Hướng dẫn cách làm thịt bò hấp cách thủy cực đơn giản mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 06/11/2023, 19:00 (+07:00)

Mục lục nội dung

Thịt bò hấp cách thủy là một trong những cách chế biến món ăn giúp giữ được hương vị tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng trong thịt bò. Chỉ với các nguyên liệu bạn có thể dễ dàng tìm mua và các bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay một món ngon cho cả gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp “trổ tài” với hướng dẫn chi tiết dưới đây từ Bestme.

1. Giới thiệu món thịt bò hấp cách thủy

Món thịt bò hấp cách thủy là một món ăn ngon và bổ dưỡng, được biết đến với hương vị tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao. Thịt bò được nấu chín mềm bằng hơi nước nhờ phương pháp hấp cách thủy, giúp thực phẩm giữ được hương vị tự nhiên và các dưỡng chất bên trong thực phẩm.

Hướng dẫn cách làm thịt bò hấp cách thủy cực đơn giản mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt - 1
Món thịt bò hấp cách thủy

Thịt bò được nấu chín mềm, hương vị thơm ngon và có màu sắc hấp dẫn. Món ăn này thường được kèm theo các loại sốt ngon như sốt cay, sốt mù tạt để mùi vị của món ăn được hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, thịt bò cũng cung cấp một lượng lớn protein và các axit amin cần thiết cho cơ bắp và sức khỏe tổng thể. Bên trong loại thực phẩm này còn chứa sắt, kẽm, vitamin B12 và các dưỡng chất quan trọng khác. Phương pháp nấu hấp cách thủy giúp giảm lượng chất béo thừa, là một sự lựa chọn tốt cho những người quan tâm tới cân nặng.

2. Cách làm thịt bò hấp cách thủy

Món thịt bò hấp cách thủy sử dụng phần thịt bò tươi ngon cùng các bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn thêm vào thực đơn hàng ngày để thưởng thức cùng với gia đình của mình. Nếu bạn chưa biết cách làm món ăn này, hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt bò hấp cách thủy rất cơ bản, không tốn quá nhiều thời gian để bạn chuẩn bị các loại thực phẩm sau đây:

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Hướng dẫn cách làm thịt bò hấp cách thủy cực đơn giản mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt - 2
Sơ chế bắp bò

Bước 3: Hấp thịt bò cách thủy

Hướng dẫn cách làm thịt bò hấp cách thủy cực đơn giản mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt - 3
Hấp thịt bò cách thủy

Bước 3: Thành phẩm và thưởng thức

Thịt bò sau khi hấp chín được cho ra đĩa, đợi khoảng 2-3 phút để thịt nguội, sau đó thái thành từng miếng nhỏ. Trình bày món thịt bò hấp cách thủy ra đĩa và trang trí thêm rau sống hoặc dưa chuột thái lát bên cạnh để món ăn đẹp mắt hơn. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm 1 bát nước chấm tỏi ớt để chấm cùng với thịt bò giúp món ăn được hài hòa hương vị hơn.

Hướng dẫn cách làm thịt bò hấp cách thủy cực đơn giản mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt - 4
Thành phẩm món thịt bò hấp cách thủy

3. Thịt bò hấp cách thủy nên chọn phần nào ngon?

Món thịt bò hấp cách thủy ít sử dụng thêm các loại gia vị đi kèm vì vậy, bạn nên chọn phần thịt bò có cả nạc và mỡ giúp món ăn khi nấu chín được nhanh mềm và thơm ngon hơn. Thông thường, khi làm món ăn này, phần thịt bắp bò hoặc thịt nạc vai sẽ phù hợp hơn.

Hướng dẫn cách làm thịt bò hấp cách thủy cực đơn giản mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt - 5
Thịt bò hấp cách thủy nên chọn phần bắp bò hoặc nạc vai

Bắp bò chứa cả phần gân trắng và thịt chắc, giòn rụm nhưng không bị khô khi nấu chín. Ngoài ra, phần nạc vai bò cũng được nhiều người lựa chọn bởi loại thịt này có cả nạc và 1 chút mỡ đem lại cảm giác mềm ngọt khi thưởng thức. Hãy thử áp dụng công thức trên và lựa chọn loại thịt theo sở thích cá nhân để làm món thịt bò hầm cách thủy để thay đổi khẩu vị cho gia đình vào những dịp cuối tuần nhé!

4. Một số lưu ý khi chế biến thịt bò chưng cách thủy

Khi chế biến món thịt bò cách thủy, ngoài các bước thực hiện trên, để món ăn được hoàn thiện có hương vị thơm ngon nhất, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

Hướng dẫn cách làm thịt bò hấp cách thủy cực đơn giản mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt - 6
Một số lưu ý khi chế biến thịt bò hấp cách thủy

Tổng kết

Bài viết trên, Bestme đã chia sẻ tới bạn cách làm thịt bò hấp cách thủy cùng một số lưu ý khi giúp bạn có thể hoàn thành món ăn đảm bảo thơm ngon chuẩn vị. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này để cả gia đình cùng thưởng thức.

Hãy truy cập Bestme để cập nhật các bài viết hay về chủ đề chăm sóc sức khỏe và những chia sẻ làm đẹp hàng ngày nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thit-bo-hap-cach-thuy-a60249.html