Ngành Ngôn ngữ Anh: Là gì, học gì, cơ hội việc làm?

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ Anh là gì, học gì, cơ hội việc làm ra sao? Yên tâm, bài viết của Đại học FPT Cần Thơ đã tổng hợp tất tần tật. Xem ngay!

Nội dung bài viết 1. Ngành Ngôn ngữ Anh là gì? 2. Mã ngành Ngôn ngữ Anh - 7220201 3. Ngành Ngôn ngữ Anh học những gì? 4. Các chuyên ngành Ngôn ngữ Anh 5. Câu hỏi thường gặp về ngành Ngôn ngữ Anh

Muốn trở thành một người giao tiếp thành thạo tiếng Anh và có nhiều cơ hội việc làm? Ngành Ngôn ngữ Anh là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Trong bài viết này, Đại học FPT Cần Thơ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về khái niệm, các môn học và những công việc phù hợp. Theo dõi ngay!

ngành ngôn ngữ anh là gì

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Ngành Ngôn ngữ Anh (tiếng Anh: English Studies) là lĩnh vực học thuật chuyên sâu về tiếng Anh, bao gồm cả ngôn ngữ học và văn học Anh. Sinh viên ngành này không chỉ học cách sử dụng tiếng Anh thành thạo mà còn khám phá sâu sắc về văn hóa và lịch sử của các quốc gia nói tiếng Anh.

>> Xem thêm: Học Ngôn ngữ Anh có thất nghiệp? Có dễ xin việc không?

Mã ngành Ngôn Ngữ Anh - 7220201

Mã ngành Ngôn ngữ Anh là 7220201. Đây là một trong những ngành học phổ biến nhất tại Việt Nam, với số lượng sinh viên theo học ngày càng tăng. Theo học ngành này, sinh viên còn được cung cấp kiến thức về nghiên cứu ngôn ngữ Anh trên mọi lĩnh vực từ kinh tế, du lịch, ngoại giao và thương mại.

Mã ngành Ngôn Ngữ Anh

Mã ngành Ngôn Ngữ Anh là gì - 7220201

Ngành Ngôn ngữ Anh học những gì?

Ngôn ngữ Anh học gì? Ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ học và kỹ năng thực tế, bao gồm các môn như:

Các chuyên ngành Ngôn ngữ Anh

Với khoảng 1,5 tỷ người sử dụng tiếng Anh trên hơn 50 quốc gia, Ngôn ngữ Anh rõ ràng mang đến cơ hội rộng mở. Dưới đây là 5 nhánh chuyên ngành Ngôn ngữ Anh mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân.

>> Xem thêm: Học Ngôn ngữ Anh có khó không? [Chi tiết nhất]

1. Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Thương mại

Ngôn ngữ Anh Thương mại đào tạo các cử nhân dịch thuật chuyên nghiệp cho mục đích thương mại, soạn thảo và dịch thuật tài liệu cho các tổ chức, doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính. Sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được trang bị kiến thức về ngữ pháp, từ vựng chuyên ngành, cách viết văn bản kinh tế, tài chính chuẩn xác, cũng như rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình bằng tiếng Anh chuyên nghiệp.

2. Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Biên - Phiên dịch

Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Biên - Phiên dịch trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về ngôn ngữ học, đồng thời đào tạo các kỹ năng chuyên sâu về biên dịch Anh - Việt.

Sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được học về ngữ pháp, từ vựng, văn phong tiếng Anh, cùng với các kỹ năng biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp. Không chỉ dừng lại ở việc học thuật, sinh viên còn được làm quen với các thuật ngữ chuyên ngành đa dạng, từ đó mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

3. Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Sư phạm

Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Sư phạm đào tạo sinh viên thành những giáo viên tiếng Anh có kiến thức chuyên môn vững vàng và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được trang bị kiến thức về các kiến thức ngôn ngữ học như ngữ pháp, từ vựng, phát âm, ngữ âm và ngữ nghĩa tiếng Anh. Đặc biệt, chương trình đào tạo còn tập trung vào việc rèn luyện các kỹ năng sư phạm như phương pháp dạy học tiếng Anh, tâm lý học giáo dục và quản lý giáo dục, giúp sinh viên tự tin đứng lớp và truyền đạt kiến thức hiệu quả.

