12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Tân Giới (New Territories)

Nói đến du lịch Tân Giới, du khách thường chỉ biết đến đảo Lantau. Tuy nhiên, ngoài hòn đảo này, Tân Giới còn nhiều điểm đến khác đang chờ du khách khám phá. Hãy cùng Bankervn điểm danh 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất New Territories.

Giới thiệu về Tân Giới

Về mặt hành chính, Hong Kong bao gồm Đảo Hong Kong, Bán Đảo Cửu Long và Tân Giới. Trong đó, Tân Giới (新界 hay New Territories) là khu vực rộng lớn bao trùm gần hết Hong Kong. Nó bao gồm phần đất liền giáp Thâm Quyến, đảo Lantau và các hòn đảo xa xôi khác.

Bản đồ Tân Giới

Tân Giới có diện tích 952 km2, dân số khoảng 3,573,635 người. Tức là chiếm tới 86,2% tổng diện tích và hơn một nửa tổng dân số đặc khu kinh tế Hong Kong. Thế nhưng, đây lại là khu vực ít được du khách chú ý nhất. Người ta thường biết tới Tân Giới là phần diện tích giữa bán đảo Cửu Long và Thâm Quyến, nhưng khu vực này còn bao gồm đảo Lantau, Lamma, Peng Chau, Cheung Chau và nhiều hòn đảo khác.

Đảo Đại Tự Sơn - Lantau Island

Đảo Lantau

Trung tâm du lịch của Tân Giới là đảo Lantau, hòn đảo lớn nhất Hong Kong, nơi đặt sân bay quốc tế. Trước đây, Lantau có tên tiếng Việt là đảo Lạn Đầu, nhưng đã được đổi thành Đại Tự Sơn. Các điểm đến chính trên hòn đảo này là Disneyland, quần thể du lịch tâm linh khu Ngang Bình và làng Tai O. Bankervn đã liệt kê chi tiết tại bài: địa điểm du lịch Lantau. Tại bài này, chúng tôi sẽ liệt kê các điểm du lịch tại Tân Giới nằm ngoài đảo Lantau.

Đảo Nam Nha - Lamma Island

Đảo Lamma

Đảo Lamma (南丫島 hay Nam Nha) là hòn đảo lớn thứ ba tại Hong Kong sau đảo Lantau và đảo Hong Kong. Về mặt hành chính, đảo này thuộc quận Ly Đảo, Tân Giới. Lamma có diện tích 13,55 km² nhưng dân số chỉ khoảng 6000 người. Hòn đảo nổi danh với lối sống lập dị và có thái độ sống thoải mái.

Từ đảo Hong Kong, dễ dàng đi phà đến đảo chỉ mất gần một tiếng đồng hồ. Đây là nơi người Hong Kong đi ăn hải sản, ngắm biển và tận hưởng thiên nhiên trong ngày. Con đường đi bộ tại Lamma cũng là một trong những con đường trekking nổi tiếng.

Đảo Trường Châu - Cheung Chau Island

Đảo Cheung Chau

Đảo Cheung Chau cách đảo Hong Kong khoảng 10km về phía tây nam, rất gần đảo Lantau và đảo Lamma. Về mặt hành chính, đảo này thuộc quận Ly Đảo, Tân Giới. Cheung Chau có diện tích 2,46 km² nhưng dân số lên tới hơn 20 ngàn người. Mật độ dân cư ở đây cao nhất Ly Đảo.

Từ đảo Hong Kong, dễ dàng đi phà đến đảo chỉ mất gần một tiếng đồng hồ. Đây là nơi người Hong Kong đi ăn hải sản, ngắm biển và đi dạo bên bờ biển trong ngày. Khác biệt của đảo Cheung Chau là đông vui hơn đảo Lamma.

Đảo Bình Châu - Peng Chau Island

Đảo Peng Chau

Peng Chau là một hòn đảo nhỏ, nằm ở phía tây của đảo Hong Kong, cách đảo Lantau chưa đến 1 km. Về mặt hành chính, đảo này thuộc quận Ly Đảo, Tân Giới. Đảo Peng Chau có diện tích 0,98 km² và dân số khoảng trên 6 ngàn người.

Peng Chau là địa điểm đổi gió để thưởng thức hải sản và ngắm nhìn bờ biển cùng thiên nhiên hoang dã. Ngoài ra, du khách có thể tham quan một số ngôi đền trên đảo. Tuy nhiên, đây không phải là địa điểm du lịch phổ biến mà du khách Việt lựa chọn. Thay vào đó, Cheung Chau và Lamma là một lựa chọn tối ưu hơn.

