Tìm hiểu về cộng đồng người Việt ở bang Florida

Mỹ là quốc gia có số lượng người nhập cư Việt Nam cao nhất trong những năm gần đây. Trong đó Florida thuộc top những tiểu bang ở Mỹ có lượng người Việt sinh sống cao nhất. Tuy nhiên, có bao giờ bạn tò mò về cuộc sống của cộng đồng người Việt ở bang Florida như thế nào không. Hãy cùng Phòng vé Aivivu tìm hiểu về cộng đồng này ngay trong bài viết này nhé!

Đặc điểm của cộng đồng người Việt ở bang Florida

Nói về cộng đồng người Việt trên nước Mỹ thì Florida luôn nằm trong top những bang có nhiều người Việt sinh sống nhất. Trong những năm gần dây Florida luôn là một trong những bang thu hút được một lượng lớn người Việt Nam sang sinh sông và làm việc.

Florida là một tiểu bang có nhiều người Việt đang sinh sống và học tập
Florida là một tiểu bang có nhiều người Việt đang sinh sống và học tập

Tại Florida có khoảng hơn 150 nghìn người đang sinh sống, làm việc và học tập. Đây là bang có lượng người Việt Nam đang sinh sống đứng thứ 4 của nươc Mỹ. Số người Việt tại Florida đang phân bố dải rác khắp nơi trong tiểu bang. Tuy nhiên một số thành phố như Tampa, Miami, Orlando,.. là những thành phố tập trung đông người Việt nhất.

Người Việt ở đây vẫn giữ được bản tính chân chất thật thà vốn có của Việt Nam. Chính vì vậy cộng đồng người Việt ở Florida rất dễ hòa nhập với cuộc sống nơi xứ người. Cuộc sống ở Mỹ của người Việt tại Florida ổn định và thoải mái nhờ cộng đồng người Việt lớn. Cộng đồng người Việt ở đây luôn gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt giúp đỡ những du học sinh mới sáng ổn định nơi ở và việc học tập.

Điểm thu hút của Florida đối với người Việt Nam

Florida luôn nằm trong top những bang được nhiều người Việt lựa chọn sang định cư nhất. Tuy nhiên, tại sao nhiều người Việt lại quyết định mua vé máy bay đi Mỹ để đến đây định cư nhiều đến vậy.

Điều kiện thời tiết khá giống với Việt Nam

Khi sang Mỹ định cư có khá nhiều người Việt không thể thích nghi với thời tiết lạnh giá của vùng phía Bắc nước Mỹ. Nên họ đã lựa chọn sinh sống ở vùng có khí hậu nóng ẩm tương đồng với Việt Nam như Florida.

Florida, được sưởi ấm bởi vùng nước nhiệt đới và cận nhiệt đới xung quanh. Và được làm mát bằng gió mậu dịch, với nhiệt độ dễ ​​chịu. Chính vì vậy mà Florida đã trở thành một điểm đến hấp dẫn dành cho người Việt. Ví dụ như chị Trần Mai Trinh (32 tuổi) theo chồng sang Florida (Hoa Kỳ) làm nông nghiệp. Giờ đây, gia đình họ có một trang trại rộng hơn 2 ha, làm chủ vựa cây trái có tiếng trong vùng.

Nền kinh tế phát triển

Tiểu bang Florida là một trong những trụ cột kinh tế của Hoa Kỳ. Nó có dân số lớn thứ ba và nền kinh tế lớn thứ tư. Nền kinh tế của Florida cũng dựa vào thương mại quốc tế, nông nghiệp, hàng không và hàng không, và khoa học đời sống. Chính vì vậy, khi đến định cư ở đây người Việt có nhiều điều kiện để phát triển bản thân. Cũng như tìm được một công việc để ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông phát triển cũng là một nguyên nhân khiến nhiều người lựa chọn Floria để sinh sống.

Cơ hội việc làm cho cộng đồng người Việt ở Florida

Nhìn chung, cũng giống như cơ hội việc làm của người Việt ở các bang khác của Mỹ. Cơ hội việc làm ở Florida rất đa dạng. Người Việt ở Florida cũng làm Nails, tóc, nhà hàng như những tiểu bang khách. Có khác là Florida có khi hậu rất giống Việt Nam nên những giống cây trồng ở Việt có thể sinh trưởng ở đây. Chính vì vây, nhiều người Việt ở Florida lựa chọn làm vườn nhiều hơn các bang khác.

Nền giáo dục ở Florida tiên tiến hàng đầu thế giới

Florida sở hữu hệ thống giáo dục phát triển bậc nhất thế giới. Với hàng trăm trường đại học, cao đẳng công lập và tư thục khác nhau. Nổi tiếng với Đại học Miami (University of Miami) và Đại học Quốc tế Florida (Florida International University). Đều thuộc top các trường đại học tốt nhất nước Mỹ. Chương trình học ở đây cũng rất đa dạng với hơn 150 chuyên ngành cử nhân và gần 200 chuyên ngành sau đại học.

Ngoài ra, điểm đặc biệt là tiểu bang này cho phép việc chuyển đổi tín chỉ giữa các trường. Giúp sinh viên linh hoạt trong việc lựa chọn chuyên ngành mình yêu thích. Vì vậy, Florida luôn thu hút một lượng lớn du học sinh Việt Nam.

Cuộc sống của cộng đồng người Việt ở Florida như thế nào?

Cộng đồng người Việt đã hình thành khá lâu tại bang Florida. Hiện nay, Florida có khoảng hơn 150 nghìn kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tai đây. Cuộc sống ở đây đang không ngừng phát triển, đổi mới qua từng giai đoạn.

Khu Little Saigon tập trung đông cộng đồng người Việt ở Florida
Khu Little Saigon tập trung đông cộng đồng người Việt ở Florida

Tuy nhiên, cộng động người Việt ở Florida vẫn duy trì nếp sống văn hóa Việt một cách rõ nét. Trong đó, khu Little Saigon chính là một Việt Nam thu nhỏ. Với nhiều chùa chiền, tụ điểm vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán ăn với nhiều món ăn đậm chất Việt.

Cộng đồng người Việt ở Florida đón Tết như thế nào?

Tết là một nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống của người dân Việt Nam. Nên kể cả có là người Việt Kiều sống ở xa xứ. Thì cộng đồng người Việt ở Florida vẫn đón Tết Nguyên Dán như ở Việt Nam.

Vào khoảng thời gian này nhiều người Việt lựa chọn đặt vé máy bay từ Mỹ về Việt Nam để đón Tết. Tuy nhiên, một số người sẽ lựa chọn đón Tết ở Florida. Vào những ngày Tết, không khí Tết luôn ngập tràn tại các khu chợ Việt. Như Little Saigon, Phước Lộc Thọ, chợ Đồng Khánh…. Tuy không được như không khí Tết ở Việt Nam nhưng cộng đồng người Việt ở Florida luôn cố gắng để được trải nghiệm không khí Tết cổ truyền của quên hương.

Qua những chia sẻ về cuộc sống của người Việt ở Florida trên đây. Hi vọng rằng nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cộng đồng người Việt ở Florida. Nếu bạn muốn đặt vé máy bay về Việt Nam, đừng ngại ngần mà hãy kết nối với phong ve aivivu. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan, Mỹ, Hồng Kông,… các tiện ích hàng không, visa du lịch. Liên hệ 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/nguoi-viet-o-florida-a61616.html