Mỡ Heo

Mỡ heo là nguồn thực phẩm hay được coi là một phụ gia kỳ diệu giúp cho món ăn tăng thêm phần thơm ngon, đậm đà hòa quyện vào với nhau tạo cảm giác ngon miệng. Từ xưa đến nay, mỡ heo thường được dùng trong các món ăn truyền thống của người Việt như các món xào, nấu, nướng....không những vậy mỡ heo còn có tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu để biết thêm về mỡ heo qua bài viết này nhé! Mỡ heo là gì? Đặc điểm của mỡ heo? Công dụng, thành phần dinh dưỡng có trong mỡ heo.

Thành phần chủ yếu của mỡ heo chính là chất béo. Nếu sử dụng đúng cách, mỡ heo sẽ là nguồn cung cấp chất béo phong phú với lượng calo cao cho cơ thể, hơn nữa,chất béo trong mỡ heo chứa lecithin và cholesterol là loại chất mà cơ thể rất cần. Trong mỡ heo giàu Vitamin A, vitamin D và các khoáng chất khác giúp thúc đẩy sự hấp thụ canxi cho cơ thể, cải thiên chức năng tim mạch, chống nhiễm trùng tốt, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Mỡ heo còn tham gia vào cấu tạo màng tế bào thần kinh, con người có thể sẽ bị thiếu hụt vitamin A nếu như không sử dụng mỡ heo trong một thời gian dài bởi việc này dẫn đến cơ thể khó hấp thụ vitamin A. Từ đó dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh tật khác như mắc các bệnh về xương, làm rối loạn tiết tố, gây suy nhược cơ thể, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim... Hơn nữa, mỡ heo có tác dụng tăng cường sinh lực,giải độc. Đối với trẻ em, ăn mỡ heo có thể làm tăng cảm giác thèm ăn. Đối với phụ nữ mang thai, mỡ heo cũng góp phần tăng cảm giác thèm ăn, chống táo bón, bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho bà bầu. Đối với người cao tuổi, mỡ heo giúp tăng hệ miễn dịch, bổ sung dưỡng chất và bồi bổ nội tạng rất tốt cho cơ thể.

mo-heo-nhap-khau-gia-tot

Một số lưu ý khi sử dụng mỡ heo

- Người bình thường nên cân bằng mỡ lợn và dầu ăn trong bữa ăn. Tỉ lệ dầu - mỡ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên đảm bảo là 2:1.

- Không tái sử dụng mỡ nhiều lần khi chiên rán thức ăn

- Nên bảo quản mỡ lợn ở trong chai, lọ thủy tinh có nắp đậy kín và để ở nơi thoáng mát, hạn chế ánh sáng.

- Khi nấu, chú ý nhiệt độ không quá cao. Nếu mỡ lợn đã bốc khói trong nồi, nhiệt độ lúc này sẽ gần như vượt quá 200 độ C. Khi đó rất dễ sản sinh các chất có hại như formaldehyd, benzen và axit acrylic.

mo-heo-nhap-khau-gia-tot-tai-ha-noi

Địa chỉ mua mỡ heo uy tín

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cac-loai-mo-heo-a59928.html