Canada là điểm đến định cư lý tưởng cho nhiều người, nhờ vào nền kinh tế phát triển và hệ thống giáo dục chất lượng cao và chi phí định cư Canada không quá cao. Việc định cư Canada không chỉ mang lại cơ hội cho một tương lai tốt hơn mà còn đem đến những trải nghiệm mới mẻ và đa dạng văn hóa.

Mặc dù việc định cư Canada hứa hẹn nhiều lợi ích, nhưng có một vấn đề mà nhiều người quan tâm đó là chi phí định cư Canada hay định cư Canada cần bao nhiêu tiền. Để giải đáp thắc mắc của bạn, hãy tìm hiểu về những chi phí cụ thể khi quyết định chọn lựa “xứ sở lá phong đỏ” với Công ty tư vấn định cư Bluesea chúng tôi.

Chi phí định cư Canada
Chi phí định cư Canada

Chi phí định cư Canada cần bao nhiêu tiền?

Chi phí đi định cư Canada tối thiểu là 20.000 CAD/người cho năm đầu tiên. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình đi cùng, con số này có thể tăng lên. Nếu bạn xin được quyền định cư Canada theo diện đầu tư, thì bạn cần đầu tư không hoàn lại cho chính phủ Canada 220.000 USD. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư không lấy lãi thông qua một số tổ chức tài chính được ủy nhiệm là 800.000 USD. Bên cạnh đó, bạn cần phải chuẩn bị thêm một khoản tiền sinh hoạt trong 6 tháng đầu qua Canada.

Dưới đây là chi phí tối thiểu để định tư theo từng diện:

- Chi phí định cư Canada diện tay nghề: Từ 50.000 USD - 60.000 USD (tương đương 1 tỷ đến 1,2 tỷ đồng) đối với các ngành nghề thấp như nông dân, người lau dọn, đầu bếp,…. Còn các chương trình định cư tay nghề cao như bán hàng - tiếp thị, tài chính, quản lý hành chính, kỹ thuật, công nghệ thông tin,… thường có mức phí từ 75.000 USD - 120.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đến 2,4 tỷ đồng).

- Chi phí định cư Canada diện đầu tư SUV khởi nghiệp: 180.000 USD - 225.000 USD (tương đương 3,6 tỷ đến 4,5 tỷ đồng)

- Chi phí định cư Canada đảo hoàng tử PEI : vốn 250.000 USD + các chi phí 100.000 USD = 350.000 USD (tương đương 7 tỷ đồng).

- Chi phí định cư Canada diện du học: Tối thiểu từ 50.000 USD (tương đương 1 tỷ đồng).

- Chi phí định cư Canada diện đầu tư: Đối với diện này bạn bắt buộc phải chứng minh tài chính, tùy từng diện đầu tư mà chi phí khác nhau nhưng tối tiểu tài sản dòng từ 400.000 USD đến 500.000 USD (tương đương 8 tỷ đến 10 tỷ đồng).

Các khoản chi phí cần chi tiêu trong 1 tháng tại Canada

Chi phí nhà ở, sinh hoạt khi định cư Canada

Chi phí thuê nhà khi định cư Canada
Chi phí thuê nhà khi định cư Canada

Trong trường hợp ở nhà thuê, bạn sẽ phải chi trả ít nhất 350 USD/tháng cho một căn phòng nhỏ hoặc 2.000 đô-la/tháng cho một căn nhà. Giá thuê có thể biến động tùy thuộc vào địa điểm thuê, cũng như các dịch vụ và tiện ích được cung cấp trong căn phòng hoặc nhà.

Nếu bạn quyết định ở nhà mua, chi phí hàng tháng sẽ bao gồm tiền điện, nước, dịch vụ điện thoại, và chi phí sưởi ấm nhà cửa. Ngoài ra, nếu ngôi nhà của bạn là chung cư, bạn cũng sẽ phải thanh toán các loại phí khác liên quan đến quản lý và duy trì các tiện ích chung trong toà nhà.

