Thời gian nhận chứng chỉ aptis sau 10 ngày

thoi-gian-nhan-chung-chi-aptis-sau-10-ngay
Sau khi thi Aptis xong bạn sẽ nhận được kết quả sau 10 ngày

Sau khi kết thúc kỳ thi Aptis kết quả thi của thí sinh sẽ có sau 48 -72 giờ. Còn để nhận chứng chỉ bạn phải chờ khoảng 10 ngày. Cụ thể thông tin này như thế nào hãy cùng Edulife tìm hiểu về thời gian, quy trình cũng như những lưu ý quan trọng khi chờ đợi chứng chỉ của mình nhé!

Tra cứu điểm trực tuyến

Để kiểm tra điểm bài thi Aptis trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng, bạn chỉ cần thao tác các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập trang web https://aptistests.vn/tra-cuu

Nhập thông tin cá nhân như CCCD hoặc hộ chiếu, cùng với ngày thi bạn đã đăng ký.

truy-cap-trang-web-tra-cuu-diem-aptis-truc-tuyen
Tra cứu điểm trực tuyến siêu đơn giản chỉ với 1 click chuột

Bước 2: Tìm kiếm kết quả

Sau khi nhập thông tin, nhấn vào nút tìm kiếm và đợi một chút cho hệ thống xử lý thông tin của bạn.

tim-kiem-ket-qua
Tìm kiếm kết quả dễ dàng, nhanh chóng

Bước 3: Xem kết quả chi tiết

Kết quả của bạn sẽ được hiển thị chi tiết trên trang web, bao gồm tổng điểm và điểm từng kỹ năng như Nghe, Nói, Đọc và Viết. Bảng điểm tổng quan và chi tiết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về năng lực của bản thân trong từng phần của bài thi.

xem-ket-qua-chi-tiet
Bảng kết quả tổng quan và chi tiết từng phần thi của thí sinh

Nhận phiếu điểm bản cứng (7-8 ngày)

Sau 7-8 ngày làm việc kể từ ngày thi (không tính thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ), thí sinh có thể nhận kết quả thi bản cứng. Khi đến nhận kết quả, bạn cần mang theo CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu bản gốc. Nếu nhờ người khác lấy hộ, cần mang thêm biên lai hoặc lệnh chuyển tiền.

nhan-phieu-diem-ban-cung
Bạn sẽ nhận được phiếu điểm bản cứng sau 7-8 ngày kể từ ngày thi

Thời gian nhận chứng chỉ Aptis(10 ngày)

Thi Aptis bao lâu có chứng chỉ? Mỗi thí sinh tham gia kỳ thi sẽ cấp được duy nhất một chứng chỉ (bản gốc) trong vòng 10 ngày kể từ ngày thi. Nếu bạn đăng ký thi qua các tổ chức, trường học, hoặc các bên thứ ba khác, chứng chỉ Aptis ESOL sẽ được gửi trực tiếp đến tổ chức đó và họ sẽ có trách nhiệm chuyển chứng chỉ lại cho bạn.

4+ Lưu ý khi nhận chứng chỉ Aptis

Trong quá trình nhận chứng chỉ để đảm bảo quyền lợi và tính chính xác, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để chủ động và tự tin hơn trong việc sử dụng chứng chỉ Aptis cho các mục tiêu học tập và làm việc của mình.

Phúc khảo điểm thi

Nếu không hài lòng với kết quả thi Aptis ESOL, bạn có thể yêu cầu đánh giá lại bài thi của mình. Yêu cầu này được gọi là chấm phúc khảo (EOR).

Bạn có thể yêu cầu chấm phúc khảo bất kỳ lúc nào trong vòng tám tuần kể từ ngày thi. Phí chấm phúc khảo là 1.000.000 VND.

Cách yêu cầu chấm phúc khảo:

Thí sinh gửi chứng từ xác nhận đã thanh toán lệ phí chấm phúc khảo và hoàn thành đơn yêu cầu chấm phúc khảo bằng cách điền thông tin vào các đường dẫn dưới đây:

Quy trình chấm phúc khảo:

- Nếu sau khi chấm phúc khảo, điểm tổng theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR) của bạn tăng, bạn sẽ được hoàn lại lệ phí phúc khảo và nhận chứng chỉ Aptis ESOL với kết quả mới.

