Học ngay cách làm siro húng chanh đường phèn trị ho và ngừa cảm!

Trong bài viết này, Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tác dụng của húng chanh đối với sức khỏe cũng như cách làm siro húng chanh đường phèn đơn giản, dễ thực hiện.

Thành phần dinh dưỡng trong húng chanh

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cây húng chanh có chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất có ích cho sức khỏe như vitamin A, B, C, axit béo omega-6 và một loạt các chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, trong lá húng chanh còn có chứa hàm lượng dồi dào tinh dầu với 65,2% hợp chất phenolic và codeine. Nhờ đó, tinh dầu húng chanh giúp người dùng tăng cường khả năng kháng sinh tự nhiên trên toàn cơ thể nói chung và trên đường hô hấp nói riêng.

Với những đặc tính này, từ lâu cây húng chanh đã được nhiều người dân Việt Nam tin dùng để trị ho và cảm cúm.

Học ngay cách làm siro húng chanh đường phèn trị ho và ngừa cảm! 1
Từ lâu, người ta đã dùng húng chanh để trị ho

Húng chanh có công dụng gì?

Với lượng hoạt chất và dinh dưỡng dồi dào kể trên, húng chanh mang đến nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.

Đầu tiên, húng chanh rất tốt cho bệnh nhân gặp tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp trên. Dược liệu này làm giảm viêm họng nhờ chứa các chất có đặc tính như một loại kháng sinh tự nhiên, có khả năng sát khuẩn, giảm tiết đờm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại bên trong vòm họng.

Đối với người gặp triệu chứng sốt do cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng, húng chanh có thể làm hạ sốt một cách tự nhiên và an toàn, hỗ trợ thải độc ra khỏi cơ thể thông qua cơ chế kích thích tiết mồ hôi.

Đối với những người đang phải đối mặt với tình trạng hôi miệng, súc miệng bằng lá húng chanh có thể mang đến kết quả khả quan hơn.

Thành phần axit béo omega-6 dồi dào trong cây húng chanh rất tốt đối với sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây bệnh tim mạch. Chất này còn đặc biệt tốt đối với những bệnh nhân đang bị bệnh về xương khớp như viêm khớp dạng thấp.

Húng chanh còn có lợi đối với thị lực do chứa nhiều vitamin A. Loại vitamin này giúp làm giảm tình trạng căng thẳng oxy hóa bên trong mắt, phòng ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Người gặp tình trạng căng thẳng, lo lắng, bồn chồn, mất ngủ có thể dùng húng chanh để an thần và ngủ ngon hơn. Khả năng này của húng chanh đến từ một số khoáng chất và hợp chất hữu cơ có lợi mang đến tác dụng an thần nhẹ.

Học ngay cách làm siro húng chanh đường phèn trị ho và ngừa cảm! 2
Húng chanh rất tốt cho người bị viêm nhiễm đường hô hấp trên

Siro húng chanh đường phèn có tác dụng gì?

Húng chanh mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thích mùi vị của lá húng chanh tươi. Do đó, chế biến húng chanh thành siro là cách khiến dược liệu này trở nên thơm ngon và dễ dùng hơn.

Siro húng chanh có thể làm giảm các triệu chứng ho, đờm, sổ mũi, nghẹt mũi, sốt,... khi bị viêm đường hô hấp trên. Loại siro này còn góp phần làm ấm cơ thể trong những ngày lạnh, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch để ngừa bệnh cảm cúm, cảm lạnh,...

Vậy cách làm siro húng chanh đường phèn như thế nào? Mời bạn cùng Nhà thuốc Long Châu theo dõi phần tiếp theo của bài viết!

Cách làm siro húng chanh đường phèn trị ho và ngừa bệnh cảm

Cách làm siro húng chanh đường phèn rất đơn giản và không tốn quá nhiều công sức, thời gian.

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

Lá húng chanh bạn rửa sạch. Lưu ý cần ngâm với nước muối trong 10 phút để loại bỏ hết chất bẩn. Dưới lá húng chanh có nhiều lông tơ nên cần phải làm sạch kỹ càng.

Đối với công đoạn chế biến siro húng chanh đường phèn, bạn làm lần lượt theo các bước sau:

Học ngay cách làm siro húng chanh đường phèn trị ho và ngừa cảm! 3
Cách làm siro húng chanh đường phèn không tốn quá nhiều thời gian

Húng chanh rất tốt cho sức khỏe đường hô hấp. Hãy áp dụng ngay cách làm siro húng chanh đường phèn ở trên để nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh ho và cảm bạn nhé! Nhà thuốc Long Châu rất vinh hạnh khi được đồng hành cùng bạn đọc trên con đường chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình.

Khánh Vy

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-siro-hung-chanh-duong-phen-a59807.html