Cách làm khô bò đen ngon “nhứt vách” ăn kèm gỏi đu đủ thơm ngon

Khô bò đen chắc hẳn là một nguyên liệu ăn kèm thường thấy là nguyên liệu quan trọng dùng để ăn kèm cùng với những món nộm, gỏi, bánh tráng trộn cùng với các loại đồ ăn vặt vỉa hè khác…

Vậy bạn có tự hỏi khô bò đen được là từ gì? Và cách để tự làm khô bò đen tại nhà đơn giản như thế nào? Hãy cùng Jeju Organic tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

cach-lam-kho-bo-den-ngon-nhut-vach

Khô bò đen được làm từ thành phần gì?

Khô bò đen là tên gọi được mọi người đặt ra để phân biệt với món khô bò thông thường, trong khi khô bò làm từ thịt bò thì khô bò đen được làm từ gan bò.

cach-lam-kho-bo-den-ngon-nhut-vach

Sau khi mua gan bò về người ta sẽ làm sạch sẽ gan bò và ướp với hắc xì dầu, dầu hào cùng các nguyên liệu khác rồi xào, nướng lên để gan khô lại thành món khô bò đen. Với màu sắc đen đặc trưng, khi ăn vào có vị ngọt béo bùi dai giòn nhai đã miệng món khô bò đen được nhiều người ưa thích mua ăn.

Cách làm khô bò đen được thực hiện như thế nào?

Khô bò đen được chế biến bằng gan bò, quy trình chế biến được thực hiện cụ thể như sau:

Khô bò đen có hương vị ngọt béo, bùi, giai ăn vào rất đã miệng. Đây cũng chính là món ăn được rất nhiều người yêu thích sử dụng làm đồ ăn vặt hoặc nguyên liệu kết hợp với các món ăn hấp dẫn khác.

Chuẩn bị để chế biến món khô bò đen

Các bước thực hiện chế biến món khô bò đen

Chế biến món khô bò đen, bạn cần thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Tiến hành sơ chế gan bò

Gan bò sau khi được mua về thì bạn tiến hành rửa sạch, bỏ trong một thau nước ấm ngâm cùng với 2 muỗng canh muối, chờ trong khoảng 2 phút thì rửa sạch lại với nước cho đến khi mất màu đỏ của máu.

Bước 2: Tiến hành làm sốt để tẩm với khô bò đen

Bước này chúng ta sẽ tiến hành làm sốt để tẩm khô bò đen, món khô bò mà chúng ta làm có ngon hay không phần lớn dựa vào hương vị của nước sốt.

cach-lam-kho-bo-den-ngon-nhut-vach

Bước 3: Tiến hành xào khô bò đen

Bắc một chảo nóng rồi phi thơm tỏi băm. Nếu thấy tỏi đã dậy mùi thì bạn có thể cho gan bò xào với mức lửa lớn. Bắt đầu có dấu hiệu cháy xém mặt thì cho hỗn hợp nước sốt đã được chuẩn bị ở bước số 2 vào

Rim trong vòng 20 phút ở mức lửa vừa. Chờ cho đến khi nước khô dần thì hãm lửa về mức thấp nhất rồi tắt bếp.

Bước 4: Phơi cho vừa đủ độ khô

Xếp khô bò đen lên một đĩa lớn hoặc một mâm lớn rồi phơi dưới ánh nắng trong vòng 1 buổi sáng với ánh nắng vừa không quá gắt, khi sờ vào miếng khô bò thấy độ khô vừa phải (không quá ẩm, cũng không bị khô cứng) là chúng ta đã hoàn thành xong bước làm khô bò đen đơn giản.

Bên cạnh việc nhâm nhi khô bò đen, bạn cũng có thể thử khô bò tại Jeju Organic, điều đặc biệt khô ngon xuất xứ từ Hàn Quốc!!

Jeju Organic hi vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm cách để làm khô bò đen thơm ngon và hấp dẫn. Đây chắc chắn là một món sự lựa chọn hợp lý, đồng thời là món ăn vặt kèm để bạn với bạn bè, người thân cùng nhau nhâm nhi và trò chuyện!

Điểm đặc biệt của khô bò Jeju so với những loại khô khác

4 cách nhận biết khô bò xịn nguyên chất, lưu lại ngay nhé!

Trổ tài làm ngay khô bò miếng mềm tại nhà đơn giản chỉ bằng 2 cách

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin - Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 - 제주도 해산물

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/kho-bo-den-a59992.html