List 10 loại chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay

Chứng chỉ Tiếng Anh là gì?

Chứng chỉ Tiếng Anh là sự xác thực chính thức về trình độ ngôn ngữ của cá nhân, được cấp bởi cơ quan thẩm quyền có uy tín trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ thông qua việc đánh giá năng lực ngôn ngữ của họ qua một kỳ thi nghiêm ngặt.

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tri thức con người ngày nay được chia sẻ toàn cầu bằng ngôn ngữ chung - Tiếng Anh. Do đó, nắm vững ngôn ngữ này mang lại nhiều lợi thế đáng kể trong việc tiếp cận dòng chảy trí tuệ nhân loại. Nhằm giúp cho việc học tập ngôn ngữ được toàn diện và chuyên sâu hơn, các loại chứng chỉ Tiếng Anh chuyên ngành ra đời, góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn đặc thù cũng như cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến trong tương lai của người học.

Dưới đây là một số chứng chỉ Tiếng Anh nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới mà bài viết xin giới thiệu tới bạn đọc:

Top 11 chứng chỉ tiếng anh phổ biến nhất 2023

Dưới đây là danh sách 11 chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay:

Chứng chỉ tiếng Anh theo KNLNN 6 bậc Vstep

Chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Vstep là một giấy chứng nhận đặc biệt được cấp bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là một loại chứng chỉ Tiếng Anh chính thức tại Việt Nam hiện nay, thay thế cho các chứng chỉ A, B, C cũ không còn có giá trị sử dụng. Nó được xem là một bằng cấp quan trọng để chứng minh khả năng sử dụng Tiếng Anh của cá nhân.

Chứng chỉ Vstep hiện là yêu cầu bắt buộc với các đối tượng công chức, viên chức, giáo viên, bác sĩ, xét tốt nghiệp Đại học, thi đầu vào Thạc sĩ, nghiên cứu sinh Tiến sĩ,… Bằng tiếng Anh Vstep được công nhận và sử dụng rộng rãi tại hầu hết các cơ quan, đơn vị .

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc bao gồm các bậc từ 1 đến 6, cụ thể:

các bằng chứng chỉ tiếng anh
Chứng chỉ Tiếng Anh theo KNLNN 6 bậc

Để tìm hiểu kĩ hơn về chứng chỉ Vstep bạn có thể đọc ngay bài viết này: Vstep là gì? Tổng hợp thông tin bài thi Vstep từ A-Z mới nhất

Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL

chứng chỉ Tiếng Anh
Chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL

Đối tượng phù hợp để thi chứng chỉ TOEFL:

Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC

TOEIC (Test of English for International Communication) là bài kiểm tra năng lực giao tiếp Tiếng Anh trong môi trường quốc tế do ETS (Educational Testing Service) phát triển và quản lý. Bài thi tập trung đánh giá 2 kỹ năng nghe và đọc cơ bản trong giao tiếp hàng ngày cho người lao động. Bên cạnh đó, thí sinh có thể tham dự phần thi bổ sung TOEIC Speaking & Listening để được đánh giá đầy đủ 4 kỹ năng nghe nói đọc viết, giúp nâng cao khả năng giao tiếp Tiếng Anh trong môi trường quốc tế hiệu quả hơn.

Chứng chỉ TOEIC là công cụ đánh giá chuẩn Tiếng Anh chuyên nghiệp nhất hiện nay, được áp dụng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Nó được xem là yêu cầu bắt buộc tốt nghiệp của hầu hết các trường Đại học danh tiếng cũng như là tiêu chuẩn quan trọng nhất để lựa chọn ứng viên của nhiều doanh nghiệp hàng đầu.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cac-bang-tieng-anh-a61070.html