- Nếu điểm tổng CEFR không thay đổi hoặc chỉ thay đổi một kỹ năng nhưng điểm tổng vẫn giữ nguyên, bạn sẽ không được hoàn phí.

Kết quả sau khi chấm phúc khảo sẽ là kết quả cuối cùng và có sau 10 ngày làm việc (tính từ ngày Hội đồng Anh nhận được đơn yêu cầu và lệ phí phúc khảo).

phuc-khao-diem-thi
Thí sinh được phúc khảo nếu không hài lòng với kết quả thi Aptis ESOL

Hậu kiểm chứng chỉ Aptis

Hậu kiểm chứng chỉ Aptis là một quy trình được thiết lập nhằm xác thực và đảm bảo tính hợp lệ của chứng chỉ Aptis ESOL do Hội đồng Anh cấp. Quá trình này thường được tiến hành khi các tổ chức có nhu cầu kiểm tra lại kết quả thi hoặc tính pháp lý của chứng chỉ. Các tổ chức công nhận Aptis ESOL có thể yêu cầu hậu kiểm miễn phí kết quả thi trong vòng hai năm kể từ ngày thi.

Để gửi yêu cầu, vui lòng liên hệ Hội đồng Anh qua email theo địa chỉ sau:

Lưu ý: Hội đồng Anh chỉ chấp nhận các yêu cầu từ các tổ chức công nhận và sẽ phản hồi qua email trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu. Kết quả kiểm tra sẽ được gửi trực tiếp tới các tổ chức. Thí sinh sẽ không nhận được thông tin về quá trình này.

hau-kiem-chung-chi-aptis
Hậu kiểm chứng chỉ Aptis được tiến hành khi các tổ chức có nhu cầu kiểm tra lại kết quả thi

Quá thời gian nhưng chưa nhận được chứng chỉ

Nếu bạn đã quá thời gian mà chưa nhận được chứng chỉ Aptis, bạn cần thực hiện các bước sau:

Cần cấp thêm chứng chỉ

Trong vòng hai năm kể từ ngày thi, thí sinh có thể yêu cầu Hội đồng Anh gửi thêm chứng chỉ Aptis ESOL đến các tổ chức mà thí sinh lựa chọn và công nhận chứng chỉ này.

Chứng chỉ sẽ được Hội đồng Anh gửi trực tiếp đến các tổ chức, thí sinh sẽ không nhận được chứng chỉ bổ sung này tại nhà.

Việc gửi chứng chỉ bổ sung đến các tổ chức công nhận sẽ được thực hiện miễn phí trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi thí sinh gửi yêu cầu và hoàn tất phí chuyển phát. Cước phí chuyển phát nhanh trong nước là 150.000 VND/ chứng chỉ và chuyển phát nhanh ra nước ngoài qua dịch vụ DHL là 1.280.000 VND/ chứng chỉ.

Edulife đã tổng hợp danh sách 11+ địa điểm thi Aptis tại Việt Nam cập nhật mới nhất 2024 tại bài viết: “Thi chứng chỉ aptis ở đâu?“, mời các bạn tham khảo để có thêm thông tin về kỳ thi này.

Chinh phục chứng chỉ Aptis B1, B2, C1 tại Edulife

Bạn đang ấp ủ ước mơ đạt được chứng chỉ Aptis ở bất kỳ cấp độ nào? Edulife sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục mục tiêu. Với các khóa học đa dạng từ B1 đến C1, được thiết kế phù hợp với từng cấp độ, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Những điểm nổi bật của khóa học Aptis tại Edulife

Khóa ôn Aptis B1, B2, C1 của Edulife được minh chứng bằng những con số ấn tượng:

Đặc biệt, Edulife CAM KẾT ĐẦU RA BẰNG HỢP ĐỒNG VĂN BẢN, tỷ lệ đạt ngay lần đầu lên đến ??.??%. Bạn sẽ được hỗ trợ luyện tập và học bổ trợ các kỹ năng kém đến khi đỗ mà không lo bất kỳ rủi ro nào!

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về khóa học Aptis tại Edulife? Đăng ký tư vấn online ngay hôm nay để được giải đáp mọi thắc mắc.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ket-qua-aptis-a60527.html