Mách bạn 8 cách hầm gà cho phụ nữ mang thai vừa dễ vừa ngon

Món gà hầm không chỉ nhiều dinh dưỡng mà còn rất ngon miệng và dễ dàng biến tấu cùng nhiều nguyên liệu khác nhau. Vậy nên, có rất nhiều cách hầm gà cho phụ nữ mang thai để bạn bồi bổ cho thai kỳ mà không sợ ngán đấy.

Thịt gà chứa nhiều đạm và các dưỡng chất khác rất quan trọng cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu rất linh hoạt để bạn dễ dàng kết hợp với các thực phẩm bổ dưỡng khác như hạt sen, sâm, đậu xanh, ngải cứu… Bạn có thể thỏa thích thử các cách hầm gà cho phụ nữ mang thai vừa ngon vừa dinh dưỡng như gà hầm hạt sen, gà hầm thuốc Bắc hay gà hầm sâm.

Những lợi ích của gà hầm với sức khỏe mẹ bầu

Thịt gà là thực phẩm rất bổ ích cho hệ miễn dịch của phụ nữ đang mang thai vì giàu protein, axit amin cũng như các loại vitamin A, B1, B2, E, PP… Bên cạnh đó, những khoáng chất như kali, canxi, natri… trong thịt gà cũng rất quan trọng đối với quá trình phát triển của thai nhi. Những nguyên liệu hầm cùng gà như hạt sen, thuốc Bắc, đậu xanh, ngải cứu hay sâm cũng giúp hỗ trợ bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu.

Mách bạn 8 cách hầm gà cho phụ nữ mang thai dễ làm, ngon miệng

Thịt gà có thể kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác nhau nên nếu áp dụng các cách hầm gà cho phụ nữ mang thai, bạn có thể thử nhiều công thức đa dạng. Trong bài viết này, Hello Bacsi mách bạn 8 công thức sau:

1. Cách hầm gà cho phụ nữ mang thai với thuốc Bắc

gà hầm thuốc Bắc cho bà bầu

Với món gà hầm thuốc Bắc cho bà bầu, bạn có thể dùng gà ác để thêm phần dinh dưỡng. Cách làm gà ác hầm thuốc Bắc như sau:

Nguyên liệu

Cách chế biến

2. Gà hầm hạt sen cho bà bầu

gà hầm hạt sen cho bà bầu

Món gà hầm hạt sen ngọt thanh, bùi bùi sẽ giúp cả nhà có bữa ăn dinh dưỡng và vô cùng ngon miệng.

Nguyên liệu

Cách chế biến

3. Cách hầm gà cho phụ nữ mang thai với sâm

gà hầm sâm cho bà bầu

Trong món gà hầm sâm cho bà bầu, nhân sâm là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng vì chứa hơn 60 loại saponin, 17 loại axit amin cũng như các nguyên tố vi lượng. Kết hợp nhân sâm với gà sẽ giúp mẹ bầu bồi bổ sức khỏe, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện làn da.

Nguyên liệu

Cách chế biến

4. Gà hầm lá ngải cứu cho bà bầu

cách hầm gà cho phụ nữ mang tha với ngải cứu

Gà ác hầm ngải cứu là một trong những món gà hầm cho bà bầu đơn giản và bổ dưỡng. Đây còn là món giúp mẹ bầu ổn định thai kỳ và đảm bảo quá trình phát bình thường của thai nhi rất tốt.

Nguyên liệu

Cách chế biến

5. Cách hầm gà cho phụ nữ mang thai với đậu xanh

cách hầm gà cho phụ nữ mang thai với đậu xanh

Gà hầm đậu xanh cho bà bầu là món ăn buổ dưỡng, thanh mát. Thịt gà thơm ngọt, cháo sánh mịn và đậu xanh bùi bùi là món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng cho mẹ bầu.

Nguyên liệu

Cách chế biến

6. Gà hầm đậu đỏ cho bà bầu

cách hầm gà cho phụ nữ mang thai

Gà hầm đậu đỏ vừa có vị ngọt thanh của thịt gà vừa có nấm giòn, cà rốt mềm, đậu đỏ bùi bùi sẽ là món khoái khẩu của cả nhà đấy.

Nguyên liệu

Cách chế biến

7. Cách hầm gà cho phụ nữ mang thai với đậu đen

gà ác hầm đậu đen cho bà bầu

Gà ác hầm đậu đen cho bà bầu cũng là một món hầm khá nhanh gọn mà thành quả cũng rất hấp dẫn đấy.

Nguyên liệu

Cách chế biến

8. Gà hầm rau củ cho bà bầu

cách hầm gà cho phụ nữ mang thai

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như khoai tây và cà rốt, bạn đã có thể làm gà hầm cho bà bầu bồi bổ rồi đấy.

Nguyên liệu

Cách chế biến

Mẹo lựa gà tươi ngon để món hầm thêm bổ dưỡng

cách hầm gà cho phụ nữ mang thai

Việc áp dụng các cách hầm gà cho phụ nữ mang thai có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng thịt gà. Vậy, bạn hãy tìm hiểu một số mẹo chọn gà ngon và an toàn nhé:

Các cách hầm gà cho phụ nữ mang thai vô cùng linh hoạt mà lại không hề cầu kỳ. Bạn còn chờ gì mà chưa trổ tài chăm sóc mẹ bầu và cả gia đình của mình với một bữa gà hầm thật ngon và bổ dưỡng?

[embed-health-tool-due-date]

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/bau-an-thit-ga-duoc-khong-a59868.html