Đại Học Sư Phạm Hàng Châu (Hangzhou Normal University)

Đại học Sư phạm Hàng Châu (杭州师范大学 - Hangzhou Normal University) là trường đại học trọng điểm tại tỉnh Chiết Giang. Đây là trường đại học tổng hợp với truyền thống đào tạo giáo viên, đồng thời phối hợp giảng dạy nhiều ngành khác thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm cả về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên nên có rất nhiều sinh viên quốc tế muốn theo học tại đây khi du học Trung Quốc.

Tổng quan về Đại học Sư phạm Hàng Châu

Đại học Sư phạm Hàng Châu (còn gọi tắt là Hàng Sư Đại) có tên tiếng Anh là Hangzhou Normal University (HZNU) và tên tiếng Trung là 杭州师范大学 (杭师大), được thành lập năm 1908, có tiền thân là Trường lưỡng cấp sư phạm tỉnh Chiết Giang. Sau nhiều lần đổi tên và sáp nhập, vào tháng 3 năm 2007, trường được đổi tên thành Đại học Sư phạm Hàng Châu như hiện nay với sự chấp thuận của Bộ Giáo dục.

Thông tin cơ bản:

Đây là một trường đại học sư phạm được đánh giá cao của Trung Quốc

Xếp hạng:

Là một trong những trường có bề dày về thành tích cũng như lịch sử, Đại học Sư phạm Hàng Châu luôn được đánh giá cao trong công tác giảng dạy. Ngoài ra, với việc là trường đại học trọng điểm của tỉnh, Hàng Sư Đại đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ để đạt được mục tiêu toàn diện trong giáo dục.

XEM THÊM: Đại Học Sư Phạm Thủ Đô (Capital Normal University)

Đôi nét về vị trí địa lý

Đại học Sư Phạm Hàng Châu hiện có 3 cơ sở đều tọa lạc tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Được xem như “thiên đường nơi hạ giới”, thành phố Hàng Châu thu hút nhiều người đến du lịch, tham quan và học tập mỗi năm bởi phong cảnh xinh đẹp và cuộc sống thú vị, mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa.

Cách thành phố Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc, vậy nên ngoài việc sở hữu vẻ đẹp nên thơ, nơi đây còn có nhịp độ phát triển vượt trội trong nhiều mặt, đặc biệt là về du lịch và giao thương. Luôn được đánh giá lọt vào TOP 10 thành phố đẹp nhất tại Trung Quốc, Hàng Châu thu hút nhiều du học sinh bởi vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với hơi thở cuộc sống năng động, phát triển.

Hàng Châu có nền khí hậu cận nhiệt đới ấm với bốn mùa rõ rệt. Nhờ khí hậu ôn hòa, dễ chịu, đây là điểm đến hàng đầu của những người muốn du lịch, học tập và làm việc tại trung Quốc. Mặt khác, nơi đây còn được đánh giá cao bởi đời sống tiện nghi trong các dịch vụ cần thiết cho cuộc sống cùng hệ thống phương tiện đi lại phát triển. Tùy vào thói quen sinh hoạt cũng như điều kiện tài chính, mỗi người có thể chọn cho mình cách phương tiện di chuyển khác nhau trong quá trình làm việc và học tập tại thành phố này.

XEM THÊM: Đại Học Sư Phạm Chiết Giang (Zhejiang Normal University)

Khuôn viên, cơ sở vật chất và ký túc xá Đại học Sư phạm Hàng Châu

Tính đến tháng 3 năm 2023, Đại học Sư phạm Hàng Châu có diện tích lên đến 1,9234 triệu mét vuông, chia thành các khu vực: Văn phòng hành chính, giảng đường, siêu thị, thư viện, nhà ăn, ký túc xá, trung tâm thí nghiệm, trung tâm trình diễn,… Hàng Sư Đại hiện có 3 cơ sở, địa chủ cụ thể như sau:

Một trong những điểm nổi bật của trường - thư viện Đại học Sư phạm Hàng Châu được thành lập vào năm 1978, chịu trách nhiệm xây dựng tài nguyên và dịch vụ độc giả. Cấu trúc 5 tầng và hơn 5.800 ghế đọc sách, tại đây có cung cấp các công nghệ tiên tiến như: Hệ thống RFID và hệ thống đặt chỗ, các phòng học nhỏ, không gian học tập chung, phòng chiếu phim, hệ thống âm thanh, phòng đọc điện tử, lớp học đa phương tiện, khu vực in ấn và photocopy,…

Ngoài ra, với nhiều văn phòng dịch vụ tiện ích như: Phòng quản lý kỹ thuật, phòng tư vấn thông tin, phòng dịch vụ văn học và phòng xuất bản định kỳ, thư viện của Hàng Sư Đại là niềm tự hào của trường với mục tiêu xây dựng thư viện đại học hạng nhất trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh khuôn viên và cơ sở vật chất của Hàng Sư Đại:

