Campus là gì? Branch campus là gì? Sự khác biệt giữa Campus và College

Campus là gì? Ý nghĩa của từ này trong giao dục đào tạo thế nào? Sau đây hãy cùng Du học Aloha khám phá chi tiết nhé!

Campus là gì

Campus là gì?

Campus là các khu nhà học và khuôn viên trường học. Một số college đào tạo sau Đại học. Do đó, họ sử dụng từ univeristy và không học college khi muốn nói về việc học sau Đại học.

Ví dụ:

Thông tin về Campus

Ở Mỹ, từ school dùng để chỉ nơi mọi người đến học tập. Bạn có thể gọi college là school, thậm chí university cũng có thể gọi là school. School còn được dùng khi nói về các viện Anh ngữ, các chương trình học hay các trường phổ thông.

College hay University là cấp học cao hơn trường phổ thông trung học. College ở Mỹ không phải là trường trung học. Các chương trình college hay university bắt đầu từ năm học thứ 13 khi học sinh từ 17, 18 tuổi trở lên. Sau 2 năm học college, học sinh sẽ lấy được bằng Associates Degree. Sau 4 năm học college hoặc university sẽ lấy bằng Bachelors Degree (Bằng cử nhân). Các chương trình cấp bằng như vậy gọi là chương trình undergraduate.

Một university được gọi là trường Đại học, là một nhóm các trường (schools) dạy chương trình học sau phổ thông. Ít nhất một trong số các schools này phải là college nơi đào tạo sinh viên nhận bằng Bachelors Degree. Những schools khác trong trường Đại học phải là trường dạy các chương trình sau Đại học (graduate) nơi sinh viên có thể học và lấy bằng cấp cao hơn. Do đó, một trường Đại học cấp những loại bằng sau Bachelors Degree, Marsters (Thạc sỹ) và Doctorate (Ph.D) (Tiến sỹ).

Bạn có thể học lấy bằng Cử nhân ở cả college và university. Tuy nhiên, sinh viên Mỹ thích sử dụng từ college hơn là university khi nói về chương trình học 4 năm. Họ thường dùng cụm từ going to college và a college degree khi muốn nói về các chương trình Đại học thậm chí khi họ đang học tại một university.

Hầu hết các college là các nhóm trường riêng biệt. Chúng không nằm trong trường Đại học. Một số college là một phần của trường Đại học và nằm trong campus trường Đại học.

Campus là gì

Sự khác biệt giữa Campus và College

Campus vs College

Campus và college là hai từ gần như đã trở thành từ đồng nghĩa ngày nay. Mọi người nói về một cơ sở giáo dục và cơ sở vật chất nơi các lớp học được tổ chức theo cách gợi ý rằng trường đại học và trường đại học là một và giống nhau. Đối với những người tin rằng chúng giống nhau, bài viết này làm rõ sự khác biệt bằng cách nêu bật các tính năng của chúng.

Trường đại học

Cao đẳng là một từ gợi hình ảnh của một cơ sở giáo dục được truyền đạt. Ở trường đại học, người ta cho rằng người ta đang nói về một nơi học tập cao hơn, nơi các bằng cử nhân và thạc sĩ được cung cấp khi kết thúc khóa học.

Từ này có nghĩa là cả môi trường vật chất bao gồm tòa nhà cũng như các lớp học nơi các giáo sư và giảng viên truyền đạt kiến ​​thức cho sinh viên trong lĩnh vực nghiên cứu đã chọn của họ. Các trường cao đẳng chủ yếu cấp bằng về nghệ thuật, nhân văn, khoa học và kỹ thuật mặc dù có các trường cao đẳng luật và nghiên cứu y tế.

Khuôn viên

Khu đất trên đó tòa nhà của một trường cao đẳng được gọi là khuôn viên của trường. Có các lớp học, khu dân cư, ký túc xá, thư viện, căng tin, v.v. được xây dựng trong khuôn viên này, và khi từ khuôn viên được sử dụng, người ta chỉ nói về cơ sở vật chất, và không đề cập đến các nghiên cứu hoặc các bài giảng được cung cấp của trường cao đẳng.

