Dự thính là gì? Những trường hợp nào có thể học dự thính?

Dự thính không phải nỗi niềm của riêng ai, đặc biệt là với cộng đồng sinh viên. Hai chữ “dự thính” nghe có vẻ thanh tao cao quý đấy nhưng sự thật có phải như vậy không? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu dự thính là gì, khi nào thì phải dự thính và dự thính có những ưu - nhược điểm như thế nào nhé!

dự tính là gì

Dự thính là gì?

“Dự thính là tham dự vào để nghe chứ không phải là thành viên chính thức. Thuật ngữ này được sử dụng rất rộng rãi trong ngành giáo dục với khái niệm học dự thính”

Các trường hợp có thể đăng ký học dự thính bao gồm:

- Sinh viên phải học các môn học của học kỳ này tại một lớp khác vì không đăng ký được môn học hoặc hết lớp.

- Học cải thiện những môn có điểm thi quá thấp để nâng điểm trung bình tích lũy trong học kỳ, tránh ảnh hưởng đến kết quả xếp loại tốt nghiệp về sau.

- Sinh viên phải học lại một hoặc một vài môn học nào đó vì đã rớt môn trong những học kỳ trước (còn được gọi là trả nợ môn - một khái niệm rất phổ biến trong cộng đồng sinh viên bởi vì mấy ai tốt nghiệp đại học mà không trải nghiệm đôi lần rớt môn?!).

- Các cán bộ công chức, viên chức tại các cơ quan nhà nước được đăng ký học dự thính tại các trường Đại học nhằm mục đích bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn cho đơn vị công tác.

Ưu và nhược điểm của việc học dự thính là gì?

Ưu điểm

Nhược điểm

Làm thế nào để không phải dự thính?

Nếu đọc đến đây bạn đã hiểu được dự thính là gì thì hẳn bạn sẽ không bao giờ muốn bản thân phải dự thính đúng không nào? Chung quy lại, học dự thính không phải điều đáng tự hào và cũng chẳng phải việc mà bất cứ ai mong muốn bởi vì cái được không bù được cái mất. Do đó, để không phải trở thành những sinh viên dự thính bất đắc dĩ, bạn cần nghiêm túc thực hiện các lưu ý sau:

Điều kiện để được dự thính của các cán bộ cơ quan nhà nước

Nguyên tắc thu nhận cán bộ dự thính là gì?

Bài viết hôm nay đã tổng hợp tất tần tật thông tin về dự thính, từ dự thính là gì cho đến bản chất của dự thính đối với 2 đối tượng hoàn toàn khác nhau là sinh viên và cán bộ nhà nước. Nếu bạn cảm thấy bài viết này bổ ích thì đừng ngần ngại để lại comment bên dưới để CareerLink tiếp tục quay trở lại với những thông tin giá trị khác nhé!

Trang Đoàn

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/du-tinh-la-gi-a59996.html