Đại Học Sư Phạm Hàng Châu
Đại Học Sư Phạm Hàng Châu
Đại Học Sư Phạm Hàng Châu
Hangzhou Normal University

Các chuyên ngành đào tạo và thành tích của Đại học Sư phạm Hàng Châu

Tính đến tháng 2 năm 2023, Đại học Sư phạm Hàng Châu có 2.554 giảng viên, trong đó có 1.857 giáo viên chính quy (75,4% có trình độ tiến sĩ), gần 80 nhân tài cấp quốc gia và cấp tỉnh. Hiện tại, trường đang đào tạo hơn 29.000 sinh viên (chưa tính các trường cao đẳng độc lập), trong đó có 5.057 sinh viên thạc sĩ, 79 nghiên cứu sinh tiến sĩ và 297 sinh viên quốc tế.

Trong 75 ngành học đang được giảng dạy tại trường, Đại học Sư phạm Hàng Châu có 10 ngành lọt vào TOP 1% và 1 ngành vào TOP 5‰ ESI toàn cầu. Ngoài ra, trường còn có 14 chuyên ngành hạng Nhất cấp tỉnh. Về giáo dục sau đại học, Hàng Sư Đại hiện nay cung cấp 18 chương trình cấp bằng thạc sĩ, 25 chương trình thạc sĩ cấp 1, 1 chương trình tiến sĩ và 1 chương trình tiến sĩ cấp 1.

Một số những ngành đào tạo thế mạnh của HZNU có thể kể đến như:

Đại Học Sư Phạm Hàng Châu
Hangzhou Normal University
Hangzhou Normal University

Một số hình ảnh khác về khuôn viên và cơ sở vật chất của HZNU

ĐỌC THÊM: Đại Học Sư Phạm Hoa Nam (South China Normal University)

Chi phí học tập và sinh hoạt tại Hàng Sư Đại

Phí ghi danh: 80 USD (đối với du học sinh quốc tế).

Học phí:

HZNU - 杭师大 - Hàng Sư Đại
HZNU - 杭师大 - Hàng Sư Đại
HZNU - 杭师大 - Hàng Sư Đại
HZNU - 杭师大 - Hàng Sư Đại
HZNU - 杭师大 - Hàng Sư Đại

Thông tin học bổng và điều kiện apply vào HZNU

Hiện nay, Hangzhou Normal University cung cấp một số chương trình học bổng cho nhiều hệ đào tạo và các ngành học khác nhau như: Học bổng Chính phủ Trung Quốc (CSC), Học bổng Giáo viên tiếng Trung Quốc tế (CIS), Học bổng Chính quyền tỉnh Chiết Giang dành cho sinh viên quốc tế, Học bổng Chính quyền thành phố Hàng Châu dành cho sinh viên quốc tế, Học bổng trường Đại học Sư phạm Hàng Châu dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc,…

Các loại học bổng

Số lượng chỉ tiêu, thời hạn nộp hồ sơ và nội dung tài trợ của từng loại học bổng sẽ có sự thay đổi nhất định theo từng năm học cụ thể. Dưới đây là một số thông tin chi tiết để bạn đọc tham khảo:

Học bổng CSC:

Học bổng CIS:

Học bổng Chính quyền tỉnh Chiết Giang dành cho du học sinh quốc tế: Dành cho sinh viên đại học và nghiên cứu sau đại học. Sinh viên trúng tuyển sẽ được nhận tiền trợ cấp, thường sẽ tương ứng với mức học phí.

Học bổng Chính quyền thành phố Hàng Châu dành cho du học sinh quốc tế:

Học bổng Đại học Sư phạm Hàng Châu dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc: Gồm các loại học bổng toàn phần và bán phần dành cho bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Có 3 loại học bổng trường như sau:

Hàng Sư Đại có nhiều chương trình học bổng cho du học sinh

XEM THÊM: Đại Học Chiết Giang (Zhejiang University)

Thời gian apply và yêu cầu đầu vào HZNU

Thời gian nộp đơn xin học bổng:

Yêu cầu tối thiểu khi apply học bổng (tham khảo):

Tổng kết

Đại học Sư phạm Hàng Châu luôn được đánh giá là môi trường phù hợp để học tập, nghiên cứu cũng như trải nghiệm văn hóa Trung Quốc cho dành cho du học sinh quốc tế. Mong rằng những thông tin mà Du học Hạnh Đạt đã cung cấp ở trong bài sẽ giúp ích cho các bạn khi chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển học bổng du học Trung Quốc.

Dịch Vụ Hỗ Trợ Apply Du Học Trung Quốc

Du học Hạnh Đạt là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ apply học bổng Trung Quốc, bao gồm đa dạng học bổng, chương trình và hệ đào tạo tại các trường đại học uy tín khắp các thành phố, khu vực của đất nước tỷ dân. Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cung cấp thông tin cụ thể về từng gói dịch vụ.

Liên hệ

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/su-pham-hang-chau-a61390.html