Chương Trình Thạc Sĩ Học Mấy Năm? Đào Tạo Những Ngành Nào

Học thạc sĩ mấy năm?

Theo quy định của Điều 3 Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ, được ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BGDĐT, thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ được xác định như sau: Từ một đến hai năm học. Chi tiết như sau:

Thực hiện theo quy định chương trình đào tạo tại Điều 20 Quy chế này, thủ trưởng cơ sở đào tạo sẽ cụ thể hóa thời gian đào tạo, điều chỉnh sao cho phù hợp với từng ngành, chuyên ngành cụ thể. Đồng thời, thời gian đào tạo không được kéo dài quá hai năm so với quy định tại Điểm a, b Khoản này.

Tóm lại, theo quy định hiện hành, thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ có thể linh động từ một đến hai năm học, tùy thuộc vào đặc điểm của từng ngành, chuyên ngành. Mặc dù có thể điều chỉnh thời gian đào tạo để đáp ứng yêu cầu cụ thể của chương trình, nhưng không được vượt quá hai năm so với quy định cơ bản.

Các ngành thạc sĩ

Các ngành thạc sĩ

Các ngành đào tạo thạc sĩ

Dưới đây là danh sách các ngành học thạc sĩ trên thế giới dành cho những bạn đang tìm hiểu về cao học. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết rõ hơn về ngành mình muốn hướng đến.

Các ngành học thạc sĩ gồm có:

Nhóm ngành chăm sóc và thể chất

Ngành này bao gồm việc hiểu biết về nhu cầu làm đẹp của con người cũng như những bí quyết giúp họ đẹp hơn về thể chất, thẩm mỹ. Qua những khóa học này, bạn sẽ được học về chăm sóc tóc, thẩm mỹ sắc đẹp cũng như các phương pháp trị liệu để duy trì một phong cách sống khỏe mạnh.

Bao gồm các ngành:

Nhóm ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn

Đến với lĩnh vực này, bạn sẽ được học những kiến thức cũng như ảnh hưởng toàn cầu của ngành công nghiệp dịch vụ Khách sạn và Lữ hành. Sinh viên tốt nghiệp ngành này hoàn toàn có thể theo đuổi ngành học đầy đam mê này hoặc khởi nghiệp từ đam mê đó.

Bao gồm các ngành:

Nhóm ngành giáo dục và đào tạo

Ngành này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi làm thế nào để phát triển và học hỏi tri thức cho bản thân cũng như người học. Bạn có thể đăng ký các khóa học sư phạm ở bậc Đại học hoặc sau Đại học để được bắt tay vào những trải nghiệm "đứng lớp" thực sự.

Bao gồm các ngành:

Nhóm ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin

Nếu luôn khao khát làm việc và tiếp xúc với những sáng tạo công nghệ đỉnh cao, bạn nên chọn học ngành Thiết kế, Sản xuất và Tin học ứng dụng cũng như kỹ sư Quản lý hệ thống thông tin và phần mềm.

Bao gồm các ngành

Nhóm ngành khoa học xã hội và truyền thông

Ngành học này sẽ giúp bạn hiểu hơn về sự tương tác giữa con người trong Xã hội. Các môn học bao gồm việc diễn đạt qua phim ảnh và các phương tiện truyền thông đại chúng. Thậm chí, bạn còn được học về lý thuyết Xã hội học đến Nhân chủng học.

Bao gồm các ngành:

Nhóm ngành khoa học cơ bản và ứng dụng

Bên cạnh ngành học về đời sống, tự nhiên và tất cả những điều quanh chúng ta, bạn còn có cơ hội phát triển khả năng tư duy khoa học, kĩ năng toán học và các phương pháp tiếp cận, xử lí vấn đề.

Bao gồm các ngành:

Nhóm ngành kinh doanh và quản lý

Trong khuôn khổ các chương trình học thuộc ngành Tài chính, Kế toán, Marketing, Quản trị nhân sự và Quản trị kinh doanh, bạn sẽ được làm quen với những kĩ năng hữu ích, hứa hẹn mở rộng cánh cửa đưa bạn đến những dự án "trọng đại" trong tương lai.