Ở đây, cần hiểu rằng từ campus không chỉ được dùng riêng cho một trường cao đẳng, ngay cả trường học cũng có khu học xá và ngân hàng cũng có khu học xá. Các công ty khổng lồ được xây dựng trên những khu vực rất rộng lớn với nhiều cơ sở vật chất, và toàn bộ tòa nhà hoặc khu vực được coi là khuôn viên của công ty.

Sự khác biệt giữa là gì?

Trường cao đẳng là nơi học tập cao hơn trong khi khuôn viên trường chỉ là cơ sở vật chất của nó.

Campus bao gồm tất cả các công trình như công viên, thư viện, giảng đường, ký túc xá trong khi người ta không nghĩ đến những thực thể vật chất này khi nói về trường cao đẳng.

Từ campus không dành riêng cho các trường cao đẳng vì nó thường được sử dụng cho cả trường học, văn phòng và các khu phức hợp khác. Các bệnh viện có khuôn viên của họ với các cơ sở nội trú cho người dân và bệnh lý cho các dịch vụ chẩn đoán.

Campus là gì

Branch campus là gì ?

Khi nói đến môi trường học tập quốc tế, ắt hẳn bạn đã không ít lần bắt gặp những khái niệm mới lạ. Khác biệt trong ngôn ngữ và hệ thống giáo dục khiến việc giải thích các khái niệm này dễ rơi vào tình trạng mơ hồ làm cho các bạn cảm thấy khó hiểu.

Với sự phát triển của nhiều hình thức học liên kết như hiện nay, mọi người còn dễ choáng ngợp hơn với biết bao khái niệm xa lạ xuất hiện hàng ngày. Trong số đó, ‘branch campus’ là cụm từ các bạn thường xuyên thắc mắc nên chúng tôi sẽ lý giải cặn kẽ khái niệm này trong bài viết dưới đây.

Định nghĩa “branch campus”

Tương tự như các chi nhánh chính thức của ngân hàng quốc tế hay cửa hiệu thời trang bạn thường thấy, ‘branch campus’ đơn giản là cơ sở chi nhánh do một trường đại học nước ngoài đầu tư xây dựng nhưng không nằm tại quốc gia xuất xứ. Ví dụ như trường đại học Nottingham ở Vương quốc Anh có đầu tư một cơ sở chi nhánh đặt tại Malaysia.

Định nghĩa một cách cơ bản, ‘branch campus’ (về sau sẽ gọi là “cơ sở chi nhánh”) là cơ sở giáo dục được đặt tại nước ngoài thuộc sở hữu của một trường đại học đến từ nước khác.

Nếu chọn học tại cơ sở chi nhánh, bằng cấp của bạn vẫn được chứng nhận bởi trường đại học mẹ mà không phải đích thân đến học tại cơ sở chính thức. Ví dụ sinh viên Việt Nam sinh sống và học tập tại Việt Nam hoàn toàn có thể học lấy bằng Anh quốc mà không cần phải bay sang Anh.

Cơ sở chi nhánh thường được đặt ở các quốc gia nào?

Châu Á và Trung Đông là những khu vực phổ biến các trường đại học quốc tế thường chọn để mở cơ sở chi nhánh. Lý do chính bởi vì chất lượng giáo dục của các quốc gia tại những khu vực này thường không phát triển mạnh.

Các trường đại học Mỹ đang dẫn đầu về việc đầu tư xây dựng cơ sở chi nhánh. Chi nhánh các trường đại học Mỹ hiện đã có mặt tại Thái Lan, Nhật Bản, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Tây Ban Nha.

Trong lúc đó, nhiều trường đến từ Vương quốc Anh, Châu Âu và Úc đang dần bắt kịp xu hướng khi mỗi năm đều có nhiều cơ sở chi nhánh của các trường đại học thuộc những khu vực này được xây dựng để đáp ứng nhu cầu học tập càng tăng của mọi người.

Trên đây là thông tin về campus là gì Du học Aloha đã tổng hợp và gửi tới các bạn. Hy vọng qua nội dung trên các bạn sẽ hiểu hơn về thuật ngữ được dùng khá phổ biến này.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/campus-la-gi-a61056.html