Tổng hợp 7 món cá sốt chanh dây chua chua ngọt ngọt, bắt cơm vô cùng

1. Cá hồi sốt chanh dây

Cá hồi và chanh dây là bộ đôi kết hợp hoàn hảo và cực ăn ý với nhau, đặc biệt là trong các món mang hơi hướng ẩm thực châu Âu.

Thịt cá hồi vốn mang hương thơm tự nhiên và độ béo đặc trưng hấp dẫn, nay dùng kèm sốt chanh dây chua chua ngọt ngọt, vừa kích thích vị giác, vừa cân bằng độ béo của thịt cá khiến món ăn không bị ngấy mà rất bắt vị.

Cá hồi sốt chanh dây sẽ càng thêm thơm ngon, hoàn hảo hơn khi được dùng kèm măng tây và khoai tây nghiền, vừa cân bằng dinh dưỡng, vừa là sự hài hoà hương vị, cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Cá hồi sốt chanh dây

2. Cá chẽm sốt chanh dây

Cá chẽm là loại cá có thịt săn ngọt tự nhiên được nhiều thực khách yêu thích. Đặc biệt, cá chẽm thường được ưu ái lựa chọn trong các món chiên giòn bởi lớp da dày béo ngậy hấp dẫn.

Cá chẽm sau khi được phi lê và tẩm ướp gia vị, đem cá nhúng qua một lớp bột ướt thật mỏng rồi áp chảo cho cá vàng giòn các mặt.

Cá được chiên vàng đều đẹp mắt, bột áo một lớp vỏ ngoài mỏng tang, giòn rụm toả hương thơm hấp dẫn. Cá chiên được dùng kèm với sốt chanh dây chua chua ngọt ngọt bắt vị, vừa đẹp mắt vừa ngon miệng khiến mọi thực khách đều phải xuýt xoa.

Cá chẽm sốt chanh dây

3. Cá diêu hồng sốt chanh dây

Cá diêu hồng sốt chanh dây không phải là món ăn xa lạ nhưng luôn đem đến sự bùng nổ hương vị và những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho thực khách.

Cá diêu hồng được làm sạch, để nguyên con đem tẩm ướp gia vị sau đó được phủ lên một lớp bột áo mỏng rồi thả vào chảo dầu sôi chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng.

Lớp bột mỏng chiên vàng rộm toả hương thơm quyến rũ, làm lớp vỏ ngoài của cá thêm giòn béo thơm ngon. Sốt chanh dây sánh sệt mang vị chua chua ngọt ngọt hài hoà có ha lẫn chút the cay của vài lát ớt tươi được rưới đều lên mặt cá, làm món cá vừa thêm phần đẹp mắt, vừa khiến cân bằng hương vị thơm ngon hấp dẫn cho món ăn.

Cá diêu hồng sốt chanh dây

4. Cá thu sốt chanh dây

Cá thu sốt chanh dây là món ăn ngon hàng ngày quen thuộc và rất được yêu thích trong các bữa cơm gia đình.

Miếng cá thu được phết lên một lớp mù tạt, sau đó áo bột rồi chiên ngập dầu. Lớp vỏ bột mỏng bên ngoài được chiên vàng rộm bọc lấy lớp thịt cá săn chắc, tươi ngon, mang hương vị rất đặc trưng.

Hoà vào hương vị đặc trưng của cá thu là phần sốt chanh dây vàng tươi chua chua đậm đà. Sự cộng hưởng hương vị của chanh dây làm món ăn thêm kích thích vị giác, đồng thời làm món ăn càng thêm đẹp mắt, hấp dẫn.

Cá thu sốt chanh dây

5. Cá basa sốt chanh dây

Món cá basa sốt chanh dây được chế biến từ phần phi lê cá basa dày thịt, ngọt săn tự nhiên vô cùng hấp dẫn và được nhiều thực khách yêu thích.

Cá phi lê được cắt miếng vừa ăn, lăn qua một lớp bột mỏng rồi thả vào chảo dầu sôi chiên vàng giòn 2 mặt, sau đó rưới lên một ít sốt chanh dây sánh đậm, vàng tươi đẹp mắt mang vị chua ngọt hài hoà, hấp dẫn.

Lớp bột mỏng bên ngoài miếng cá được chiên vàng giòn dậy mùi thơm hấp dẫn, cộng thêm sốt chanh dây chua chua ngọt ngọt đem đến sự kích thích vị giác khó cưỡng. Bạn có thể dùng kèm cá basa sốt chanh dây với rau củ nướng, làm món ăn thêm cân bằng, hấp dẫn hơn nhé!

Phi lê cá basa sốt chanh dây

6. Cá ngừ sốt chanh dây

Cá ngừ là một trong những loại cá thông dụng được nhiều người ưa chuộng nhờ phần thịt săn chắc, thơm ngon lại còn giàu dinh dưỡng và dễ chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.

Với món cá ngừ sốt chanh dây, miếng phi lê cá được áp chảo cùng dầu ô liu cho đến khi chín tới, săn thịt và dậy mùi thơm. Ăn kèm với cá là nước sốt màu vàng óng được làm từ chanh dây chua chua ngọt ngọt cùng bơ thực vật dậy hương béo ngậy, khiến món ăn thêm phần thơm ngon hấp dẫn.

Cá ngừ sốt chanh dây

7. Cá kèo sốt chanh dây

Và cuối cùng trong danh sách này, một món ăn độc đáo có lẽ nhiều người lần đầu tiên nghe đến đó là cá kèo sốt chanh dây với hương vị mới lạ, đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị.

Cá kèo sau khi được làm sạch thì đem xiêng vào các que tre theo chiều dọc từ miệng vào bụng cá. Cá được đem lăn qua một lớp rau răm và ớt sừng băm nhuyễn, sau đó áo bên ngoài cùng là một lớp bột chiên giòn thật mỏng.

Thả cá vào chảo chiên ngập dầu cho đến khi cá vàng đều, giòn ruộm bên ngoài thì bạn lấy cá ra. Cá kèo chiên vàng giòn được dùng kèm nước sốt chanh dây pha với mayonnaise, vừa mang vị béo ngậy từ sốt trứng gà, vừa xen lẫn chút vị chua thanh kích thích vị giác, cân bằng hương vị cho món ăn.

Đây chắc chắn là món ngon bạn không nên bỏ lỡ, vừa thích hợp cho bữa cơm gia đình, vừa là lựa chọn hoàn hảo làm mồi nhậu cho cánh mày râu đấy nhé.

Cá kèo sốt chanh dây

Trên đây là bài viết giới thiệu 7 cách làm cá sốt chanh dây chua ngọt bắt cơm thơm ngon hấp dẫn có cách chế biến cực đơn giản ngay tại nhà mà ai cũng làm được. Chúc các bạn thành công với những công thức của Điện máy XANH này nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ca-chem-sot-chanh-day-a59769.html