Nước Na Uy nói tiếng gì? có sử dụng tiếng Anh không?

Có nhiều ngôn ngữ được sử dụng ở Na Uy. Trong số này, tiếng Na Uy là ngôn ngữ được người Na Uy nói nhiều nhất và là ngôn ngữ chính thức của đất nước. Tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi ở Na Uy, và hầu như mọi người Na Uy đều có thể nói thông thạo tiếng Anh.

nước nauy nói tiếng gì nhiều, tiếng na uy hay tiếng anh

Ngôn ngữ chính ở Na Uy là gì?

Na Uy là quê hương của hai ngôn ngữ chính thức - tiếng Na Uytiếng Sami. Tiếng NaUy cho đến nay là ngôn ngữ được hầu hết mọi người sử dụng.

Giống như tiếng Thụy Điển, tiếng Đan Mạch và tiếng Iceland, tiếng Na Uy là một ngôn ngữ gốc Đức, có nguồn gốc từ tiếng Bắc Âu Cổ.

Mặc dù tiếng Na Uy là ngôn ngữ quốc gia, tiếng Sami cũng được coi là ngôn ngữ chính thức. Một số thành phố tự trị ở các quận Finnmark và Troms sử dụng tiếng Sami cùng với tiếng NaUy.

Không có tiếng Na Uy nói chuẩn và một loạt các phương ngữ được sử dụng ngay cả khi phát sóng công cộng. Tiếng Nauy viết gần như giống hệt với tiếng Đan Mạch. Sách từ vựng cho hai ngôn ngữ này có thể được sử dụng thay thế cho nhau cho hầu hết các mục đích. Tiếng Na Uy được viết bằng bảng chữ cái latin và ba nguyên âm bổ sung (ø, æ, å).

Tiếng Anh và tiếng Na Uy cũng có liên quan chặt chẽ với nhau. Một số lượng lớn các từ cơ bản và hàng ngày cũng khá ‘giống nhau’, ví dụ:

Tiếng Anh - tiếng Na Uy

bread - brødmilk - melk / mjølkcoffee - kaffe / kaffitea - teopen - åpen / opendoor - dørhouse - husrain - regncar (automobil) - bilbike - sykkelwindow - vindu

Xem thêm: Tôi có thể du học bằng tiếng Anh ở đâu chi phí thấp?

Người Na Uy nói tiếng Anh có tốt không? có sử dụng tiếng Anh nhiều không?

Mọi người chủ yếu nói tiếng Na Uy ở Na Uy. Tuy nhiên, mọi người cũng thông thạo tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai. Đây cũng là trường hợp của tất cả các nước Bắc Âu.

Na Uy có một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Điều đó giúp họ luôn phù hợp trong lĩnh vực kinh doanh, du lịch và văn hóa để dạy tiếng Anh cho con mình từ khi còn nhỏ.

Khá dễ dàng để tương tác xã hội ở Na Uy mà không cần nói tiếng Na Uy. Phần lớn khách du lịch nước ngoài đến Na Uy ‘sống tốt’ với tiếng Anh. Người Na Uy có xu hướng nói tiếng Anh trôi chảy và đặc biệt là trong số những người 15-55 tuổi. Trừ khi bạn ‘rất không may mắn’ mới gặp một người hoàn toàn không nói được tiếng Anh.

sống ở đất nước nauy nói tiếng anh thôi có ổn không?
Đất nước Na Uy - Ảnh minh họa

Tôi có thể sống ở Na Uy với tiếng Anh thôi được không?

Nếu chỉ đến du lịch Na Uy trong thời gian ngắn thì bạn có thể yên tâm sử dụng tiếng Anh. Nhưng nếu dự định sống hay học tập ở Na Uy trong một thời gian dài, mà không nỗ lực để học tiếng Na Uy là một ý tưởng tồi vì một số lý do sau:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/nauy-tieng-anh-a61127.html