Khối C00 gồm những môn nào? Tổng hợp các ngành khối C00 triển vọng nhất 

Khối C00 thường được các đông đảo học sinh lựa chọn bởi vì đây là khối thuộc lĩnh vực nhân văn và xã hội. Nếu bạn băn khoăn khối C gồm những ngành gì? C00 có những môn nào? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra sao thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được các đáp án chính xác nhé.

Khối C gồm những ngành nào? Khối C gồm những môn nào?

Các ngành khối C hướng đến những kiến thức sâu rộng, phù hợp với các bạn cử nhân đam mê khoa học xã hội và văn hóa. Tổ hợp môn của khối C sẽ tập trung vào 3 môn chính là Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Hiện nay Bộ GD&ĐT cùng các trường đại học đã họp bàn và đưa ra quyết định xây dựng các khối C khác nhau để đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên. Do đó khối C hiện nay có tới 20 nhóm ngành, tổ hợp môn thi như sau:

Khối C gồm 20 nhóm ngành, tổ hợp môn thi khác nhau

Vậy, C00 gồm những môn nào?

Như thông tin phía trên đã chia sẻ thì khối C00 có tổng cộng 3 môn chính, đó là Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý. Đây là một nhóm bao gồm các môn học thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Học sinh thường lựa chọn 3 môn này để ứng tuyển vào những trường đại học có ngành học liên quan tới văn học, sử học, địa lý, luật, giáo dục cũng như các ngành nghề khác trong lĩnh vực nhân văn và xã hội.

Khối học C00 gồm 3 môn Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý

Tìm hiểu thêm:

Khối C00 gồm những ngành nào?

Các môn học của khối C00 có tính chất đa năng, vì thế phù hợp với nhiều ngành học khác nhau. Dưới đây là những ngành có liên quan đến 3 môn học trong khối C00 mà học sinh có thể lựa chọn, phát triển tương lai sau này. Cụ thể:

Nhóm ngành Báo chí - Truyền thông

Đây là ngành học sau khi tốt nghiệp sẽ đảm bảo nhiều cơ hội làm việc cho cử nhân. Các bạn trẻ có tính cách năng động, tư duy sáng tạo, có trí tưởng tượng phong phú, yêu thích việc sáng tạo nên cân nhắc đăng ký. Tuy nhiên học sinh cần hội tụ đủ các kỹ năng như giao tiếp, viết bài, biên tập để làm việc ở báo in, báo mạng, truyền hình, phát thanh, các kênh mạng xã hội,…

Nhóm ngành Sư phạm

Lĩnh vực giáo dục luôn được ngành học được nhiều phụ huynh, các bạn cử nhân quan tâm. Hiện nay ngành đang thiếu hụt lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng do đó các bạn trẻ nghiêm túc với nghề, đam mê giáo dục thì hãy cân nhắc chọn ngành này. Khi nắm vững kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ, cử nhân sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc rộng mở.

Nhóm ngành Sư phạm

Nhóm ngành Luật

Khối C00 còn có ngành luật, tuy nhiên kiến thức học và đặc thù của ngành này khá cao siêu, mang lại cảm giác áp lực nặng nề khi học. Ngay cả điều kiện thi đầu vào cũng đã yêu cầu rất cao, do đó cử nhân yêu thích ngành này thì hãy tôi luyện bản thân thật giỏi để nắm được chính xác khối kiến thức trong ngành.

Ghé thăm các đối tác của chúng tôi,shoes - dẫn đầu về giày dép thời trang!

Nhóm ngành Tâm lý học

Bạn băn khoăn C00 gồm những ngành nào thì đừng bỏ qua ngành Tâm lý học. Đây là ngành học sau khi tốt nghiệp sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho cử nhân trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những năm gần đây, ngành này có số lượng đăng ký học nhiều nhất trong khối C00 vì tính phát triển đầy tiềm năng, do đó bạn hãy cân nhắc nhé.

Nhóm ngành Văn hóa - Du lịch

Ngành Văn hóa - Du lịch thuộc khối C00 là lĩnh vực học phù hợp với cử nhân hoạt ngôn, sở hữu tính cách năng động, có khả năng thuyết trình tốt. Những bạn trẻ yêu thích cái đẹp, thích việc khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ thì cân nhắc lựa chọn ngành học này nhé.

Nhóm ngành Văn hóa - Du lịch

Nhóm ngành Công an

Các trường công an hiện nay đang tuyển sinh đa dạng các khối thi, từ Khoa học Xã hội đến Khoa học Tự nhiên. Trong đó có cả khối C00, do đó các bạn trẻ nếu muốn đóng góp cho xã hội, đã đăng ký khối C thì cân nhắc tới ngành học Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước là được.

Nhóm ngành Xã hội học

Xã hội học là ngành học chuyên nghiên cứu các vấn đề xã hội, điểm xét tuyển không quá cao vì thế đây là sự lựa chọn của nhiều cử nhân thi khối C00. Dù điểm xét tuyển không cao nhưng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất tốt. Bởi vì cử nhân có thể đảm nhận những việc nghiên cứu tâm lý cũng như chăm sóc khách hàng cho các đơn vị, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhóm ngành Ngôn ngữ

Trong khối C00, ngành ngôn ngữ cũng được các bạn trẻ dành sự yêu thích đặc biệt bởi mức lương lý tưởng, kiến thức học hấp dẫn, cơ hội làm việc rộng mở. Tùy vào khả năng cũng như định hướng tương lai, cử nhân có thể chọn đăng ký học ngôn ngữ của Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Pháp,…

Nhóm ngành Ngôn ngữ

Nhóm ngành Quan hệ quốc tế

Đây cũng là ngành học nổi bật trong khối C00, hơn nữa cử nhân sau khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển vào vị trí quan trọng như chuyên viên quốc tế tại công ty trong nước hoặc tập đoàn đa quốc gia để nhận mức lương hậu hĩnh.

Nhóm ngành Quản trị nhân lực

Quản trị nhân lực cũng là nhóm ngành nổi bật trong khối C nói chung và C00 nói riêng. Đây là lĩnh vực học có thể đảm bảo cơ hội làm việc và tiềm năng phát triển rộng mở sau này cho cử nhân khi tốt nghiệp.

Nhóm ngành Kế toán

Thực tế nhiều người không nghĩ đến nhóm ngành kế toán khi thảo luận về khối C00. Tuy nhiên các trường đại học có ngành kế toán vẫn tuyển sinh khối C00. Vì vậy các bạn trẻ nên tận dụng điều đó để theo đuổi lĩnh vực này, sớm sở hữu công ăn việc làm ổn định có mức thu nhập tốt.

Nhóm ngành Kế toán

Qua những nội dung vừa được chia sẻ ở bài viết này, bạn đọc có lẽ đã hiểu hơn về khối C00. Từ đó biết chính xác những môn và các ngành học đặc trưng của khối này.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/khoi-c00-gom-nhung-mon-nao-a61411.html