Các chi phí sinh hoạt cơ bản bao gồm chi phí cho việc ăn uống và mua sắm quần áo. Trong đó, chi phí cho ăn uống là một khoản chi bắt buộc hàng ngày, tùy thuộc vào số người và số bữa ăn trong gia đình còn chi phí mua sắm sẽ trong khoảng dưới 10% tổng thu nhập hàng tháng

Chi phí cơ bản cho sinh hoạt

Chi phí định cư Canada bao gồm các khoản phí cho việc ăn uống, các hoạt động giải trí, mua sắm quần áo. Trong đó, ăn uống là khoản phí bắt buộc cần phải chi trả cho mỗi ngày và tùy theo số lượng người và bữa ăn. Tiền ăn sẽ dao động khoảng 350 CAD/tháng.

Mặt khác, tiền mua sắm quần áo chỉ nên dưới 10% tổng thu nhập hàng tháng. Để tiết kiệm hơn, bạn nên ưu tiên lựa chọn mua những món đồ thật cần thiết hoặc có thể tìm mua ở các cửa hàng đồ cũ.

Chi phí dành cho bảo hiểm y tế

Chi phí bảo hiểm y tế
Chi phí bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế là khoản phí bắt buộc khi định cư tại Canada, bởi quốc gia này đặc biệt quan tâm và phát triển lĩnh vực y tế. Chính phủ Canada xem đây là một trong những cách bảo vệ quyền lợi của người dân. Tuy nhiên, một số khu vực ở Canada không triển khai chương trình mua bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho người nhập cư trong 3 tháng đầu. Do đó, bạn nên liên hệ với Bộ y tế khu vực mình sinh sống để có thông tin chính xác nhất.

Chi phí dành cho di chuyển

Khi sinh sống ở Canada, bạn có thể di chuyển bằng xe đạp, xe buýt, taxi, xe ô tô tự mua hoặc thuê,… Ngoài ra, bạn có thể đi bộ nếu nơi ở của bạn không quá xa chỗ làm, siêu thị, bệnh viện, trường học,…

Mặc dù lựa chọn phương tiện di chuyển nào, thì bạn cùng phải dành ra một khoản phí để trả tiền thuê hoặc bảo dưỡng phương tiện. Người dân Canada ít di chuyển bằng ô tô, vì vậy nên cân nhắc xem có thật sự cần thiết mua xe hay không. Nếu cảm thấy không dùng đến số tiền mua xe, bạn có thể dùng chi phí đầu tư định cư Canada để hoạt động kinh doanh.

Một số chi phí khác khi định cư Canada

- Thanh toán cước phí các cuộc gọi quốc tế.

- Thanh toán chi phí kiểm tra các giao dịch và thanh toán cá nhân.

- Thanh toán tiền thuốc vì ở Canada bạn không được dùng bảo hiểm y tế.

Dịch vụ tư vấn định cư Canada tại Công ty Bluesea

Để định cư tại Canada, quá trình này không thể tự mình thực hiện do đòi hỏi nhiều thủ tục phức tạp, và bạn cần sự hỗ trợ từ một đơn vị chuyên nghiệp. Tất nhiên, việc sử dụng dịch vụ này đồng nghĩa với việc bạn phải chi trả một khoản phí, và mỗi đơn vị tư vấn sẽ có mức giá khác nhau.

Mặc dù giá cả là một yếu tố quan trọng, nhưng quan trọng hơn hết là việc lựa chọn một công ty dịch vụ uy tín, tận tình, có khả năng xử lý hồ sơ nhanh gọn, và không đặt ra thời gian chờ đợi quá lâu. Trong trường hợp này, khoản phí trả là đáng giá bởi vì bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ chất lượng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị tư vấn định cư, có thể liên hệ với công ty tư vấn Bluesea. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn định cư, du học,… chúng tôi - Công ty Bluesea đã giúp hơn 1500 khách hàng định cư thành công ở nhiều quốc gia như Canada, Mỹ, Úc, Châu Âu, và nhiều địa điểm khác.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho hành trình định cư Canada hãy nhấc máy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 028) 5439 8888 hoặc 0903355977 | 0901838586 hoặc có thể đến trực tiếp văn phòng làm việc có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí minh để được cung cấp thông tin và tư vấn chi tiết về dịch vụ định cư Canada.

Tìm hiểu thêm:

- Định cư Canada: Chương trình, thủ tục và điều kiện mới nhất

- Định cư Canada diện doanh nhân

- Định cư Canada cần ielts bao nhiêu?

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/chi-phi-di-canada-a60681.html