Đảo ma - Yim Tin Tsai

Đảo ma - Yim Tin Tsai

Yim Tin Tsai là một hòn đảo nhỏ, bị bỏ hoang trong một thời gian dài nên được gọi là Ghost Island. Trước đây, nó là nơi sinh sống của cộng đồng người Khách Gia với nghề làm muối. Khoảng những năm 1990, cư dân dần di cư sang các khu vực đông đúc khác, khiến hòn đảo này bị bỏ hoang.

Đảo Po Toi - Po Toi Island

Đảo Po Toi

Po Toi được biết đến là hòn đảo nằm ở cực Nam của Hong Kong. Hòn hảo này có diện tích 3,69 km² và dưới 500 cư dân sinh sống bằng nghề đánh cá, trồng trọt và thu hoạch rong biển. Po Toi có hơn 350 loài chim và một số điểm du lịch như Vách đá Phật, Đá quan tài, Đá rùa và Đá thầy tu.

Đại Mạo Sơn - Tai Mo Shan

Núi Tai Mo Shan

Tai Mo Shan (大帽山) có tên tiếng việt là Đại Mạo Sơn. Đây là đỉnh núi cao nhất Hong Kong với độ cao 957 m. Về mặt hành chính, nó thuộc phần đất liền của Tân Giới, gần với bán đảo Cửu Long. Địa điểm nổi tiếng nhất của Tai Mo Shan là thác Tai Mo Shan Waterfalls.

Cung trekking Tai Mo Shan tương đối nổi tiếng. Hành trình dài khoảng 10,37km với thời gian di chuyển khoảng gần 3 tiếng. Bạn sẽ được ngắm nhìn khu rừng rậm rạp và có tầm nhìn ra những sườn dốc tuyệt đẹp. Với điểm nhấn là thác Long dài 35 mét, là thác nước cao nhất của Hong Kong.

Chùa Vạn Phật - Ten Thousand Buddha Temple

Chùa Vạn Phật - Ten Thousand Buddha Temple

Ten Thousand Buddha Temple là một quần thể tâm linh được trang trí bằng các bức tượng Phật. Khu này bao gồm chín ngôi chùa phụ và một ngôi chùa chính trên đồi Po Fook. Ten Thousand Buddha Temple nổi tiếng và thu hút du khách bởi 13.000 bức tượng Phật với nhiều kích thước và phong cách khác nhau.

Phố hải sản Sai Kung - Sai Kung Seafood Street

Sai Kung Seafood Street

Sai Kung là con phố hải sản nổi tiếng nằm trên phần đất liền của Tân Giới. Vị trí của nó là Market St, Sai Kung, Hong Kong, cách đảo Hong Kong khoảng 27 km về phía Bắc. Nơi đây có rất nhiều quán hải sản mở cửa 24 giờ, du khách vừa thưởng thức hải sản vừa ngắm nhìn bến cảng truyền thống của Hồng Kông.

Long Ke Wan Beach

Long Ke Wan Beach

Bãi biển Long Ke Wan là một địa điểm nổi tiếng tại Quận Sai Kung, Tân Giới. Nó nằm rất xa đảo Hong Kong về phía Đông Bắc. Những sườn đồi xanh mướt, làn nước trong vắt và bãi cát trắng khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của địa phương.

Công viên đầm lầy Hong Kong - Hong Kong Wet Land Park

Hong Kong Wet Land Park

Hong Kong Wet Land Park là một công viên nổi tiếng tại Tin Shui Wai, Tân Giới. Nó cách đảo Hong Kong khoảng 35km về phía Tây Bắc. Thậm chí, khu vực này còn gần Thâm Quyến hơn là trung tâm Hong Kong. Điểm thu hút của công viên này là trưng bày nhiều triển lãm theo các chủ đề khác nhau, nhà hát và nhiều cửa hàng lưu niệm.

Con đường đi bộ Sư Tử Sơn - Lion Rock Hike

Lion Rock Hong Kong

Lion Rock (獅子山, Sư Tử Sơn) là một ngọn núi cao 495m, thuộc phần đất liền của Tân Giới. Nó cách đảo Hong Kong khoảng 12 km về phía Bắc và rất gần bán đảo Cửu Long. Từ đỉnh núi, khung cảnh cực kỳ ngoạn mục, tầm nhìn toàn cảnh trung tâm Hong Kong, điều này khiến con đường đi bộ Lion Rock trở lên nổi tiếng.

Lời kết

Trên đây, Bankervn đã liệt kê toàn bộ các điểm đến nổi tiếng nhất Tân Giới. Hi vọng thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Hong Kong, hãy tham khảo bài chia sẻ cực kỳ tâm huyết: Kinh nghiệm du lịch tự túc Hong Kong từ A đến Z.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tan-gioi-a60071.html