Bao gồm các ngành:

Nhóm ngành kiến trúc và xây dựng

Hãy vận dụng trí tưởng tượng của bạn trong việc thiết kế và xây dựng không gian sống cho mọi người xung quanh, thông qua các ngành Khoa học, Nhân văn, Mỹ thuật ứng dụng.

Nhóm ngành này gồm có các ngành:

Nhóm ngành kỹ thuật

Các ứng dụng thực tế và sáng tạo của Toán và các ngành Khoa học khác luôn được sử dụng trong việc thiết kế, phát triển và duy trì cơ sở hạ tầng, các sản phẩm và hệ thống trên diện rộng.

Nhóm ngành này gồm có các ngành:

Nhóm ngành luật

Bạn sẽ được biết đến sự vận hành của ngành Luật trên toàn thế giới. Luật toàn cầu và những ngành học liên quan sẽ giúp sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài hơn sau khi tốt nghiệp

Nhóm ngành này gồm có các ngành:

Nhóm ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế

Việc phát triển năng lực bản thân qua những bài thực hành sáng tạo luôn là điều mà sinh viên các ngành Sáng tạo nghe nhìn, Mỹ thuật, Thiết kế đồ họa, và Thiết kế video game vô cùng quen thuộc.

Nhóm này gồm có các ngành:

Nhóm ngành nhân văn

Ngành học này sẽ bồi dưỡng khả năng tư duy của bạn cũng như cung cấp cho người học những hiểu biết lịch sử quan trọng, cho phép bạn làm việc trong nhiều nghề khác nhau. Các vấn đề mà ngành học này còn trải dài cho nhiều lình vực như Văn chương, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội. Nhóm này gồm các ngành sau:

Nhóm ngành nông nghiệp và thú y

Đừng nghĩ rằng đây là một khóa học quanh quẩn với nghề nông mà bạn sẽ được học về ngành công nghiệp có liên quan đến đất, với nhiều lựa chọn khác nhau: Quản lý nông thôn, Bác sĩ thú ý, Trồng trọt, An toàn thực phẩm và Biến đổi khí hậu.

Nhóm ngành y tế và sức khỏe

Ngành học này cho phép bạn học về tất cả những khía cạnh liên quan đến cơ thể người để phục vụ cho việc điều trị, chẩn đoán và đánh giá sức khỏe người bệnh. Trong hai lĩnh vực Y khoa và Phẫu thuật, bạn chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội thực hành trong quá trình học.

Nhóm này gồm các ngành

Điều kiện học thạc sĩ

Điều kiện xét tuyển thạc sĩ trong nước

Chúng ta được biết, thạc sĩ không chỉ là một bậc học vị mà còn là một chức danh nói về người có kiến thức sâu rộng về một lĩnh vực cụ thể. Quy trình đạt được bậc thạc sĩ có thể thay đổi tùy thuộc vào quốc gia và hệ thống giáo dục. Thường, học thạc sĩ đòi hỏi sự nghiên cứu sâu sắc và viết luận văn, là bước quan trọng để nâng cao kiến thức và chuyên môn.

Điều kiện xét tuyển thạc sĩ

Điều kiện xét tuyển thạc sĩ

Ở Việt Nam, điều kiện học thạc sĩ được quy định rõ ràng theo Thông Tư 23/2021/TT-BGDĐT. Đối với người ứng tuyển, họ cần:

Quy định cụ thể này giúp đảm bảo chất lượng và đồng đều trong quá trình tuyển sinh và đào tạo thạc sĩ tại Việt Nam.

Điều kiện xét tuyển thạc sĩ liên kết Quốc tế

Đối với các chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế, có một số điều kiện quan trọng mà ứng viên cần phải đáp ứng:

Những điều kiện này đảm bảo rằng học viên thạc sĩ liên kết quốc tế không chỉ có kiến thức vững về lý thuyết mà còn có khả năng áp dụng thực tế và đáp ứng được yêu cầu đa dạng của thế giới nghề nghiệp ngày nay.

Đăng ký học thạc sĩ ưu đãi học phí

Bạn đang tìm 1 khóa học thạc sĩ là đang lo ngại về học phí cao. Hãy đến EDUNET.VN, chúng tôi có hàng triệu khóa học chất lượng và ưu đãi học phí.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cac-nganh-hoc-thac-si-a61427.html