chuyên ngành Ngôn ngữ Anh

Ngành học Ngôn ngữ Anh là gì? 5 chuyên ngành Ngôn ngữ Anh bạn cần biết

4. Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Công nghệ thông tin

Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Công nghệ thông tin đào tạo sinh viên thành những cử nhân có chuyên môn vững vàng, kỹ năng sử dụng tiếng Anh và kiến thức bổ trợ công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Công nghệ thông tin sẽ được trang bị một hành trang kiến thức toàn diện, bao gồm: ngữ pháp, từ vựng, phát âm, ngữ âm, ngữ nghĩa tiếng Anh; văn học Anh - Mỹ; văn hóa Anh; cũng như các kiến thức nền tảng về hệ thống máy tính và công nghệ phần mềm.

5. Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh - Trung

Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh - Trung đào tạo sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ Anh và Trung, đồng thời có kiến thức về văn hóa, kinh tế, xã hội của hai quốc gia này.

Một số môn học tiêu biểu có thể kể đến: Văn học Anh - Mỹ, Văn hóa Anh - Mỹ, Ngữ pháp tiếng Trung, Từ vựng tiếng Trung, Phát âm tiếng Trung, Ngữ âm tiếng Trung, Ngữ nghĩa tiếng Trung, Văn học Trung Quốc, Văn hóa Trung Quốc, Kinh tế Trung Quốc và Xã hội Trung Quốc.

ngôn ngữ anh học những gì

Câu hỏi thường gặp về ngành Ngôn ngữ Anh

1. Ngành Ngôn ngữ Anh tên tiếng Anh là gì?

Ngành Ngôn ngữ Anh trong tiếng Anh thường được gọi là "English Language Studies" hoặc "English Linguistics".

2. Ngành Ngôn ngữ Anh học bao nhiêu năm?

Tại hầu hết các trường đại học, ngành Ngôn ngữ Anh thường kéo dài 4 năm để hoàn thành chương trình cử nhân.

3. Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu tốt nhất?

Nếu đang quan tâm và muốn theo học ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học FPT Cần Thơ chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo tại đồng bằng sông Cửu Long. Trường được công nhận về chuyên môn chuẩn kiến thức và cung cấp cả kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Vậy nên, không quá khó khi bắt gặp các nhận định từ doanh nghiệp, chuyên gia, đây là nơi đào tạo nhân lực phù hợp nhất với nhu cầu thị trường.

Chương trình Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học FPT Cần Thơ trải dài 9 học kỳ chuyên ngành, trong đó học kỳ thứ 6 sẽ là học kỳ học tập tại doanh nghiệp (OJT). Kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này được đào tạo bài bản và toàn diện cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.

Ngoài ra, sinh viên còn được học tập trong môi trường hiện đại với các trang thiết bị, cơ sở vật chất tốt nhất, giúp nâng cao hiệu quả học tập và nghiên cứu. Đặc biệt, họ còn được tạo nhiều cơ hội thực tập, làm việc tại các công ty trong nước và quốc tế.

4. Ngôn ngữ Anh thi khối nào?

Ngôn ngữ Anh thường thi các khối D01 (Toán - Văn - Anh), D09, D14, D15 hoặc các khối có môn Tiếng Anh. Tuy nhiên, tổ hợp môn có thể thay đổi tùy theo trường.

>> Xem thêm: Điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh

5. Ngành Ngôn ngữ Anh làm nghề gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, bạn có thể theo đuổi nhiều nghề nghiệp đa dạng như:

>> Xem thêm: Học Ngôn ngữ Anh ra làm gì? Top 10 công việc

6. Học Ngôn ngữ Anh lương bao nhiêu?

Mức lương của người có khả năng tiếng Anh tốt tại Việt Nam dao động từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và ngành nghề.

Kết

Trên là bài viết tổng hợp của ngành Ngôn ngữ Anh. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về ngành nghề tương lai của bản thân. Nếu quan tâm đến chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học FPT, bạn có thể liên hệ ngay Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/nganh-ngon-ngu-tieng-anh-la-gi-a60486.html