10+ cách chăm sóc tóc uốn xù mì bằng các dụng cụ dễ kiếm

Tóc mì xù là một trong những kiểu tóc được lựa chọn trong thời gian gần đây với mong muốn mang lại diện mạo vừa trẻ trung vừa cá tính không lẫn với bất kỳ ai. Kiểu tóc này không hề khó chăm sóc nếu bạn áp dụng những cách chăm sóc tóc uốn xù mì trong bài viết sau đây của Komi!

Tóc uốn xù mì là gì?

Tóc uốn mì xù, hay còn được gọi là tóc uốn mì tôm, tóc uốn xoăn hippie,… kiểu tóc này phù hợp với nhiều phong cách và được các nàng cực kỳ yêu thích.

Kiểu tóc này có đặc điểm là những lọn tóc xoăn được uốn từ chân tóc đến đuôi tóc tạo nên cảm giác tự nhiên, bồng bềnh và hài hòa cho diện mạo của người sở hữu.

Tóc uốn xù mì là gì?

Với kiểu tóc uốn mì xù dài sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính, và cuốn hút. Kiểu tóc này thích hợp cho các nàng tóc mỏng, yêu thích phong cách cổ điển, thanh lịch.

Với kiểu tóc uốn mì xù ngắn mang lại cảm giác cá tính, nổi bật. Kiểu tóc này dễ dàng chăm sóc, phù hợp với mọi khuôn mặt tôn lên vẻ vừa cá tính vừa tạo dấu ấn khó quên cho bạn.

Cách chăm sóc tóc xù mì

Do sự tác động của hóa chất và nhiệt trong quá trình tạo kiểu tóc uốn mì xù nên bạn cần chăm sóc tóc kỹ lưỡng hàng ngày. So với các kiểu tóc xoăn khác, chăm sóc tóc uốn mì xù cần lưu ý những điều sau đây:

Cách chăm sóc tóc xù mì

Chọn dầu gội thích hợp

Chọn dầu gội chuyên dụng dành riêng để chăm sóc tóc mì xù, ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm và các dưỡng chất tốt cho tóc như biotin, keratin,…

Tránh xa các loại dầu gội tẩy mạnh vì sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên bảo vệ lớp bên ngoài của tóc. Điều này sẽ khiến tóc khô và rối nhanh chóng sau một thời gian và phải thay đổi kiểu tóc mới.

Dùng dầu xả dưỡng ẩm tóc

Tương tự chọn dầu xả chăm sóc tóc uốn mì xù rất quan trọng. Nêu ưu tiên các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như nhân sâm, hà thủ ô, dầu oliu, nha đam, dầu dừa,…

Bên cạnh đó, nếu kiểu tóc của bạn có kèm theo nhuộm tóc thì nên chọn dầu xả tóc có khả năng giữ màu tóc nhuộm để ổn định màu tóc và giữ màu tóc lâu dài hơn.

Dùng dầu xả dưỡng ẩm tóc

Dùng dầu dưỡng từ thành phần thiên nhiên

Đây là cách chăm sóc tóc uốn mì xù quan trọng không nên bỏ qua. Thành phần trong dưỡng tóc giúp phục hồi sợi tóc sau khi bị tác động bởi hóa chất và nhiệt.

Sử dụng dầu dưỡng trong thời gian dài giúp tóc khỏe mạnh, tăng đàn hồi và mềm mượt hơn.

Dùng dầu dưỡng từ thành phần thiên nhiên

Để tóc khô tự nhiên

Điều này rất quan trọng và cần thiết đối với kiểu tóc uốn mì xù. Với kiểu tóc ngắn bạn nên lau khô tóc sau đó để tóc khô tự nhiên.

Trước khi để khô tóc có thể dùng tay để uốn lại các nếp uốn giúp tóc sau khi khô có được độ uốn tự nhiên và không bị xù tóc.

Hạn chế chải tóc

Chải tóc sẽ khiến sự liên kết của các sợi tóc bị phân rã, chính vì vậy với kiểu tóc uốn mì xù nên hạn chế chải tóc.

Nếu bạn chải tóc nên sử dụng lược có răng thưa, hoặc dùng đầu ngón tay để chải. Sau khi chải tóc nên dùng dưỡng để xoa bóp tóc cho vào nếp.

Hạn chế sấy tóc

Tương tự như các cách chăm sóc tóc uốn mì xù ở trên, nên hạn chế sấy tóc vì nó làm tóc bị khô và rối.

Nếu bắt buộc dùng sấy nên để chế độ sấy nhẹ nhàng, khi sấy khô khoảng 60% nên dùng một lớp dưỡng sau đó tiếp tục sấy đến 80% và dùng thêm một lần dưỡng tóc nữa. Không nên sấy tóc quá khô.

Dùng khăn mềm lau khô tóc

Khăn mềm giúp hạn chế ma sát làm tổn thương tóc. Nên dùng khăn mềm, khăn thấm hút nước tốt thay vì các loại khăn lanh, khăn không hút được nước.

Thực hiện các động tác thấm hút nước nhẹ nhàng, theo chiều xoăn của tóc để giữ nếp tóc.

Ủ tóc thường xuyên

Ủ tóc là cách chăm sóc tóc uốn mì xù đơn giản hiệu quả. Nên chọn các nguyên liệu phổ biến nhiều dưỡng chất như chuối, bơ, nha đam, oliu, dầu dừa,…

Ủ tóc khoảng từ 20-30 phút, thực hiện thường xuyên để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ủ tóc thường xuyên

Uống đủ nước hàng ngày

Uống đủ nước hàng ngày sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc. Để chăm sóc từ bên trong thì rất cần thiết chăm sóc sức khỏe tổng thể.

Lưu ý mỗi cơ thể sẽ cần lượng nước khác nhau, vì vậy không nhất thiết là phải đủ 2 lít nước mà có thể ít hơn, hoặc nhiều hơn.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng tốt cho tóc

Chế độ dinh dưỡng tốt cho tóc bao gồm các loại vitamin, khoáng chất có trong rau xanh, hoa quả, và một số loại thịt, trứng, cá,…

Cân đối trong chế độ ăn uống hàng ngày để mang đến một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Khi cơ thể khỏe mạnh thì tóc của bạn cũng sẽ khỏe mạnh.

Lưu ý khi chăm sóc tóc mì xù tại nhà

Sau khi tham khảo những cách chăm sóc tóc mì xù ở trên, bạn hãy áp dụng trong chu trình chăm sóc tóc hàng ngày và lưu ý tới những điều sau đây:

Để tóc khô tự nhiên

Hy vọng với những mẹo trên của Komi Việt Nam bạn sẽ áp dụng để chăm sóc tóc uốn xù mì tại nhà. Đừng lo lắng vì không cần ra tiệm thường xuyên bạn vẫn có thể giữ kiểu tóc của bạn lâu bền nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/toc-uon-mi-a61111.html