4 mẹo ghi âm nhanh trên điện thoại Android bạn nên biết

1. Tiện ích Ghi âm tích hợp trên điện thoại

Các dòng điện thoại Android (Sony, Vivo, Samsung,…) gần đây đều tích hợp tiện ích Ghi âm. Nhờ đó, người dùng có thể ghi âm dễ dàng hơn mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng bên ngoài.

Bước 1: Bạn chỉ cần vuốt lên từ cuối màn hình điện thoại, rồi mở ngăn kéo ứng dụng. Sau đó, bạn tìm kiếm ứng dụng Ghi âm (Recorder) và khởi chạy nó. Để ghi âm, bạn hãy nhấn vào biểu tượng micro hình tròn nằm ở phía dưới giao diện.

Bước 2: Nếu chưa bật tính năng này, bạn sẽ cần phải cấp quyền cho ứng dụng Ghi âm để sử dụng micro. Ngoài ra, các micro của điện thoại đều nằm ở phía dưới cùng của thiết bị. Do đó, bạn hãy duy trì khoảng cách một chút với micro trong suốt quá trình ghi âm và hạn chế dùng tay che micro khi cầm điện thoại.

Bước 3: Khi quá trình ghi âm bắt đầu, bạn có thể sử dụng bộ hẹn giờ xuất hiện để theo dõi thời lượng. Khi bạn ghi xong, bạn hãy nhấn vào nút Tạm dừng.

Bước 4: Để lưu bản ghi, bạn hãy nhấn vào dấu kiểm nằm ở góc trên bên phải hoặc nút Pause (Dừng) tùy thuộc điện thoại sử dụng của bạn (Galaxy Z4 Series, Galaxy S22 Series, Galaxy S23 Series,…). Thao tác này sẽ hiển thị tùy chọn đặt tên cho bản ghi âm của bạn rồi lưu nó. Bạn cũng có thể nhấn vào nút X nằm ở bên trái để xóa bản ghi âm.

Như vậy với các bước trên, bạn có thể ghi âm nhanh chóng trên điện thoại qua tiện ích Ghi âm. Tất cả bản ghi đã lưu sẽ hiển thị trên ứng dụng Ghi âm khi bạn mở ứng dụng. Bạn cũng có thể chia sẻ bản ghi âm lên mạng xã hội hoặc email bằng cách nhấn vào nút Share, rồi chọn nền tảng mà bạn muốn.

*Lưu ý: Để bản ghi âm có chất lượng hơn, bạn hãy tiến hành ghi âm trong không gian rộng và yên tĩnh, không bật quạt. Ngoài ra, phòng ghi âm nên có thêm rèm và tủ, thay vì phòng trống vì sẽ giảm thiểu tình trạng âm thanh vang vọng trong quá trình ghi âm.

Tiện ích Ghi âm tích hợp trên điện thoại

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-ghi-am-tren-dien-thoai-android-a60840.html