Du lịch Côn Đảo

Giới thiệu sơ lược về bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu có bãi cát mịn trải dài ở dưới vách đá với muôn hình vạn trạng. Nhìn ra phía xa, một dốc đá vươn mình ra biển, đó là hai tảng lớn hiện ra ôm lấy nhau. Giống như hai người tình đang hàn huyên tâm sự, quên luôn thời gian và năm tháng. Ở bãi biển này có một nguồn nước trong và xanh hơn bất kỳ nơi nào khác. Bên cạnh đó, Bãi Đầm Trầu còn gắn liền với truyền thuyết nàng trầu và chàng cau.

Bãi Đầm Trầu
Bãi Đầm Trầu có bãi cát mịn trải dài dưới vách đá với muôn hình vạn trạng

Bãi Đầm Trầu ở đâu?

Bãi biển Đầm Trầu nằm gần sân bay Cỏ Ống, nằm ở rìa ngoài của vườn quốc gia Côn Đảo. Vị trí của bãi liền kề với bãi biển Bí Ẩn Côn Đảo. Để có thể đến được bãi thì bạn cần phải vượt quãng đường khoảng 14km từ trung tâm đến đây. Bãi Đầm Trầu để lại ấn tượng và được khách du lịch ca ngợi về bãi biển đẹp nhất Côn Đảo. Vì thế, ngày càng được khẳng định thông qua việc tôn vinh trong 25 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Bãi Đầm Trầu-sân bay Cỏ Ống
Bãi biển Đầm Trầu được tôn vinh trong 25 bãi biển đẹp nhất thế giới
Bãi biển Đầm Trầu có ý nghĩa lớn
Thiên nhiên ưu ái với những cảnh đẹp làm say đắm lòng người

Những thời điểm thích hợp lý tưởng đến Bãi Đầm Trầu

Đây là nơi có khí hậu nóng ẩm quanh năm và thời tiết chia làm hai mùa rõ rệt. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 cho đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Dựa vào mỗi thời điểm ở Đầm Trầu sẽ mang trên mình một vẻ đẹp riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý để có một mùa du lịch đầy thú vị nơi này.

Thời điểm thích hợp đi du lịch
Du lịch bãi Đầm Trầu đón nắng đẹp sẽ có tấm hình “ lung linh” và rất đẹp

Ở Côn Đảo có khí hậu ổn quanh năm, đôi khi xuất hiện mưa gió do ảnh hưởng của bão. Cho nên, bạn cần tránh tham gia các trò chơi trên biển trong tình trạng thời tiết xấu để đảm bảo an toàn. Những khoảng thời gian khác trong năm phù hợp để bạn có thể chinh phục vẻ đẹp tiềm ẩn nơi đây.

Một số phương tiện di chuyển đến Bãi Đầm Trầu

Để đến được Đầm Trầu, những phương tiện bạn cần cân nhắc lựa chọn là máy bay và tàu thủy. Tùy vào vị trí xuất phát mà có phương tiện phù hợp nhất để bạn có thể di chuyển đến Côn Đảo. Sau khi đến nơi, các bạn có thể đi taxi, xe ôm hoặc thuê xe máy để di chuyển đến nơi mình muốn. Theo kinh nghiệm của khách du lịch đã đến nơi này, họ khuyên nên thuê xe máy vì chi phí khoảng 150.000-200.000VND/ngày. Nó sẽ giúp bạn tự do di chuyển mà không cần phải chờ đợi và đi đến ngõ ngách Côn Đảo.

Phương tiện di chuyển
Các phương tiện di chuyển đến với Đầm Trầu của Côn Đảo

Nhiều trải nghiệm thú vị khi đến tham quan Bãi Đầm Trầu

Nơi đây mang lại cho khách du lịch một số trải nghiệm đáng nhớ khi đến tham quan tại đó. Vậy những trải nghiệm đó là gì, có đặc điểm thú vị gì mà được nhiều khách yêu thích.

