền và làm giảm uy tín của Zalo.
Nếu tài khoản Zalo chia sẻ các nội dung vi phạm bản quyền của người khác, Zalo có thể coi đây là hành vi vi phạm chính sách và có thể vô hiệu hóa tài khoản để bảo vệ chủ sở hữu bản quyền và người dùng khác trên nền tảng.
Nếu bạn đã từng bị Zalo vô hiệu hóa tài khoản thì cần cẩn trọng và tuân thủ các quy định về bản quyền khi chia sẻ nội dung trên Zalo. Chỉ nên chia sẻ các nội dung đáng tin cậy, có sự cho phép của chủ sở hữu bản quyền hoặc được phép chia sẻ theo các quy định của pháp luật để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản nhé!
Tài khoản Zalo bị hack mất quyền truy cập có thể là do người dùng đã để lộ thông tin đăng nhập, sử dụng mật khẩu yếu hoặc bị tấn công từ các phần mềm gián điệp, mã độc hoặc các phương thức tấn công khác.
Khi tài khoản bị hacker tấn công có thể thay đổi thông tin đăng nhập, mật khẩu và thực hiện các hoạt động trái phép trên tài khoản.
Khi phát hiện tài khoản Zalo đã bị hack, người dùng cần ngay lập tức thay đổi mật khẩu và thực hiện các biện pháp bảo mật để ngăn chặn tấn công tiếp theo.
Tuy nhiên, nếu tài khoản Zalo bị hack và bị sử dụng để thực hiện các hành vi vi phạm chính sách của Zalo, như đăng tải nội dung không phù hợp hoặc gửi tin nhắn rác, thì tài khoản Zalo có thể bị vô hiệu hóa.
Việc vô hiệu hóa tài khoản Zalo bị hack là để bảo vệ người dùng khác trên nền tảng và ngăn chặn các hoạt động trái phép và không phù hợp từ tài khoản bị hack.
Việc đăng nhập sai nhiều lần mật khẩu có thể là một hành vi bất thường và có thể cho thấy tài khoản Zalo đang bị tấn công bởi kẻ xấu hoặc có nguy cơ bị xâm nhập.
Để bảo vệ tài khoản của người dùng, Zalo sử dụng các cơ chế bảo mật để phát hiện và ngăn chặn các hoạt động đáng ngờ hoặc không phù hợp trên tài khoản.
Nếu người dùng đăng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần, Zalo có thể xem đây là một hành vi bất thường và có thể vô hiệu hóa tài khoản để bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân của người dùng.
Việc vô hiệu hóa tài khoản sau khi đăng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần nhằm bảo vệ tài khoản khỏi các hoạt động xâm nhập hoặc tấn công từ kẻ xấu và đồng thời yêu cầu người dùng thực hiện các bước xác nhận danh tính để phục hồi quyền truy cập vào tài khoản.
Điều này giúp củng cố cơ chế bảo mật tài khoản và đảm bảo an toàn cho người dùng trên nền tảng Zalo.
Để lấy lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa bạn có thể làm theo 3 cách bên dưới để nhanh chóng lấy lại tài khoản, cách thực hiện như sau:
Nếu tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa bạn hãy nhanh chóng liên hệ đến tổng đài của Zalo để được hỗ trợ mở khóa tài khoản nhanh chóng. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn gọi đến hotline 1900.561558, nhấn phím 2 để được gặp bộ phận chăm sóc khách hàng.
Bước 2: Sau khi kết nối đến máy của bộ phận chăm sóc khách hàng bạn nhanh chóng trình bày vấn đề tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa để được nhân viên xử lý nhanh chóng.
Ngoài ra, bạn còn có thể liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng của Zalo bằng cách nhắn tin trên hệ thống.
Bước 1: Bạn truy cập vào trong mục cá nhân sau đó vào phần cài đặt để tiếp tục. (Hướng dẫn như ảnh bên dưới).
Bước 2: Sau đó chọn vào “Thông tin Zalo” > chọn mục “Liên hệ với chúng tôi” để kết nối đến bộ phận chăm sóc khách hàng.
Lúc này, cửa sổ chat trực tiếp với nhân viên CSKH sẽ hiển thị, bạn chỉ cần trao đổi vấn đề tài khoản đang bị vô hiệu hóa để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!
Trường hợp tài khoản của bạn bị xóa vĩnh, vô hiệu hóa vĩnh viễn và không thể khôi phục thì bạn có thể tạo tài khoản mới để tiếp tục hoạt động Zalo bạn nhé!
Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo, chọn vào mục “Đăng ký”.
Bước 2: Bạn cần nhập tên tài khoản, số điện thoại đã được đăng ký trước đó.
Bước 3: Zalo sẽ gọi điện để gửi mã xác nhận, bạn hãy ghi chú chính xác số để điền mã chính xác.
Lưu ý: Để thực hiện được cách này bạn cần chú ý thời gian tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa không quá 48 giờ đồng hồ bạn nhé!
Sau khi tài khoản bị vô hiệu hóa bạn có thể tạo lại nick Zalo mới bằng số điện thoại cũ trước đó đã sử dụng bằng cách nhanh chóng đăng ký tài khoản Zalo. Để thực hiện được bạn cần đảm bảo rằng thời gian tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa không quá 48 giờ.
Người dùng cần xác định nguyên nhân tài khoản bị vô hiệu hóa, có thể do vi phạm chính sách sử dụng, bị hack hoặc đăng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần.
Khi phát hiện tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa hãy liên hệ đến bộ phận hỗ trợ của Zalo để xác thực danh tính và yêu cầu khôi phục tài khoản càng nhanh càng tốt!
Người dùng cần cung cấp các thông tin cần thiết để xác minh chủ sở hữu tài khoản và khôi phục quyền truy cập, bao gồm email, số điện thoại, hình ảnh chứng minh thư hoặc các thông tin khác.
Cần đảm bảo rằng bạn đã thực hiện các biện pháp bảo mật để đảm bảo an toàn tài khoản, bao gồm sử dụng mật khẩu mạnh, đăng nhập từ các thiết bị và địa điểm tin cậy, và không chia sẻ thông tin đăng nhập với người khác.
Sau khi khôi phục tài khoản, bạn cần tuân thủ quy định sử dụng của Zalo để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản lần nữa nhé!
Nếu vô tình bạn bị Zalo vô hiệu hóa tài khoản thì không cần quá lo lắng, hãy nhanh chóng liên hệ đến bộ phận trung tâm chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ bạn nhé!
Viện Di Động là hệ thống cửa hàng sửa chữa thiết bị công nghệ uy tín trong khu vực, tại đây chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại, sửa iPhone, sửa Laptop, sửa chữa MacBook, iMac,…với chi phí tốt nhất trên thị trường.
Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu sửa chữa hãy liên hệ ngay đến hotline 1800.6729 (Miễn phí cước gọi) hoặc fanpage Viện Di Động để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhất!
Xem thêm:
Viện Di Động
Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-mo-tai-khoan-zalo-bi-vo-hieu-hoa-a62153.html