Trải nghiệm ngắm máy bay cất cánh và hạ cánh

Vì có vị trí nằm cạnh sân bay Cỏ Ống nên bạn có thể nhìn ngắm máy bay hạ cánh liên tục. Với những chiếc máy bay khổng lồ ngay trên đỉnh đầu, tiếng động cơ vang giữa khung cảnh thiên nhiên. Tạo nên cảm giác thích thú và trải nghiệm mới mẻ. Nếu bạn nhanh tay kịp những khoảnh khắc “ sống ảo” thì sẽ tạo ra bức ảnh cực kỳ chất lượng.

Bãi Đầm Trầu-Ngắm máy bay
Nhanh tay check-in với máy bay trên đỉnh đầu tạo nên khoảnh khắc “ sống ảo” chất lượng

Tắm biển và tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành

Được tạo hình với bờ cát cong như vầng trăng khuyết
Đầm Trầu được tạo hình với bờ cát cong như vầng trăng khuyết

Đặc biệt nơi này là khi hoàng hôn buông xuống, cả vùng biển nhuộm một màu hồng nhạt lung linh. Cuối ngày, mặt trời lặn xuống đáy biển và những tia nắng cuối cùng chuyển sắc cam hóa thành hồng tía.Và nó phản chiếu lên mặt biển tạo thành các màu sắc vô cùng kỳ diệu. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn check-in tạo nên khung hình chill làm kỷ niệm.

Trải nghiệm tuyệt vời với đốt lửa cắm trại qua đêm trên bãi biển

Đây là một trong những bãi biển hoang sơ nhất tại Côn Đảo. Do xa thị trấn và nằm ngay bên bìa rừng nên đất đai không được thuận lợi. Rất khó để có thể xây dựng những cơ sở, vật chất phục vụ như nhà hàng, khách sạn,…Tuy nhiên, nhờ không có những điều kiện đó mà chúng ta có thể trải nghiệm không gian thoáng mát. Vì vậy, bạn tự do cắm trại qua đêm và vui vẻ cùng với gia đình dưới ngọn lửa trại.

Bãi Đầm Trầu-Biển hoang sơ Côn Đảo
Đầm Trầu không có khách sạn ngủ qua đêm nên khách du lịch tự trang bị để cắm trại

Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm cần phải thuê dụng cụ tại một số cửa hàng ở trong thị trấn. Trong đó, khi bạn thuê sẽ được chọn gói bao gồm lều bạt,bếp nướng và một số dụng cụ khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chuẩn bị lều trại, thức ăn nhanh mang theo để sử dụng. Bên cạnh, bạn cần lưu ý xe trước thủy triều lên xuống như thế nào và không cắm trại lúc thủy triều lên sẽ rất nguy hiểm.

Một vài lưu ý khi khách đến tham quan

Cơ sở vật chất để phục vụ du lịch
Cơ sở vật chất để phục vụ du lịch của bãi Đầm Trầu chưa được đầu tư nhiều

Bên cạnh đó, nếu cắm trại qua đêm thì bạn nên chọn taxi để di chuyển. Khi đi xe máy đến thì không có chỗ gửi vì ở đó không có nhà dân nhiều và không an toàn. Hành lý chuẩn bị du lịch Đầm Trầu, tiền mặt bạn nên rút đủ để chi tiêu. Vì trên đảo rất ít chỗ thanh toán bằng thẻ nên tiền mặt được ưu tiên hơn.

Với những thông tin trên có thể giúp bạn khám phá được hành trình ở bãi biển Đầm Trầu. Ở đấy mang đến một cảm giác yên bình, mát mẻ rất phù hợp cho một kỳ nghỉ dưỡng.Hãy lên kế hoạch với bạn bè để có một chuyến du lịch với trải nghiệm thú vị Côn Đảo nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/bai-bien-dam-trau-a61230.html